Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Atletico 1-0 Arsenal: Vớt vát tia sáng đắm chìm trong nỗi thất vọng

Thứ Sáu 04/05/2018 17:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đơn giản là thua kém về mọi mặt, giấc mơ Europa League năm nay và Champions League năm sau của Pháo Thủ bị một đội bóng mạnh hơn toàn diện phũ phàng bóp nát một cách tâm phục khẩu phục.

Trong một cặp đấu kéo dài 180 phút, Arsenal đã phải trả cái giá đắt nhất có thể chỉ vì 30 giây tích lũy những sai lầm của mình. Hai màn trình diễn ấn tượng qua hai lượt đi về bị mờ che bởi hai khoảnh khắc thiếu tập trung của hàng phòng ngự. Ở bán kết cúp Châu Âu đối đầu với một đội bóng lớn như Atletico Madrid, ít ỏi nhiêu đó thôi cũng vừa đủ để trừng phạt bạn.

Danny Welbeck, Laurent Koscielny và Shkodran Mustafi giúp đối thủ Tây Ban Nha ghi bàn gỡ hòa quan trọng trong trận lượt đi, trong khi Calum Chambers và Hector Bellerin kết hợp dẫn đến bàn thua duy nhất định đoạt số phận đôi bên trong trận lượt về. Sự bất lực của David Ospina ở cả hai sân đấu càng nói rõ lên tất cả: Arsenal phải trả giá bởi chất lượng bóng đá nghèo nàn trong những tình huống quyết định.

Atletico 1-0 Arsenal Vot vat tia sang trong noi that vong hinh anh

Atletico 1-0 Arsenal là kết quả không bất ngờ khi chiến thắng thuộc về kẻ mạnh hơn

Không có màn hạ nhục nào hay gì đó thực sự đáng xấu hổ ở đây. Arsenal vẫn luôn bị đánh giá thấp hơn trong cuộc thư hùng này, nhưng họ cũng không hề tỏ ra lép vế so với Atletico. 35 cú sút so với 21 của đối thủ trải qua hai lượt trận, chỉ là ít trúng khung thành hơn mà thôi. Luôn phải có kẻ thắng người thua, và cách biệt một bàn ở cặp bán kết này có thể chấp nhận được cho bên thất bại.

Mặc dù vậy, tình cảnh đặc thù khiến Gooners thất vọng muôn phần khi nhìn rộng ra hơn một trận thua sít sao có thể lường trước được trước đối thủ trên cơ. Không danh hiệu năm nay và Champions League năm sau, không còn cơ hội cho một kết thúc cổ tích, cho một lời chào tạm biệt trong vinh quang. Arsenal tốt nhưng rất tiếc, họ chưa đủ tốt để giành giật cho mình cơ hội đó.

90 phút tuyệt vọng cùng cực ở Wanda Metropolitano mấu chốt nằm ở chỗ, Arsenal biết mình phải làm gì mà không thể thực hiện bởi sự ngây thơ “vô số tội” của họ, cứ như thể được giao bài tập về nhà cả một tuần nhưng hoàn toàn quên không làm cho đến đêm trước ngày deadline. Vỏn vẹn một pha dứt điểm trúng khung thành, tình huống cú sút xa của Granit Xhaka buộc Jan Oblak cuối cùng cũng phải động chân động tay trổ tài khi đồng hồ thi đấu điểm một giờ.

Atletico la ung vien vo dich so 1 o Europa League mua nay

Atletico 1-0 Arsenal là kết quả không bất ngờ khi chiến thắng thuộc về kẻ mạnh hơn

Arsenal không phải không thể tạo ra cơ hội, tương đối nhiều là đằng khác. Vậy nhưng, sự phung phí bởi cái tính rườm rà, thiếu quyết đoán của họ thì đã trở thành thương hiệu, từ Alexandre Lacazette trong hiệp một đến Mesut Ozil trong hiệp hai. Diego Godin bên kia chiến tuyến đảm bảo rằng mọi nỗ lực của các vị khách cuối cùng chỉ là con số không tròn trĩnh và vô nghĩa.

Có những thời điểm Arsenal đã ít nhiều gây khó dễ cho Atletico, từng đường chuyền bóng của Ozil hay từng pha rê dắt của Jack Wilshere. Cơ mà tất cả cũng chỉ có vậy, Pháo Thủ vẫn là khách và những gì họ làm chỉ như gãi ngứa, gần như giải trí cho chủ nhà. Thầy trò Arsene Wenger kiểm soát bóng chứ không kiểm soát thế trận khi vẫn phải âu lo cho những đường phản công sắc bén chết người.

