Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico Madrid 2-0 Monaco: Chiến thắng dễ dàng

Thứ Năm 29/11/2018 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atletico Madrid giữ lại 3 điểm để chính thức giành vé đi tiếp, nhưng nửa sau trận đấu vất vả hơn họ tưởng vì sự chủ quan.
Thierry Henry không đặt nhiều tham vọng, hay có lẽ là không quá hy vọng, trong cuộc đua tranh tấm vé sang Europa League, do đó, HLV của AS Monaco đã coi chuyến làm khách trước Atletico Madrid như một cơ hội để các cầu thủ trẻ được trải nghiệm những bài học cho tương lai.

Cựu tiền đạo người Pháp đăng ký đến 7 cầu thủ có năm sinh từ 1999 đến 2001, trong đó có 4 người có trong đội hình xuất phát. Cộng thêm một vài cầu thủ mới chỉ 21, 22 tuổi, như Aleksandr Golovin, Youri Tielemans, đây giống như một sự chuẩn bị cho tương lai thì đúng hơn.


Không thể trông đợi vào một điều gì đó đặc biệt từ những thanh niên mới lớn này khi đối đầu với Atletico đã quá lão luyện, nhưng trận đấu khởi đi theo cách không như Henry mong muốn: Bàn thua ngay phút thứ 2.

Một cú sút từ ngoài vòng cấm của Koke không quá mạnh và uy lực nhưng lại đập trúng Benoit Badiashile làm đổi hướng khiến thủ môn Diego Benaglio bất lực. Ngoài đường biên, Titi với vẻ mặt ngán ngẩm.

Với dàn cầu thủ quá trẻ, hiệp 1 là thế trận một chiều mà đội chủ nhà bóp nghẹt đối thủ ngay từ vòng cấm địa. Các cơ hội cũng theo đó mà đến. Thomas Lemar – cựu cầu thủ của Monaco, có cú đá phạt chạm cột dọc ở phút thứ 8, trước khi Antoine Griezmann nâng tỷ số ở phút 24. Angel Correa đi bóng kỹ thuật, loại bỏ đối phương và chuyền cho tiền đạo người Pháp dứt điểm điệu nghệ không kém.

Monaco không thể lên bóng nên tình huống dứt đểm duy nhất đến với họ khi đồng hồ đã điểm phút 45, từ cú đánh đầu của Badiashile không trúng mục tiêu.

Sau giờ nghỉ, việc đội chủ nhà chơi chậm lại phần nào tạo khoảng không cho các học trò của Henry chơi bóng. Những tình huống dứt điểm bắt đầu xuất hiện và cơ hội đến khi Radamel Falcao vào sân từ phút 55.
Kết quả trận đấu Atletico Madrid vs Monaco 2-0 cúp C1 đêm qua hình ảnh
Xếp hạng bảng A Champions League 2018/19 sau 5 lượt trận


5 phút sau khi vào sân, chính cựu tiền đạo của Atletico tung ra cú sút trúng đích đầu tiên nhưng lại đúng chỗ thủ môn Jan Oblak. Henry đưa thêm 2 cầu thủ sinh năm 2000 nữa vào sân để khẳng định ý đồ học hỏi, nhưng chính thời điểm này, Monaco lại đá tốt, dù đôi lúc vẫn phải đối mặt với các cơ hội của đội chủ nhà.

HLV Diego Simeone có những phản ứng rất mạnh với các học trò vì đánh mất quyền kiểm soát trận đấu, dẫn đến những thẻ vàng lãng xẹt, trong đó, Stefan Savic phải rời sân ở phút 82 vì thẻ vàng thứ hai khi bóng đập tay anh sau cú dứt điểm của Tielemans.

Tuy nhiên, đáng tiếc là trên chấm 11m, Falcao lại đưa bóng ra ngoài. Atletico nối dài chuỗi trận bất bại trước các đội bóng Pháp trên sân nhà (thắng 6, hòa 1), nhưng đây mới là lần đầu tiên họ giữ sạch lưới. Monaco chính thức dừng chân ở Cúp châu Âu mùa này bởi họ cũng không còn cơ hội vượt qua Club Brugge để giành vị trí thứ 3 và chuyển sang Europa League.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X