Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid, một giá trị phải được thừa nhận!

Thứ Năm 22/05/2014 15:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Làm nóng cho CK Champions League, Mundo Deportivo giật cái tít gây nhiều tranh luận: Đến lúc người TBN buộc phải thừa nhận những giá trị đích thực của Atletico Madrid.

1. Được xếp nằm trong những những trận derby hấp dẫn nhất trong lịch sử bóng đá thế giới bên cạnh Derby Milano, derby Manchester, derby Merseyisde… nhưng giữa Real Madrid và Atletico Madrid lại là hai thế giới khác biệt hoàn toàn.

Real Madrid là con cưng của người TBN, là CLB đầu tiên trên thế giới mà tên của họ được xướng lên trong một buổi họp quốc hội. Người ta không nhớ chính xác năm nào, nhưng đã từng có một vị nghị sỹ nói trước buổi họp: Real Madrid là niềm tự hào, là đại sứ hình ảnh của TBN.

atletico madrid
 

Thực ra khen Real thì cũng không vấn đề gì. Vấn đề là cái cách họ đối xử với Real và Atletico Madrid có sự cách biệt quá lớn. SVĐ Bernabeu của Real được tạo điều kiện xây dựng ở khu phố trung tâm Paseo de la Castellana nằm gần nhà băng và những trụ sở làm việc khang trang nhất của thành phố Madrid.

Trong khi đó sân Vicente Calderon của Atletico Madrid nằm gần những nhà máy, bên cạnh dòng sông Manzanares vốn là nơi trước đây phải gồng mình chịu nước thải từ những nhà máy. Người Madrid cho rằng, CĐV Real Madrid toàn là quý tộc, là những doanh nhân làm ăn thành đạt, còn NHM của Atletico Madrid thuộc tầng lớp lao động chân tay, đến từ những khu vực nghèo của thành phố.

Tuy nhiên vào năm 2009, kết quả của một cuộc điều tra xã hội học đã chứng minh điều ngược lại: Hóa ra CĐV của Real Madrid mới đông tầng lớp lao động chân tay hơn hẳn so với của Atletico Madrid. Bấy lâu nay, sự cưng chiều của chính phủ TBN đối với Real khiến người ta bản năng suy nghĩ rằng, Real là đội bóng của nhân dân, còn Atletico Madrid chỉ may mắn đứng chung thành phố với tượng đài này thôi.

2. Cách phân biệt đối xử mà người TBN thể hiện giữa Real và Atletico Madrid càng trở nên lộ liễu thông qua hình ảnh ông chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha, Angel Maria Villar hồn nhiên đi nghỉ mát vào vòng đấu cuối La Liga mà quên mất rằng nhiệm vụ của ông là phải ở lại và trao cúp cho nhà vô địch (Atletico Madrid).

Cả tập thể Atletico bị xúc phạm nghiêm trọng và họ đành trải qua một lễ ăn mừng chức vô địch mà… không có cúp. Vấn đề là ngay cả những nhân vật có chức sắc trong LĐBĐ Tây Ban Nha cũng không ý thức được sự phân biệt đối xử mà họ dành cho Atletico Madrid.

Nóng mắt trước sự phi lý đó, báo chí TBN đang ra sức đòi lại công bằng cho thầy trò Diego Simeone. Tuy nhiên theo phân tích của giới chuyên môn, cách hợp lý và thông minh nhất để Atletico Madrid tìm được sự thừa nhận thực sự từ NHM và cả phía Liên đoàn chính là đánh bại Real Madrid trong trận chung kết Champions League sắp tới.

Nếu điều tuyệt vời đó xảy ra, Atletico Madrid không chỉ dạy cho những kẻ coi Real như thần thánh của bóng đá TBN một bài học sáng mắt, mà còn dạy cho người TBN cách coi trọng những giá trị thực tế thay vì chạy theo sự hào nhoáng bên ngoài.

Real Madrid đông fan hơn hẳn so với Atletico Madrid phần vì họ luôn được trang trí bằng những ngôi sao hàng đầu thế giới, họ và Barcelona tạo thành một cặp đấu thương hiệu thế giới. Nhưng có một lý do quan trọng hơn cả vừa bị chính các CĐV Real bóc mẽ: Nếu một người yêu bóng đá ở Madrid hỏi anh ta yêu thích CLB nào, thì theo mốt, theo trào lưu, đội bóng đó phải là Real chứ không thể là Atletico Madrid được.

3. Sự lệch lạc trong tư duy khiến cho Atletico Madrid suốt nhiều năm qua chỉ được coi là một phần phụ họa cho La Liga. Có lẽ không nhiều người biết La Liga có 2 chức vô địch: Một trao cho CLB dẫn đầu BXH 20 đội của La Liga và một trao cho CLB dẫn đầu BXH 18 CLB còn lại không tính Barca và Real.

Nhưng Atletico Madrid đã thay đổi thói quen của NHM La Liga bằng chức vô địch, và bây giờ, nhiệm vụ của nửa đỏ-trắng thành Madrid là thay đổi nốt cái cách người ta mù quáng tôn sùng Real Madrid, bằng cách bắn hạ chú Kền kền tại Lisbon sắp tới.

Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X