Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid: Cứ khóc thật nhiều rồi đứng dậy thật nhanh

Chủ Nhật 25/05/2014 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 "Thật tiếc cho Atletico, bao giờ mới có một Porto thứ hai?" - Một người bạn đã bình luận như thế dưới những tấm ảnh tôi chia sẻ trên mạng xã hội về trận đấu đầy cảm xúc tại Lisbon đêm qua. Lịch sử chỉ còn cách Atletico vài chục giây nữa thôi, nhưng mọi thứ giờ đều đã dang dở...

Tròn 10 năm sau khoảnh khắc kì diệu với lễ đăng quang của Porto tại Champions League, Atletico Madrid tiếp tục viết nên một huyền thoại khác. Trước trận đấu, người ta liệt kê mọi thứ ưu thế đều thuộc về đối thủ của họ: Real Madrid. Một sự chênh lệch khủng khiếp về mặt đội hình đã được đưa ra như minh chứng về sự vĩ đại mà thầy trò HLV Diego Simeone đã làm được mùa này. Trong khi giá trị đội hình của Atletico chỉ khiêm tốn ở con số 79 triệu euro thì phía bên kia chiến tuyến, Galaticos mà Chủ tịch Florentino Perez xây dựng có giá trị lên đến 521,9 triệu euro.

Con số chênh lệch lên đến 442 triệu euro đã khiến nhiều người giật mình và càng thêm tôn trọng những gì Atletico đã làm được. Chỉ một mình Cris Ronaldo hay Gareth Bale thôi cũng có mức giá cao hơn so với cả đội hình Atletico Madrid. Nhưng có một thứ Atletico chắc chắn không thua đội bóng cùng thành phố, đó là yếu tố tinh thần.

Những giọt nước mắt tiếc nuối đã lăn trên khuôn mặt những chàng trai của Atletico
Cứ khóc đi, rồi đứng dậy thật nhanh hỡi những người hùng. Chúng tôi tôn trọng các anh!

Chỉ với đội quân vỏn vẹn 79 triệu ấy, Atletico đã khiến cho đoàn quân có giá trị gấp 6,6 lần suýt chút nữa phải ôm hận. Nếu không có khoảnh khắc lóe sáng của Sergio Ramos cứu rỗi cho Real, người phải hát khúc ca dang dở giờ đây là Real Madrid. Không thể nói Real Madrid không xứng đáng, họ đã bản lĩnh hơn khi ghi tới 3 bàn liên tiếp trong thời khắc Atletico Madrid không còn có thể gắng gượng khi phải chiến đấu với những đôi chân tập tễnh trong gần hai giờ đồng hồ.

Atletico vẫn là tượng đài bất diệt.

Không có một câu chuyện cổ tích nữa được viết nên như Porto của năm 2004, dù rằng Simeone đặc biệt chẳng kém gì Mourinho. Simeone hò hét ngoài đường piste như thể ông sẵn sàng lao vào sân làm thay việc cho những học trò đang phải gắng gượng với những bước chân tập tễnh, ông hò hét, chỉ đạo và đến những giây phút cuối cùng, vị chiến lược gia này thậm chí còn... lao vào sân thật. Tất cả cảm xúc dồn nén trong Simeone đã tiếp sức cho các học trò viết nên một mùa giải thần thánh đi vào lịch sử.

Atletico không thể hoàn tất giấc mơ dang dở. Nhưng đời có bao giờ cho con người ta tất cả. Real Madrid thậm chí sẵn sàng "buông" tại La Liga để chuẩn bị cho trận Chung kết, Atletico thì không. Họ sẵn sàng mạo hiểm cho Cris Ronaldo và Bale đá đến những phút cuối cùng dù cả hai cầu thủ này đều chưa hoàn toàn bình phục sức khỏe như tiết lộ của chính chủ tịch Perez. Còn Simeone không dám làm điều tương tự với chân sút chủ lực Diego Costa khi cho anh này đi tắm sớm. Atletico đã thua, thua vì họ chưa đủ quyết tâm bất chấp tất cả như người "hàng xóm".

Những giọt nước mắt tiếc nuối đã rơi. Nếu trọng tài thổi còi sớm hơn, Simeone sẽ bước lên đỉnh vinh quang, Atletico sẽ bước lên đỉnh vinh quang. Cuộc đời không có chữ nếu, Atletico đã thua vì họ vẫn thiếu một chút kinh nghiệm, bản lĩnh, sự tập trung và trên tất cả là một chút may mắn. Khép lại một trận đấu đầy cảm xúc với những âu lo khi Koke, Diego Costa, Thibaut Courtois,... đều có khả năng ra đi vào cuối mùa. Ngay cả HLV Simeone cũng không dám chắc ở lại, Atletico đang đứng trước tương lai bất định sau những giọt nước mắt tiếc nuối.

Nhưng dù thế nào, hãy tin rằng Atletico sẽ có ngày viết nốt giấc mơ dang dở của ngày hôm nay. Hãy nhìn vào vòng tròn được tạo nên bởi chính các cầu thủ và ban huấn luyện Atletico sau khi trận đấu kết thúc, hãy nhìn vào tinh thần bất khuất mà những cổ động viên Atletico thể hiện dù họ là những người thất bại. Trong ngày hôm qua, nhiều cổ động viên Real Madrid đã khóc, còn người Atletico thì không. Thay vì khóc, họ đứng lên động viên những cầu thủ đang thất thần vì tiếc nuối, họ truyền ngọn lửa nhiệt huyết đến toàn đội để chuẩn bị cho sự tiến bộ hơn trong tương lai.

Trên hết, họ vẫn tin vào thần Neptune sẽ chỉ lối cho họ vượt qua giông tố để viết tiếp những giấc mơ còn dang dở....

Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X