Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico vô địch Europa League 2017/18: “Cholo Madrid” vẫn rất hưng thịnh

Thứ Năm 17/05/2018 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico vô địch Europa League một cách xứng đáng với chiến thắng cách biệt 3-0 trước Marseille. Điều đó cho thấy đế chế mà HLV Diego Simeone xây dựng tại thành Madrid vẫn còn rất hưng thịnh.

Giải khát bằng Europa League


Sau khoảng 30 phút thi đấu, tức chỉ 1/3 thời lượng trận chung kết Europa League, người ta đã lờ mờ đoán ra kết cục của nó. Đó là khi Antoine Griezmann tận dụng một sai lầm khó tha thứ của hàng thủ Marseille mở tỷ số cho Atletico Madrid. Cũng chỉ 10 phút sau, nhạc trưởng Dimitri Payet của đội bóng Pháp chấn thương rời sân.

Kể từ đó, toàn bộ những gì cần thiết nhất để chiến thắng bao gồm sự tự tin đều trôi về phía Atletico. Họ có bàn dẫn trước và thoải mái thi triển lối chơi phòng ngự phản công khó chịu của mình. Bất chấp đã nhập cuộc không tồi, việc bị lọt lưới sớm cộng mất đi ngôi sao sáng nhất đội đã khiến Marseille lâm vào trạng thái chán chường.

Atletico vô địch Europa League Cholo Madrid vẫn hưng thịnh hình ảnh
Atletico biến bất lợi thành có lợi rất nhanh

Đầu hiệp 2, Griezmann hoàn tất cú đúp và 1 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức khép lại, Gabi ấn định chiến thắng 3-0 cho Atletico. Xuyên suốt trận đấu, Marseille có những lúc chơi hay, lúc chơi rất dở. Nhưng đối thủ của họ thì luôn là chính mình: Kỷ luật, tập trung và vô cùng lọc lõi.

Vì thế, việc Atletico vô địch Europa League là kết quả không hề gây ngạc nhiên với những ai theo dõi ngay cả khi tỷ số lên tới 3-0. HLV Rudi Garcia của Marseille đã phát biểu sau trận rằng: “Nước Pháp có thể tự hào về chúng tôi”. Và khi một đội bóng thua 3 bàn không gỡ vẫn có thể lạc quan như vậy, chỉ có một lý giải đó là đối thủ của họ quá mạnh.

Atletico vô địch Europa League 201718 Cholo Madrid vẫn rất hưng thịnh hình ảnh 2
Luôn là tinh thần chiến đấu cao ngất từ Atletico

Europa League hồi đầu mùa không phải cái đích mà Atletico nhắm đến. Đội trưởng Gabi của họ đã từng bực bội thốt lên: “Europa League chỉ là rác rưởi” sau trận hòa 1-1 với Qarabag tại vòng bảng Champions League. Mục tiêu của Rojiblancos rõ ràng là vượt qua vòng bảng, đi sâu tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Nhưng thực tế là Atletico với chỉ 1 chiến thắng sau 6 trận đã cán đích thứ 3 sau Roma, Chelsea và buộc phải xuống chơi tại Europa League, bắt đầu từ vòng knock-out. Thời gian trôi qua, giờ đây chính Gabi nuốt lời sau khi Atletico vô địch Europa League. Anh khẳng định danh hiệu có được mang lại rất nhiều điều cho đội bóng.

Gabi nuốt lời sau khi Atletico Madrid vô địch Europa League
Sau khi Atletico Madrid vô địch Europa League, đội trưởng Gabi nuốt lời về những tuyên bố trước đó liên quan đến giải đấu hạng hai châu Âu.

Suốt thời gian qua, Atletico hoàn toàn nghiêm túc với giải đấu. Vẫn với phong thái phòng ngự phản công đầy chắc chắn, họ lần lượt vượt qua FC Copenhagen, Lokomotiv Moscow, Sporting Lisbon, Arsenal và mới nhất là Marseille để lần thứ 3 trong lịch sử đăng quang tại Europa League. Sau 4 năm, kể từ Siêu cúp châu Âu 2014, Atletico mới lại được ăn mừng một chức vô địch.

