Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

Atletico – Leverkusen (2h45 18/3): Tấn công hoặc là chết!

Thứ Ba 17/03/2015 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Atletico đang gặp bất lợi khá lớn khi bị Leverkusen dẫn trước với tỉ số 1-0. Và nếu muốn giành vé dự tứ kết thì buộc thầy trò HLV Diego Simeone phải chủ động chơi tấn công, chứ không phải là phong cách phòng ngự phản công như thường thấy.

Atletico – Leverkusen (2h45 183) Tan cong hoac la chet! hinh anh
Atletico chỉ còn cách tấn công mới mong lật ngược thế cờ trước Leverkusen.

Hai cảm xúc trái chiều

Atletico đang trải qua chuỗi trận tệ hại với điểm nhấn đến từ 4 trận chỉ biết đến hòa và thua (1 thua, 3 hòa). Tại La Liga, đoàn quân của HLV Diego Simeone đã đánh mất vị trí thứ 3 vào tay của Valencia khi có trận hòa thất vọng trước Espanyol vào cuối tuần qua. Với thành tích kém cỏi, Atletico đang đánh mất dần mục tiêu bảo vệ ngôi vương tại giải đấu cao nhất xứ đấu bò, hiện tại khoảng cách giữa họ và đội đầu bảng Barca đã được gia tăng lên thành 9 điểm. Rõ ràng, đội chủ sân Calderon đang đứng trước nguy cơ trắng tay trong mùa giải năm nay. Và xem ra chỉ có cách lật ngược thế cờ trước Leverkusen qua đó chờ đợi vào một sự bất ngờ tại Champions League được xem là mục tiêu hàng đầu của Rojiblancos vào lúc này.

Trong khi đó, Leverkusen đang trải qua chuỗi trận ngọt ngào tại giải quốc nội Bundesliga. Kể từ khi đả bại Atletico 1-0 tại BayArena, đoàn quân của HLV Roger Schmidt đã tiến một bước dài với chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, ghi được 10 bàn thắng và không để thủng lưới 1 bàn nào. Cuối tuần qua, Leverkusen đã có một sự chuẩn bị ấn tượng cho chuyến làm khách trên sân Calderon bằng một trận thắng hủy diệt 4-0 Stuttgart tại Bundesliga.

Ngoài việc có phong độ kém cỏi, những bất lợi về quân số vẫn chưa chịu buông tha nhà đương kim Á quân Champions League. Được biết, trước trận đấu này, Atletico chịu tổn thất lực lượng khá nặng đến từ sự vắng mặt của 2 trụ cột là Godin và Tiago do dính án treo giò. Niềm an ủi lớn nhất dành cho thầy trò HLV Diego Simeone đến từ việc nhạc trưởng Koke đã trở lại sau chấn thương và chắc chắn sẽ có mặt trong đội hình xuất phát của đội chủ sân Calderon. Trong khi đó, Leverkusen không có sự vắng mặt đáng tiếc nào và nguyên vẹn đội hình trong trận lượt về tại vòng 1/8 Champions League.

Tấn công hoặc là chết

Sức mạnh của Atletico được biết đến ở khả năng phòng ngự phản công khó chịu. Tuy nhiên, với những bất lợi đang gặp phải thì thầy trò HLV Diego Simone khó lòng có thể thực hiện được lối chơi quen thuộc này. Nếu muốn lật ngược được thế cờ trước Leverkusen thì chắc chắn đội chủ sân Calderon sẽ phải chơi tấn công tổng lực để hóa giải lối chơi phòng ngự số đông của đối thủ. Theo dự kiến, đại diện nước Đức sẽ bố trí sơ đồ (4-2-3-1) và không giấu giếm mục tiêu chơi phòng ngự tử thủ để bảo vệ thành quả.

Atletico – Leverkusen (2h45 183) Tan cong hoac la chet! hinh anh 2
Đội hình dự kiến trận Atletico vs Leverkusen.

Diego Simeone hiểu được việc chỉ có thể tấn công mới có thể giúp Atletico hóa giải được Leverkusen. Điều này được minh chứng rõ trong cách bố trí đội hình của vị chiến lược gia người Argentina. Theo dự kiến, Atletico sẽ chơi với sơ đồ 4-4-2 với hai mũi nhọn trên hàng công là Mandzukic và Griezmann, hai cầu thủ đã ghi 37 bàn thắng trên mọi đấu trường (7 bàn tại Champions League). Chưa hết, theo dự kiến một cầu thủ có xu hướng chơi tấn công nữa là Raul Garcia cũng có tên trong đội hình dự kiến, điều này càng khẳng định Atletico sẽ chơi tấn công và đặt mục tiêu chiếm lợi thế sau tiếng còi khai cuộc.

Atletico đang đứng trước nguy cơ mất tất cả và đấu trường Champions League xem ra là mục tiêu duy nhất và cuối cùng của họ. Tuy nhiên, để có thể làm được điều này thì chỉ có tấn công mới có thể giúp cho đội chủ sân Calderon có thể mơ đến việc lội ngược dòng trước Leverkusen. Và thầy trò HLV Diego Simeone sẽ thi đấu ra sao trong 90 phút sắp tới trong trận Atletico vs Leverkusen? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Thông tin lực lượng:

Atletico: Saul – chấn thương nặng; Tiago, Godin – dính án treo giò; Siqueira – chấn thương nhẹ.

Leverkusen: Kruse – chấn thương nặng; Lars Bender, Tin Jedvaj chấn thương nhẹ.

Đội hình dự kiến:

Atletico (4-4-2): Moya – Juanfran, Miranda, Jimenez, Siqueira – Turan, Koke, Gabi, Garcia – Mandzukic, Griezmann.

Leverkusen (4-2-3-1): Leno – Hilbert, Spahic, Toprak, Wendell - Bender, Castro – Son, Calhanoglu – Bellarabi – Drmic.

Dự đoán tỉ số Atletico 2-1 Leverkusen

Xem thêm: Video trận đấu Barca vs Leverkusen

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X