Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico - Real và sự trái ngược muôn thuở

Thứ Năm 22/05/2014 17:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận chung kết Champions League mùa này sẽ là cuộc tranh giành nội bộ của thành Madrid, giữa hai đội bóng khác nhau từ xuất phát điểm đến quá trình phát triển.

Trận đấu được mong chờ nhất ở cấp độ câu lạc bộ sẽ diễn ra ngày 24/5 ở Lisbon (Bồ Đào Nha). Hai đội bóng thành Madrid chạm trán nhau trên sân Estadio da Luz. Đây là sân nhà của CLB Benfica, sức chứa gần 65.000 chỗ ngồi.

Real và Atletico sẽ có lần chạm trán thứ 5 ở mùa này.
Real và Atletico sẽ có lần chạm trán thứ 5 ở mùa này.

Real và Atletico có thể xem là hai đội bóng mang nhiều tính chất trái ngược. Real thành lập vào năm 1902 bởi những người có học thức và giới quý tộc. Chữ Hoàng gia (Real hay Royal) thêm vào tên CLB được vua Alfonso chấp thuận vào năm 1920. Atletico trái lại được thành lập bởi những sinh viên và được yêu thích bởi người dân lao động thời bấy giờ.

Những giá trí từ ngày đầu thành lập của hai đội bóng vẫn còn duy trì cho đến ngày nay. Real được mệnh danh là đội bóng Hoàng gia, một trong những đội bóng doanh thu cao nhất thế giới và được nhiều người yêu mến. Lối chơi của Real luôn được kì vọng phải tấn công, hào hoa. Atletico có một giai đoạn gắn với quân đội của tướng Franco. Nhiều cầu thủ xuất thân từ lực lượng chiến đấu. Sự kỷ luật, mạnh mẽ, đoàn kết từ ngày ấy vẫn là giá trị, là bản sắc của đoàn quân dưới thời Diego Simeone.

Sự khác biệt rõ rệt nhất giữa Real và Atletico chính là sự thành công, được đo đếm cụ thể nhất qua danh hiệu. Nếu như Real có đến 9 lần đăng quang Cup châu Âu (13 lần vào chung kết) thì Atletico vẫn chưa một lần lên ngôi cao nhất đấu trường châu lục.

Xếp lại sự chênh lệch suốt chiều dài lịch sử, 2013-2014 là mùa bóng Atletico trỗi dậy mạnh mẽ, có phần lấn át Real. Ở đấu trường quốc nội, Real là đội vô địch Cup nhà vua nhưng tại La Liga, Atletico mới là đội xưng vương. Tại Champions League, đoàn quân của HLV Simeone là đội duy nhất bất bại sau 12 trận đã thi đấu.

Ở vòng bảng, Atletico xếp vị trí thứ nhất, thắng năm và hòa một trước các đối thủ Zenit, Porto và Austria Vienne. Atletico hạ AC Milan 5-1 sau hai lượt vòng 16 đội, thắng Barca tổng tỷ số 2-1 ở tứ kết và gần nhất là hạ Chelsea 3-1 ở vòng bốn đội mạnh nhất.

Real cũng có thành tích ấn tượng không kém tại Champions League mùa này. Họ hạ đến ba đội bóng Đức ở vòng knock-out, lần lượt là Schalke, Dortmund và đương kim vô địch Bayern. Ở vòng bảng, Real xếp đầu với năm thắng và một hòa trước Juventus, Galatasaray và Copenhagen.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X