Ở chung kết, dĩ nhiên Atletico không suy giảm quyết tâm và sự tập trung. Sau khi có bàn mở tỷ số của Griezmann, họ càng trở nên nguy hiểm hơn. Không cầm bóng quá nhiều (chỉ 43% chung cuộc) song mỗi đợt lên bóng của học trò Simeone đều khiến CĐV Marseille phải rùng mình.

“Cholo Madrid” vẫn hưng thịnh


4 năm trước, Atletico có trận chung kết Champions League với Real Madrid, nơi họ chỉ cách chiến thắng và ngai vàng có 2 phút ngắn ngủi. Nhưng rồi cú đánh đầu gỡ hòa của Sergio Ramos rồi 3 bàn thua trong hiệp phụ khi đã kiệt quệ thể lực đã khiến Los Colchoneros thua 1-4 đầy cay đắng.

HLV Simeone
HLV Simeone vẫn đang giúp Atletico duy trì sức mạnh

Kể từ đó tới nay, HLV Simeone đã bắt tay vào xây dựng một Atletico mới. Trận đấu với Marseille chỉ còn sót lại 4 người từng đá chính trước Real tại chung kết Champions League mùa 2013/14. Có thể nói Atletico vô địch Europa League là phiên bản 2.0 của El Cholo.

Simeone đã tích hợp vào đội hình những nhân tố trẻ trung như Angel Correa, Saul Niguez, Lucas Hernandez, Jose Gimenez, những cầu thủ vào độ chín Jan Oblak, Sime Vrsaljko, Antoine Griezmann bên cạnh các cựu binh Diego Godin (32 tuổi), Gabi (34), Diego Costa (29) và Koke (26). Với đội hình này, Atletico đã từng lọt vào chung kết Champions League một lần nữa ở mùa 2015/16.

Atletico vo dich Europa League
Atletico vô địch Europa League lần thứ 3 trong lịch sử

Chỉ tiếc rằng cái dớp trước Real một lần nữa lặp lại. Vẫn chơi không tệ và không đáng thua song rốt cục Atletico lại gục ngã trước người hàng xóm sau loạt luân lưu 11m định mệnh. Dẫu vậy, tất cả đều phải công nhận tài năng của El Cholo. Học trò Griezmann từng so sánh Simeone với Sir Alex Ferguson của Man United.

Dĩ nhiên, để thực sự đạt tới tầm vĩ đại như Sir Alex, Simeone cần thêm thời gian. Dù vậy, 6 danh hiệu lớn nhỏ với Atletico, đặc biệt là 1 La Liga, 1 cúp Nhà vua và 2 Europa League chưa kể 2 lần vào chung kết Champions League cũng đủ mang tới cho El Cholo sự ngưỡng mộ của mọi người. Chừng nào Simeone còn tại vị, có thể khẳng định Atletico sẽ không đi tụt lùi.

Thong so tran dau Marseille 0-3 Atletico Madrid
Thông số trận đấu Marseille 0-3 Atletico Madrid

Xem thêm một số bài viết về chung kết Europa League trên trang Bongda24h.vn:

Antoine Griezmann và Payet: Nụ cười, nước mắt và giấc mơ Pháp
Trong một ngày ở Lyon, một chàng trai đến từ Macon nở nụ cười. Bên kia, phía Marseille cúi đầu buồn bã, kèm theo giọt nước mắt của một gã đến từ đảo Reunion.
Thấy gì sau trận chung kết Europa League, Marseille 0-3 Atletico
Từng có thời điểm bị Marseille dồn ép nhưng Atletico Madrid đã thể hiện được sự già giơ của mình. Đó là điểm nhấn chung kết Europa League, làm bàn đạp giúp...

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X