Arsenal gục ngã trước Atletico Madrid: Chẳng có cái kết đẹp cho câu chuyện tình
Bóng đá cũng như cuộc sống, chẳng phải lúc nào những cố gắng cũng mang về cái kết có hậu. Arsene Wenger chia tay Europa League, chia tay Arsenal trong một ngày...

Tất cả đã nằm trong kế hoạch và tính toán của Atletico. Họ không có dấu hiệu hoảng loạn, đủ điềm đạm và thoải mái để thậm chí xuất chiêu cuối. Sự khác biệt với Arsenal là trong tay Diego Simeone sở hữu những cầu thủ ngôi sao thực sự, với khả năng tự xoay chuyển cục diện trong khoảnh khắc.

Đó là Antoine Griezmann làm nên bàn thắng từ hư không, là Diego Costa là mối họa thường trực, uy hiếp khung thành và tâm lý đối phương. Arsenal không có bất cứ cá nhân nào nổi trội đặc biệt như vậy, cũng như cả lối chơi tập thể để bù trừ cho khiếm khuyết đó.

Arsenal thiếu đi sự sắc sảo đến tàn nhẫn cũng như quan trọng không kém, họ thiếu hẳn sự hướng dẫn, chỉ đạo cụ thể và chơi bóng một cách bản năng, mất phương hướng trước một khối tổ chức kỷ luật răm rắp bên kia chiến tuyến.

Cũng phải thôi, Arsenal không có đầu tàu thủ lĩnh lãnh đạo khi hết đội trưởng Koscielny đến đội phó Wilshere sớm phải rời sân vì chấn thương và điều chỉnh nhân sự. Thế nhưng cũng đừng quên, Atletico chấp họ hẳn một HLV suốt cả 170 phút từ Anh về Tây Ban Nha. Arsenal là vậy, họ đơn giản thua kém Atletico về mọi mặt và điều đó đã được nhìn thấy trước từ trên giấy tờ trước tiếng còi khai cuộc trận bán kết lượt đi.

Arsene Wenger van chi biet ngoi tram ngam trong ngay Arsenal thua Atletico Madrid.

Arsenal cần một vị thuyền trưởng tươi mới kế nhiệm Arsene Wenger để khai phá tiềm năng đội hình hiện tại

Dù sao thì gắng gượng vớt vát, Emirates vẫn còn đó những tín hiệu tích cực, như ấn tượng đến từ Chambers hay mối liên kết khá nét giữa Ozil và Lacazette. Henrikh Mkhitaryan thôi luồng sinh khí tươi mới sau khi vào sân, càng khiến người ta khó hiểu vì sao anh mất đến 68 phút chôn chân trên băng ghế dự bị.

Wenger đang đếm ngược ngày kết thúc triều đại 22 năm của mình. Một số sẽ theo chân Giáo Sư ra đi trong mùa hè này, nhưng đa số đơn giản cần được giúp đỡ để phát triển chứ không phải cứ thế bị tống cổ khỏi Emirates.

Góc nhìn: Thất bại tại Europa League là điều tuyệt vời với Arsenal
Tất nhiên, rất nhiều người muốn Pháo thủ vô địch như một lời chia tay hoàn hảo với Arsene Wenger. Nhưng điều đó không bao giờ xảy ra, bởi Arsenal chia tay...

Không ai có thể phủ nhận nguồn nhân tài dồi dào ở Arsenal, nhưng tất cả dường như đang bị lãng phí và cần một bàn tay khai phá tiềm năng. Với một tân thuyền trưởng phù hợp và những bản hợp đồng chất lượng trong mùa hè bước ngoặt này, Pháo Thủ thành London ít nhiều cũng sẽ lấy lại chính mình.

Thất bại ở Wanda Metropolitano khép lại thêm một mùa giải thất vọng, nhưng đó cũng không đồng nghĩa hoàn toàn không có điểm sáng le lói nào hết ở Emirates, với nền tảng vững chắc cần những ý tưởng mới, những hướng đi mới.

Mọi thứ giờ phụ thuộc vào giới chủ Arsenal trong công cuộc kiếm tìm “người được chọn” kế nhiệm Arsene Wenger, và vị tân HLV đó làm sao có thể mở ra một nền cách mạng mới ở vùng Bắc London sau 22 năm thăng trầm và chìm nghỉm dần dà.

Thống kê trận Atletico 1-0 Arsenal:

Atletico 1-0 Arsenal

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X