Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Real thắng nhọc Atalanta: Khoảnh khắc không tưởng cứu rỗi “Kền kền”

Thứ Năm 25/02/2021 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ferland Mendy là tác giả bàn duy nhất giúp Real Madrid vượt qua Atalanta 1-0 ở Champions League. Pha lập công muộn màng song rất quý giá trong bối cảnh “Kền kền” chơi đầy bế tắc trước đối thủ chơi thiếu người trong hơn 70 phút.

Kết quả: Atalanta vs Real Madrid 0-1

Cầu thủ ghi bàn:
Real Madrid:
Mendy 86’
 

Real thắng nhọc Atalanta


Những con số thống kê nói lên Real Madrid hoàn toàn áp đảo về thế trận trước Atalanta ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Thời gian cầm bóng của Los Blancos tại sân Gewiss lên tới 68,6% và tung ra tới 19 pha dứt điểm.

Atalanta vs Real 0-1 Khoảnh khắc không tưởng cứu rỗi Kền kền hình ảnh
Real Madrid giành chiến thắng tối thiểu trước Atalanta

Nhưng cũng chỉ 4 phút trước khi thời gian thi đấu khép lại, Real mới có được bàn đầu tiên và cũng là duy nhất trong trận đấu. Nhìn chung, màn trình diễn của thế lực 13 lần vô địch châu Âu hoàn toàn kém thuyết phục đặt trong bối cảnh Atalanta chơi thiếu người từ phút 17.

Có một thực tế kéo dài suốt từ mùa trước tới nay đó là khi thiếu Karim Benzema, Real chỉ như “Bầy kền kền” không mỏ, không móng vuốt. Trước Atalanta, điều này đã lặp lại. Phải nhờ tới khoảnh khắc lóe sáng của Ferland Mendy với cú đá chân phải không thuận đẹp ngỡ ngàng, thế bế tắc mới được họ phá vỡ.

Real thắng nhọc Atalanta Khoảnh khắc không tưởng cứu rỗi Kền kền hình ảnh 2
Mendy với cú đá chân phải đã tạo ra khác biệt

Zinedine Zidane sẽ rất vui mừng với chiến thắng 1-0 trên sân khách cùng lợi thế lớn vào tứ kết Champions League của Real. Tuy nhiên, HLV người Pháp hẳn nhìn ra hàng công trong tay mình vẫn còn khá cùn, đặc biệt là trong hiệp 1.

Vấn nạn chấn thương chắc chắn đã góp phần vào việc này. Khi đội hình ngày càng hao hụt, trước Atletico, Real chỉ còn đúng 2 cầu thủ dự bị thuộc danh sách đăng ký ở đội 1 bao gồm tiền đạo Mariano Diaz và thủ môn Andriy Lunin (số còn lại là những gương mặt mới được đôn lên từ đội trẻ và theo quy tắc về độ tuổi thì họ mặc nhiên được tham dự mọi trận đấu tại Champions League mà không cần phải đăng ký trước - PV)

Đội hình xuất phát của Real vào đêm qua chứng kiến sự vá víu như Lucas Vazquez về đá hậu vệ phải rồi Isco chơi “số 9 ảo”. Cần biết rằng Isco vốn không được Zidane ưu ái và còn công khai chỉ trích ông thầy. Lần đá chính gần nhất của số 22 đã từ tháng 1 ở cúp Nhà vua gặp Alcoyano và trước đó nữa là gặp Valencia ở La Liga hồi tháng 11 năm ngoái.

HLV Zidane
HLV Zidane đang gặp khó khăn về nhân sự

Cả 2 trận đó, Real đều thua và có vẻ Zidane đã cạn niềm tin ở Isco. Nhưng khi thiếu người trầm trọng, nhà cầm quân người Pháp cũng buộc bấm bụng dùng cầu thủ 28 tuổi trước khi rút ra phút 76, nhường chỗ cho Hugo Duro, tiền vệ lạ lẫm sinh năm 1999. Ngoài ra một cái tên cũng vô danh chẳng kém, Sergio Arribas (sinh năm 2001) cũng được vào sân.

Trên băng ghế dự bị còn đó những Antonio Blanco, Diego Altube, Miguel Gutierrez, Victor Chust (đều dưới 21 tuổi). Nếu cơn bão chấn thương không lắng dịu chưa biết những chàng trai trẻ này rồi sẽ còn được đá chính ở đội 1 trong những trận cầu quan trọng sắp tới tại La Liga và Champions League. Lúc đó Real sẽ ra sao thì chỉ có Chúa mới biết.
 

Màn trình diễn kém thuyết phục


Không ai nói trước được khi mà cơn bão chấn thương tấn công Real không thương tiếc. Có điều Los Blancos vẫn đang phải lết những bước nặng nhọc để tiến về phía trước. Sau trận thắng Real Valladolid 1-0 hồi cuối tuần giờ lại là kết quả tương tự trước Atalanta.

Mendy ghi ban cho Real
Real có thêm một trận đấu kém thuyết phục

Trong khi Valladolid chỉ là đội nằm trong nhóm nguy hiểm tại La Liga thì Atalanta chịu thiệt quân từ sớm. Ngay phút 17, đại diện của Italia đã chỉ còn chơi với 10 người sau khi Remo Freuler nhận thẻ đỏ có phần khắc nghiệt từ trọng tài chính Tobias Stieler.

Đó là tình huống Freuler không phải người cuối cùng bên phía Atalanta và người vượt qua anh, Mendy cũng không có cơ hội ghi bàn quá rõ ràng. Chưa hết, chủ công Duvan Zapata của họ sau đó dính một chấn thương cơ nên bị loại khỏi cuộc chơi ở phút 30.

Atalanta vs Real Remo Freuler bi the do
Freuler của Atalanta nhận thẻ đỏ quá sớm

Thế trận của Real nhờ thế ngày càng vượt trội hơn. Những tiền vệ của Los Blancos, đặc biệt là Luka Modric và Toni Kroos cầm bóng quá tốt khiến Atalanta gần như không có cơ hội phản công. Có điều hàng công của Real lại quá thiếu đột biến.

Cả Isco và Vinicius Junior đều có những pha xử lý kỹ thuật nhưng rườm rà, thiếu hiệu quả. Họ cùng Asensio, 3 mũi công đá chính cho Real đều không được chơi trọn 90 phút. Trước khi rời sân, tổng cộng cả 3 chỉ có đúng 2 pha dứt điểm trúng đích.

Benzema
Thiếu Benzema, hàng công Los Blancos đầy bế tắc

Chắc chắn, Zidane là người thất vọng hơn ai hết. Sau cùng, Real vẫn giành được một chiến thắng sít sao khi mà số đông nghĩ họ đã bất lực trong ghi bàn. Giả sử Atalanta không chơi thiếu người, không mất Zapata từ sớm rồi Mendy không tạo ra phép màu, điều gì sẽ xảy ra?

Atalanta có thể tiếc nuối vì để lọt lưới bàn sân khách có thể mang tính quyết định tấm vé đi tiếp của mình. Họ có một tia hy vọng tới từ việc trụ cột Casemiro – người mang tới sự cân bằng cho lối chơi của Real bị treo giò ở lượt về.

Ngoài ra, đó còn là cách thể hiện thiếu thuyết phục của Real trong trận đấu tại sân Gewiss. Los Blancos cần phải cải thiện để thực sự được xem như ứng viên vô địch của Champions League mùa này.
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X