Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico - Thích khách lạ mặt ở Champions League

Thứ Năm 10/04/2014 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Sau khi tiễu trừ ông lớn Barca, Atletico Madrid lần đầu tiên trong lịch sử vào bán kết Champions League.

Diego Simeone đang làm nên những kỳ tích với Atletico Madrid.
Diego Simeone đang làm nên những kỳ tích với Atletico Madrid.

Atletico Madrid từng có cơ hội đầu tiên vào bán kết Champions League ở mùa 1996-1997. Khi ấy họ thua Ajax Amsterdam với tổng tỷ số 3-4 ở tứ kết, trong hai trận đấu mà tiền vệ Diego Simeone đều ra sân đá chính. 14 năm sau, Atletico mới có cơ hội thứ hai và lần này niềm vui đã đến với đội bóng áo sọc đỏ trắng. Chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Barcelona có dấu ấn rõ ràng của Simeone, nay là HLV của đội bóng thành Madrid, qua hai trận khiến Lionel Messi không thể ghi bàn.

Atletico đang bất bại ở Champions League năm nay. Ở vòng bảng, họ kiếm được 16 trong số điểm tối đa 18 với năm trận thắng và một hòa. Ở chiều ngược lại, thất bại tối qua trước Atletico khiến Barca phải dừng bước sau 6 năm liên tiếp vào bán kết Champions League. Chuỗi thành tích này bắt đầu từ mùa 2007-2008 dưới thời cựu HLV Frank Rijkaard, kéo qua triều đại Pep Guardiola và Tito Vilanova. Trong 6 năm liên tiếp vào bán kết đó, Barca hai lần lên ngôi vô địch.

Trong khi đội bóng cũ phải dừng bước trước Atletico, HLV Guardiola có lần thứ năm liên tiếp trong sự nghiệp vào bán kết khi Bayern của ông loại Man Utd với kết quả chung cuộc 4-2. Bốn lần trước đều diễn ra khi Guardiola dẫn dắt Barca (từ 2009 đến 2012). Cựu ngôi sao đội tuyển Tây Ban Nha nghỉ ngơi một năm trước khi trở lại với việc đồng ý huấn luyện Bayern.

Vòng bán kết năm nay còn có sự hiện diện của Chelsea và Real Madrid. Lễ bốc thăm chia hai cặp đấu sẽ diễn ra vào chiều 11/4. Simeone là HLV duy nhất chưa giành được chức vô địch Champions League trong nhóm bốn nhà cầm quân ở bán kết. Ba người còn lại gồm Guardiola, Jose Mourinho và Carlo Ancelotti đều đã có 2 lần lên ngôi. Simeone từng giành Europa League năm 2012 với Atletico và sau đó đánh bại Chelsea của Roberto Di Matteo trong trận tranh Siêu Cup châu Âu cùng năm.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X