Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico có "bài" gì để đánh bại Barca?

Thứ Ba 01/04/2014 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Barcelona mạnh hơn, giàu kinh nghiệm chinh chiến ở đấu trường châu Âu hơn, tất nhiên sẽ được đánh giá cao hơn trong trận “derby La Liga” vào đêm nay. Tuy nhiên, Atletico vẫn có những cánh cửa của riêng mình.

SỨC SỐNG TỪ PHẢN CÔNG

Atletico đã học được cách đối phó với những hàng phòng ngự chơi lùi sâu và điều đó giúp họ giành lấy ngôi đầu bảng La Liga từ tay Real Madrid. Thế nhưng sở trường của Atletico - như chính HLV Diego Simeone thừa nhận - vẫn là những pha phản công “chết chóc”. Với một Koke có khả năng chuyền bóng đa dạng, một Arda Turan nhanh nhẹn và đặc biệt là Diego Costa dũng mãnh trên tuyến đầu, Atletico luôn như một mũi tên đang ở vị trí sẵn sàng, sẽ vút bay ngay khi nhìn thấy khoảng trống.

 

Barcelona đã ghi được những 4 bàn vào lưới Real Madrid trong trận El Clasico, đấy là vì Real Madrid - trên tư cách chủ nhà và đầu bảng vào lúc ấy - đã chấp nhận mở trận ra đấu với họ. Atletico không chịu áp lực ấy. 3 cuộc đối đầu với Barca mùa này, họ chưa hề nếm mùi thất bại. Atletico không thắng, nhưng Barca cũng không thể kết liễu họ. Nhưng trận này thì khác, đây là Champions League và Barca lại đá sân nhà, họ buộc phải ghi bàn để “lấy vốn” khi đá lượt về trên sân Vicente Calderon. HLV Simeone sẽ lắp sẵn chiếc bẫy phản công lợi hại.

ALVES, ĐIỂM MẠNH & ĐIỂM YẾU

Khả năng tấn công từ cánh phải của Daniel Alves là điều không phải bàn cãi. Mùa bóng này, anh là cầu thủ chuyền bóng từ cánh vào trung lộ nhiều nhất trong đội hình của Barca. Nhưng đấy cũng chính là điểm yếu của đội bóng xứ Catalan bởi anh luôn để lại một khoảng trống thênh thang ở phía sau. Nếu Neymar đá chính thay vì Pedro hay Alexis Sanchez, khoảng trống ấy lại càng rõ ràng hơn bởi ngôi sao người Brazil không có thói quen lùi về hỗ trợ người hậu vệ đồng hương. Việc Real ghi đến 2 bàn sau 2 quả tạt của Angel di Maria ở cánh này cho thấy Barca mong manh như thế nào với khi đối phương tấn công vào cánh của Alves. Với một Arda Turan tinh quái và một Filipe Luis luôn rất lợi hại khi bất thần xông lên, Atletico hiểu họ phải tấn công vào đâu.

TÌNH HUỐNG CỐ ĐỊNH

Trong một thế trận giằng co, rất có thể trận đấu sẽ được giải quyết bởi những tình huống cố định. Và chúng ta đang đứng trước một thống kê thú vị: Atletico là đội dàn xếp đá phạt hay nhất La Liga mùa này, trong khi Barca là đội phòng ngự cố định... tồi nhất. Ngoại trừ Gerard Pique và Sergio Busquets có khả năng tranh chấp bóng bổng tốt, những cầu thủ mỏng cơm khác của Barca đều lép vế rõ ràng khi đứng trước những tình huống phải không chiến với các cầu thủ to cao của đối thủ.  Cuối cùng, không thể không nói đến một nhân vật đặc biệt: Jose Pinto. Việc Victor Valdes chấn thương hết mùa khiến Barca chỉ còn duy nhất một sự lựa chọn trong khung gỗ là Pinto, người có rất ít kinh nghiệm đấu cúp châu Âu. Pinto vẫn có phong độ ổn định, nhưng anh không thể có được sự ăn ý tốt nhất với các trung vệ phía trước. Điều ấy có thể rất tai hại khi Barca đứng trước những tình huống phản công và đá phạt của đối thủ.  Atletico có những cánh cửa, quan trọng là họ có mở được chúng hay không.

NHỮNG CON SỐ BIẾT NÓI VỀ BARCA VÀ ATLETICO
8 - 8/25 bàn thua của Barcelona tại La Liga mùa này đến từ những tình huống phạt góc (32%), cộng thêm 3 bàn nữa từ những tình huống dàn xếp sút phạt ở rìa vòng cấm.
18 - Atletico đã ghi được 18 bàn tại La Liga mùa này từ những tình huống cố định, nhiều nhất cả giải.
106 - Daniel Alves đã có 106 tình huống chuyền bóng từ cánh vào trung lộ mùa này, nhiều nhất trong đội hình Barca. Xếp sau anh là Alexis (63) và Alba (35).
 
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X