Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid: Đừng khóc cho những kẻ ngẩng cao đầu

Chủ Nhật 29/05/2016 05:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đừng vội khóc, Los Colchoneros! Khi thần may mắn không bên cạnh thì ngày mai vẫn còn ở đó.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016kết quả thi đấu bóng đá Euro hôm nay
Khi các cầu thủ Atletico Madrid bước lên bục nhận huy chương lấp lánh ánh bạc, khi nỗi thất vọng đang bao trùm, một nữ cổ động viên khuôn mặt còn đẫm nước mắt đã đứng lên, ngẩng đầu vỗ tay và cười. Hình ảnh ấy thực sự làm rung động mọi trái tim khi xung quanh nụ cười của cô gái ấy là những gương mặt đầy nước mắt. Và Diego Simeone đi quanh sân San Siro với gương mặt ngẩng cao cùng quầng mắt sâu thẳm, ông vỗ tay cảm ơn những người đã đứng bên đội bóng trong hơn hai giờ đồng hồ đầy cảm xúc ấy.
Atletico Madrid Dung khoc cho nhung ke ngang cao dau hinh anh
Diego Simeone không khóc mà ngẩng cao đầu đối diện với thất bại với ánh mắt sâu thẳm.

Cách đây 17 năm, Sir Alex Ferguson đã nhắn thế này với các cầu thủ Manchester United: "Hãy tin tôi! Các anh đều không muốn cúi đầu đi qua chiếc cúp khi trận đấu kết thúc". Đó là trận chung kết Champions League năm 1999 khi "Quỷ đỏ" có màn lội ngược dòng thần thánh để đứng trên đỉnh châu Âu. Và họ không cúi đầu đi qua chiếc cúp.
Khoảnh khắc Cris Ronaldo chấm dứt hơn hai tiếng đồng hồ đầy căng thẳng trên sân San Siro, những giọt nước mắt đã rơi. Gabi, người thủ lĩnh luôn mạnh mẽ như một chiến binh đã gục đầu vào vai Simeone nức nở như một đứa trẻ. Fernando Torres thẫn thờ rơi lệ khi câu nói trong cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư "đây là trận đấu của cuộc đời tôi" vẫn còn văng vẳng trong tâm trí. Juanfran vừa đi vừa khóc trong cái dìu của những người đồng đội. Griezmann bé nhỏ đứng lấp đâu đó cũng chẳng thể giấu nổi những giọt lệ.
Tại sao số phận lại đùa giỡn Atletico lâu đến thế? Phải chăng người Atletico không cầu nguyện như cách mà Keylor Navas quỳ xuống, giơ hai tay lên trời nên thần may mắn không đứng bên cạnh họ? Chẳng lẽ Rojiblancos không xứng đáng để hôn lên chiếc cúp danh giá ấy?
Atletico đã ào lên ngay từ những phút đầu, chơi tấn công trước một Real Madrid được đánh giá cao hơn. Nhưng thần may mắn đã ngoảnh mặt đi. Khi 120 phút khép lại, những dự cảm chẳng lành đã xuất hiện. Griezmann đã bị thần may mắn từ chối khi sút bóng trúng xà ngang trên chấm penalty trong thời gian thi đấu chính thức. Và khung gỗ một lần nữa lạnh lùng tước bỏ những nỗ lực của những con người quả cảm ấy khi bóng tìm đến cột dọc từ chân Juanfran.
Những con người đại diện cho tầng lớp lao động thành Madrid đã có một ngày chiến đấu tuyệt vời. Nếu Real Madrid không chơi tiểu xảo trong những tình huống Rojiblancos phản công, chiếc cúp bạc có lẽ thuộc về Los Colchoneros. Nhưng giờ chẳng phải lúc đổ lỗi, đây là thời điểm con người ta phải đứng lên để bước đến ngày mai. Hai năm trước, Simeone và các học trò vẫn can đảm bước tiếp thì chẳng cớ gì họ không thể gạt nước mắt để đón ánh sáng của tương lai.
Phải, Atletico đã thua nhưng họ không cúi đầu đi qua chiếc cúp. Hãy nhìn hình ảnh những Torres, Gabi, Godin, Oblak,... đi qua bục nhận huy chương. Họ không chấp nhận cúi đầu để người ta quàng vào cổ những tấm huy chương đại diện cho kẻ thua cuộc. Tập thể ấy ngẩng cao đầu, lấy tay túm chiếc huy chương theo cách chẳng cam lòng. Với những gì đã thể hiện, El Cholo và các học trò xứng đáng nhiều hơn thế. Tinh thần ngạo nghễ ấy khiến người ta tin đây mới chỉ là bình minh của Los Conchoneros.
chung ket Champions League 20152016 hinh anh 2
Ngày mai đầy hy vọng đang chờ đón các cầu thủ Atletico Madrid.

Trước trận đấu, Diego Simeone khẳng định ông vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt Atletico dẫu cho kết quả trận chung kết có ra sao. Bốn năm trước, Atletico Madrid nợ cơ quan thuế Tây Ban Nha đến hơn 200 triệu euro nhưng đến hết mùa sau, họ sẽ hết nợ nhờ sự tài tình của cố vấn tài chính Peter Kenyon - người từng tạo nền tảng tài chính cho Manchester United. Và đến một mùa sau nữa, thầy trò Simeone sẽ được chơi trên sân vận động mới có sức chứa lên đến 70.000 chỗ ngồi.
Đó là viễn cảnh đầy tươi sáng vẫn còn chờ ở phía trước. Atletico Madrid cần bước về phía ánh sáng của ngày mai với cái tinh thần ngạo nghễ không chịu cúi đầu cho người ta tròng cái huy chương của kẻ thất bại vào cổ. Những Torres, Gabi, Saul, Griezmann,... có quyền ngẩng cao đầu về sự quả cảm của những kẻ không chấp nhận đứng sau.
"Cái ngày đen tối nhất rồi sẽ qua nếu bạn sống tới ngày mai" - Willian Cowper.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X