Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico và Diego Simeone: Kẻ chiến bại vĩ đại

Thứ Hai 26/05/2014 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không thể lên ngôi vô địch Champions League nhưng đoàn quân HLV Simeone có thể ngẩng cao đầu với những gì họ thể hiện tại Da Luz (Lisbon). Với người hâm mộ bóng đá thế giới, Atletico thực sự là kẻ chiến bại vĩ đại.

Lịch sử vinh quang đang chờ Atletico tái lặp và mùa giải năm nay thực sự là khoảng thời gian xuất sắc nhất của họ từ trước đến nay. Vào đến bán kết Cúp Nhà vua, nhưng Atletico đã buông giải đấu năm trước họ còn là nhà vô địch, để quyết chiến cho hai đấu trường danh giá La Liga và Champions League.

Sau trận hòa 1-1 với Barcelona cách đây 1 tuần, Atletico đã vô địch La Liga sau 17 năm chờ đợi, một thành quả với những nỗ lực quên mình của thầy trò HLV Simeone suốt 9 tháng. Họ đã đánh dấu sự trở lại của một thế lực sọc đỏ trắng và chấm dứt giai đoạn bóng đá Tây Ban Nha “nhàm chán” bởi sự thống trị của Real-Barca.

Simeone khẳng định không buồn vì thất bại ở chung kết Champions League
 

Nhưng dấu ấn mà Rojiblancos thể hiện ở Champions League mới khiến tất cả phải kinh ngạc, họ đã bỏ lại sau lưng hàng loạt anh tài như AC Milan, Barcelona, Chelsea để tiến vào trận chung kết Champions League lịch sử. Vinh quang đang chờ HLV Simeone chinh phục sau thất bại của Atletico dưới thời Aragones ở chung kết Cúp C1 1974 (thua Bayern Munich).

Atletico xứng đáng với chức vô địch vĩ đại đó, vì những gì họ làm được ở Da Luz. Họ nhập cuộc đầy tự tin và chơi tuyệt vời trước Real Madrid bị tâm lý nặng nề. Trung vệ Godin với nhạy cảm ghi bàn hoàn hảo đã tận dung sai lầm của Casillas để tạo nên giấc mơ vô địch châu Âu cho Rojiblancos.

Trong suốt 90 phút chính thức, Atletico mới là đội làm chủ cuộc chơi, chính họ mới là đội tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Hàng thủ chắc chắn, tuyến giữa công thủ toàn diện nhờ sự cơ động của Raul Garcia, Gabi, Koke trong khi Adrian là mối đe dọa thường trực với cặp trung vệ Ramos-Varane.

Mọi thứ đang ủng hộ Atletico và tất cả đã chờ đợi về một câu chuyện cổ tích tại Lisbon, nhưng định mệnh không chọn Rojiblancos là người chiến thắng. Cú đánh đầu lạnh lùng của Ramos ở tình huống gần như là cuối cùng của 90 phút chính thức đã cướp đi danh hiệu cao quý tưởng như Atletico đã nắm trong tay.

Khi thể lực đi xuống, Atletico đã không còn trụ vững ở 30 phút hiệp phụ và lần lượt Bale, Marcelo, Ronaldo đã kết liễu giấc mơ của Atletico. Thất bại 1-4 là kết quả quá tàn nhẫn với những chiến binh “sọc đỏ trắng” bởi nếu thần may mắn không quay lưng, họ mới là người đăng quang tại Da Luz.

Atletico gục ngã bởi sự nghiệt ngã của bóng đá, chỉ một khoảnh khắc thiếu quyết đoán trong phòng ngự đã khiến họ phải trả giá. Hàng thủ Atletico với Godin, Miranda, Felipe Luis, Juanfran đã chơi một trận cầu tuyệt vời, nhưng tiếc rằng sự xuất sắc của họ không thể thay đổi số phận cho Atletico.

Với HLV Simeone, đêm 24/5 tại Lisbon mang lại cho ông quá nhiều cảm xúc. Hình ảnh Simeone hô hào các CĐV Atletico cổ vũ nhiệt tình cho đội nhà khi 90 phút chính thức trôi về những giây cuối cùng, hay việc ông nổi giận lao vào sân xô xát với Varane ở phút 119, cho thấy vị HLV người Argentina khao khát chiến thắng biết nhường nào và ông không thể kiềm chế cảm xúc khi Atletico mất chức vô địch với 3 bàn thua liên tiếp.

Dù không thể làm nên lịch sử, nhưng HLV Simeone vẫn xứng đáng là vị thánh trong lòng CĐV Atletico. Ông đã xây dựng lên một Rojiblancos đầy khoa học, mãnh mẽ, điều mà các HLV tiền nhiệm không làm được, dù trước đây Atletico sở hữu hàng loạt ngôi sao lớn như Torres, Aguero, Forlan hay Falcao.

Diego Simeone đã biến Atletico từ một tập thể vô danh thành một đội bóng hoàn hảo, công thủ toàn diện. Dù lực lượng mỏng nhưng Atletico vẫn chiến đấu tuyệt vời ở cả 3 mặt trận. Trước Real Madrid, Atletico vẫn thi đấu bản lĩnh, sắc sảo kể cả không có sự phục vụ của Arda Turan và Diego Costa.

Atletico đã không thể chạm đến giấc mơ vinh quang, Diego Simeone không thể làm nên lịch sử vĩ đại cho đội chủ sân Vicente Calderon. Nhưng những gì thầy trò HLV Simeone thể hiện trên sân Da Luz mãi in sâu trong ký ức CĐV Atletico bởi một lẽ đơn giản, họ là những kẻ chiến bại vĩ đại sau 120 phút nghẹt thở tại Lisbon.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X