Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico hướng tới chung kết Champions League: Thay máu, đổi vận?

Thứ Tư 25/05/2016 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã 2 năm trôi qua kể từ khi Atletico thất thủ trước Real trong trận chung kết Champions League 2013/14. Dù đã có nhiều thay đổi trong đội hình nhưng chỉ cần HLV Simeone còn ở đó, Los Colchoneros vẫn là cả một thử thách khó nhằn cho người hàng xóm hùng mạnh của mình.

► Cập nhật lịch bóng đá Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016 mới nhất.

Dù đã cố gắng nhưng xem ra cái đêm Lisbon định mệnh năm 2014 ấy vẫn còn lưu lại trong tâm trí các CĐV của Atletico Madrid. Tính tới trước phút bù giờ thứ 3, đội bóng của họ vẫn là những người dẫn trước trong trận chung kết Champions League bởi pha lập công của Diego Godin. Nhưng ai ngờ xuất phát từ quả phạt góc, Sergio Ramos lặng lẽ thoát khỏi sự truy cản của chính Godin đánh đầu tung lưới Atletico kéo họ vào đá hiệp phụ. Tinh thần và thể lực suy kiệt, Atletico thủng thêm 3 bàn chỉ trong khoảng 10 phút cuối hiệp phụ thứ 2 và ngậm ngùi nhìn Real nâng cao cúp bạc danh giá.

Atletico huong toi chung ket Champions League Thay mau, doi van hinh anh
Atletico đã thua đau Real 2 năm trước

Gần 2 năm đã trôi qua và đội hình Atletico vô địch La Liga và lọt vào chung kết Champions League giờ đã có thay đổi rất lớn. Trong số 18 người nằm trong danh sách đá với Real ngày 24/5/2014 có tới 12 đã không còn ở Atletico và 1 đã không còn có vị trí chính thức. Sau đêm Lisbon ấy, Diego Costa, Thibaut Courtois và Filipe rủ nhau đến Chelsea. Các trụ cột khi đó là David Villa, Arda Turan, Miranda và Raul Garcia cũng ra đi trong khi điều tương tự cũng đến với những dự bị chất lượng là Mario Suarez, Diego Ribas, Jose Sosa, Toby Alderweireld và Adrian Lopez.

Mùa hè vừa qua càng chứng kiến cuộc cách mạng về nhân sự của Atletico. Lần lượt những Antoine Griezmann (30 triệu Euro), Yannick Carrasco (17), Jan Oblak (16), Luciano Vietto (20), Jackson Martinez (35), Stefan Savic (24,5) hay Filipe Luis (15) đã cập bến sân Vicente Calderon. Nhưng dù đầu tư lớn là thế nhưng nhìn chung Atletico vẫn có lời. Trong 3 năm qua, họ đã thực hiện 104 cuộc giao dịch khác nhau và tính ra dương 22 triệu Euro. 

Mà thành tích của Atletico dưới thời HLV Diego Simeone thì chẳng có gì phải chê trách. 2 danh hiệu cộng với việc đưa Atletico vào chung kết Champions League năm 2014 là điều vượt xa những kỳ vọng. Mối quan hệ tốt đẹp với siêu cò Jorge Mendes, một số quỹ đầu tư cùng sự am hiểu của Simeone với thị trường Nam Mỹ đóng vai trò quan trọng giúp họ luôn có được những “mặt hàng” ưng ý. Không thể quên công của Giám đốc thể thao Andrea Berti, người đang được Manchester United dành sự quan tâm và muốn mời về làm việc từ mùa sau.

Atletico huong toi chung ket Champions League Thay mau, doi van hinh anh 2
Nhưng dưới bàn tay huấn luyện tài tình của Simeone...

Ngoài dàn cầu thủ chất lượng hiện tại, biên chế của Atletico vẫn còn tiền đạo trẻ Rafael Santos Borre mua về giá 5 triệu Euro năm ngoái và đang được cho mượn tại CLB quê hương Deportivo Cali. Tương tự là trường hợp của bộ đôi Bernard Mensah và Emiliano Velazquez đều sẽ trở lại đầu mùa sau khi hết hợp đồng cho Getafe mượn. Ngoài ra, tiền vệ Diogo Jota cũng sẽ gia nhập Los Colchoneros hè này với giá 7,2 triệu Euro từ Pacos Ferreira…

Ngoài những thương vụ chuyển nhượng đúng đắn, Atletico còn có một hệ thống đào tạo trẻ xuất sắc khi sau những Koke, Saul Niguez, Oliver Torres tới lượt Lucas Hernandez đang để lại ấn tượng. Đó là còn chưa kể trung phong Borja Baston mới 23 tuổi nhưng đã ghi tới 17 bàn thắng tại La Liga khi chơi cho Eibar dưới dạng cho mượn mùa này.

Dù nhận được nhiều lời mời gọi từ các ông lớn trên khắp châu Âu, HLV Simeone vẫn muốn tiếp tục gắn bó với Atletico. Có lẽ lý do lớn nhất là bởi ông chưa tìm thấy nơi nào phù hợp với mình như đội bóng hiện tại. 4 năm qua, Simeone đã xây dựng được một triều đại tại đội bóng thủ đô Tây Ban Nha với những cá tính không lẫn vào đâu: lối chơi chặt chẽ, tinh thần quả cảm nhưng không kém phần mưu mẹo. Dù có nhiều xáo trộn về nhân sự nhưng với El Cholo, chính sự xuất hiện của những thành viên mới đã tạo thêm cảm hứng làm việc cho ông.

Atletico vs Real
...Atletico hy vọng sẽ đòi lại món nợ tại chung kết Champions League lần này

Trước trận đấu Real vs Atletico chung kết Champions League 2015/16, đoàn quân của Simeone đã không còn vô địch La Liga giống như 2 năm trước khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 với 3 điểm kém hơn đội đầu bảng Barcelona. Nhưng ngay cả như vậy, ngay cả khi đội hình hiện tại được đánh giá không mạnh bằng quá khứ thì tinh thần mạnh mẽ và sự quyết tâm ngùn ngụt của họ vẫn còn nguyên. Không có nhiều ngôi sao như Real song ở Atletico là tập hợp của những cá nhân luôn hết mình vì tập thể và chăm chỉ cống hiến trong từng khoảnh khắc.

Nếu bóng đá có thực tiễn đi liền với lý thuyết, Los Colchoneros đã phải dừng chân từ lâu. Thế nhưng lần lượt những gã khổng lồ như Barcelona rồi Bayern Munich đều đã phải quỳ gối trước những người bình thường nhưng có dũng, có mưu như họ. Một tương lai tươi sáng đang chờ đón Atletico của Simeone trước mắt là màn tái ngộ với Real tại trận đấu quyết định chiếc cúp danh giá nhất châu Âu, nơi họ đã rút ra nhiều bài học từ năm 2014 và sẽ muốn một cái kết rực rỡ hơn nữa.

Trước trận chung kết Champions League: Nợ cũ phải đòi
(Bongda24h.vn) - Atletico và Real sẽ tái hiện trận chung kết Champions League ở mùa giải 2013/14. Thầy trò HLV Diego Simeone đang rất quyết tâm có thể rửa hận.

Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X