Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico - Chelsea: Mourinho và chuyến trở về bão táp

Thứ Ba 22/04/2014 07:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Nhà cầm quân người Bồ có ngày về thành Madrid hứa hẹn khó khăn khi Atletico đang đạt phong độ cao và khát khao khẳng định mình. 

Jose Mourinho đã hai lần có mặt tại bán kết Champions League cùng Chelsea, trước đây. Tuy nhiên trong cả hai lần đó, ông đều phải dừng chân trước đội bóng đồng hương Liverpool. Dĩ nhiên Mourinho không muốn tiếp tục thất bại, khi mà cá nhân ông đã tiến tới rất gần chức vô địch châu Âu với đội bóng thứ ba sau Porto và Inter. So với Liverpool của Rafael Benitez, đối thủ lần này của Mourinho là Atletico Madrid dù không nhiều kinh nghiệm nhưng tỏ ra có thừa bản lĩnh.

 

Atletico đang đi theo vết bánh xe thành công của Borussia Dortmund mùa trước. Họ không có tiềm lực tài chính dồi dào nhưng sở hữu khát khao chiến thắng cùng lối đá tập thể, kỷ luật dưới sự dẫn dắt của Diego Simeone. Nhà cầm quân người Argentina đang làm gợi lại chính hình ảnh của Mourinho trước đây: tràn đầy năng lượng và biết cách động viên các học trò hướng lên phía trước trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Nếu được chọn đối thủ ở vòng bán kết, Mourinho có lẽ muốn gặp đội bóng cũ Real Madrid thay vì Atletico lúc này. Ông luôn thích gặp đối thủ có lối chơi tấn công, bởi rất biết cách khai thác tối đa với phong cách phòng ngự phản công sở trường. Đáng tiếc cho Mourinho khi Atletico giống như bức tường đá lúc này. Họ đang là đội duy nhất bất bại tại Champions League năm nay.

Điều này trái ngược hoàn toàn với hàng công Chelsea. Nếu không có cái duyên của "gà son" Demba Ba thì giờ này Chelsea đã phải ngồi nhà xem tivi. Nhìn vào ba tiền đạo của Mourinho, rất khó tin họ có thể ghi bàn trước đội bóng chỉ thủng lưới 2 lần sau 5 trận đối đầu hàng công cực mạnh của Barca mùa này. Cặp đôi trung vệ Diego Godin và Joao Miranda cùng hai tiền vệ trung tâm Gabi và Mario Suarez có đủ sự chắc chắn lẫn sức mạnh thể lực.

Chelsea sẽ không có sự phục vụ của Branislav Ivanovic trong trận lượt đi bởi án treo giò. Đội bóng nước Anh nhiều khả năng cũng phải để Eden Hazard và Samuel Eto'o ngồi ngoài do chưa bình phục chấn thương. Điều này có thể giúp Fernando Torres được ra sân gặp lại đội bóng cũ, và chơi phía sau anh là bộ ba Andre Schurrle, Oscar và Willian.

Về phía chủ nhà, HLV Simeone có đầy đủ lực lượng với sự trở lại kịp thời của Diego Costa và Arda Turan. Cầu thủ duy nhất phải đắn đo chính là thủ thành Thibaut Courtois, người đang thuộc sở hữu của Chelsea nhưng cho mượn tại Atletico. Dù UEFA đã gây sức ép với Chelsea nhưng nhiều khả năng Atletico phải tôn trọng hợp đồng cho mượn và bỏ Courtois ở ngoài hoặc chịu mất 3 triệu euro một trận. Không có sự phục vụ của Courtois, Atletico phải nhờ tới thủ thành kỳ cựu Daniel Aranzubia.

Atletico đang bất bại trên sân nhà sau 18 trận (thắng 15, hòa 3) tại La Liga. Họ cũng không thua trong 14 trận gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 12, hòa 2). Lần cuối Atletico chịu thất bại đã cách đây gần 2 tháng trên sân Osasuna. Thầy trò Simeone đang đạt phong độ ấn tượng nhất vào cuối mùa ở La Liga với 8 chiến thắng liên tiếp và dẫn đầu giải đấu.

Phong độ của Atletico ổn định hơn rất nhiều so với Chelsea. Ba trận thua trước các đội bóng chiếu dưới là Aston Villa, Crystal Palace và gần nhất có Sunderand khiến Chelsea gần như đầu hàng trong cuộc đua ở Premier League. Mourinho và các học trò cũng chơi không mấy ấn tượng khi phải làm khách mùa này. Họ chỉ thắng 2, thua tới 4 và hòa 1 trong 7 trận gần nhất phải xa Stamford Bridge. Tính riêng trên đấu trường Champions League, Chelsea không thắng ở 3 chuyến làm khách gần đây (thua Basel, hòa Galatasaray và thua PSG). Một yếu tố nữa không ủng hộ Chelsea khi chưa có đội bóng Anh nào từng giành chiến thắng tại Vincente Calderon.

Trong ba năm dẫn dắt Real, Mourinho trở thành cơn ác mộng với đội bóng hàng xóm. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thắng 8 và chỉ thua một trong 9 lần đối đầu Atletico. Tuy nhiên thất bại đầu tiên và cũng là lần gần nhất Mourinho gặp Atletico đã cướp đi danh hiệu Cup nhà Vua. Trận bán kết tới đây thậm chí còn quan trọng hơn cả chiếc Cup nhà Vua và Mourinho sẽ làm tất cả để lịch sử không lặp lại.
 

CON SỐ:
4 - Đây mới là lần thứ 4 trong lịch sử và lần đầu tiên trong 40 năm qua, Atletico dự bán kết Cúp C1/Champions League. Họ chỉ một lần giành quyền vào chung kết mùa 1973/74.
7 - Chelsea từng dự 6 vòng bán kết Champions League ở 11 mùa gần nhất. Họ có 2 lần vào chung kết và giành 1 chức vô địch (2011/12).
14 - Chelsea giành 14 chiến thắng, 11 trận hòa và chịu 7 thất bại trong 32 lần gặp các đội bóng TBN. Thành tích sân khách của họ ở xứ đấu bò là 3 thắng 6 hòa 5 bại.

Đội hình dự kiến
Atletico Madrid:
Courtois; Juanfran, Miranda, Godín, Filipe; Suarez; Koke, Raul Garcia, Gabi, David Villa; Costa.
Chelsea: Cech; David Luiz, Cahill, Terry, Azpilicueta; Ramires, Lampard; Willian, Oscar, Schurrle; Eto'o
Dự đoán: Atletico thắng 1-0

Theo Vnexpress
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X