Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid 3-1 Club Brugge: Gọi tên Grizi!

Thứ Năm 04/10/2018 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
1 ngày sau khi Real Madrid bế tắc và trở về từ Nga với thất bại, Antoine Griezmann khiến cho niềm vui của Atletico Madrid nhiều hơn với một cú đúp để đội nhà giữ trọn 3 điểm.
Đối đầu với Club Brugge mang đến Madrid sơ đồ chiến thuật 3-5-2, HLV Diego Simeone đưa ra quyết định cho thấy, ông cũng có thể thay đổi khi cần thiết. Chiến thuật 3-1-4-2 được HLV người Argentina sắp xếp nhằm đối chọi hàng tiền vệ đông người của đội bóng đá đến từ Bỉ. Do vậy, hiệp 1 trận đấu trên sân Wanda Metropolitano là cuộc tranh chấp rất quyết liệt ở giữa sân.
 


Cũng vì yếu tố tranh chấp đó, đội khách không quá lép vế về thế trận, thậm chí còn gây ra nhiều khó khăn cho Atletico khi tìm đường vào khung thành của Karlo Letica. Trong 25 phút đầu trận, chỉ có cú volley của Saul Niguez ở cự ly gần là cơ hội thực sự rõ rệt của đội chủ nhà.

Sau đó, Stefano Deswil cũng hỗ trợ cứu thua xuất sắc trước pha dứt điểm của Thomas Lemar, nhưng chỉ đến khi Antoine Griezmann thể hiện bản năng sát thủ, Los Rojoblancos mới phá vỡ thế bế tắc ở phút 28. Nhận đường tạt từ Lemar, chân sút người Pháp khống chế bóng và ra chân tầm thấp đầy bất ngờ vào góc xa. Letica phản ứng chậm khi phán đoán về một cú sút rất mạnh tầm cao.

Bàn thắng khai thông đó giúp Atletico dễ đá hơn, nhưng cũng phần nào chủ quan hơn trong cách phòng ngự. 6 phút trước khi hết hiệp 1, số đông cầu thủ phòng ngự của Atletico tập trung ở khu trung lộ, để mở biên rất rộng.

Từ sát ngoài vòng cấm địa, Arnaut Groeneveld nhận bóng, thoải mái căn chỉnh trước lúc thực hiện pha “cứa lòng” vào góc xa. Jan Obak tung người hết cỡ chỉ tô điểm cho pha bóng rất đẹp mắt này.

Sau giờ nghỉ, tình trạng không ổn của Jose Gimenez được Simeone thay bằng Filipe Luis để trở lại với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc. Atletico vẫn chủ động hơn trong việc cầm bóng, phối hợp, nhưng chỉ đến khi Simeone tăng cường thêm hàng công bằng Angel Correa – thay Thomas Partey, ở phút 63, hiệu quả mới đến.

4 phút sau đó, Lemar, Griezmann, Diego Costa phối hợp xuyên phá từ trung lộ, với điểm kết là pha trả ngược của chân sút người gốc Brazil để Grizi một lần nữa khẳng định kỹ năng dứt điểm hiểm của mình.

Tuy Costa rời sân ngay sau tình huống đó vì chấn thương, đội chủ nhà đã không để sai lầm của hiệp 1 lặp lại. Duy trì sự tập trung đến cuối cùng, đúng phút bù giờ thứ 3, Griezmann lại tham gia vào pha bóng dẫn tới bàn ấn định tỷ số của Koke, với pha qua người, bứt tốc bên cánh trái.

Màn tỏa sáng của Griezmann càng tuyệt vời hơn khi biết rằng, anh ghi tên mình vào bàn thứ 8.000 tại Champions League. Atletico tiếp tục đua cùng Borussia Dortmund – đội thắng AS Monaco 3-0, khi cùng có 6 điểm trọn vẹn sau 2 lượt trận.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X