Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Atalanta là đội đầu tiên làm được điều này trong lịch sử C1?

Thứ Năm 12/12/2019 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Atalanta lập kỷ lục ở Champions League, đội bóng của Italia là CLB đầu tiên trong lịch sử giải đấu vượt qua vòng bảng sau khi để thua ở 3 lượt đấu đầu tiên.

Atalanta đi vào lịch sử Champions League


Rạng sáng nay, Atalanta có chuyến làm khách trên sân của Shakhtar Donetsk ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League 2019/20. Trước khi lượt đấu cuối diễn ra, đội bóng của Italia có ít cơ hội vượt qua vòng bảng nhất.
 
Đánh bại Shakhtar Donetsk, Atalanta lập kỷ lục ở Champions League hình ảnh

Atalanta vào vòng đấu loại trực tiếp C1


Ở bảng đấu này, Man City đã chính thức đi tiếp, vé còn lại được chia đều cho Dinamo Zagreb, Atalanta và Shakhtar Donetsk. Đại diện của Italia xếp bét bảng với 4 điểm, ít hơn Dinamo Zagreb và Shakhtar Donetsk lần lượt là 1 và 2 điểm.

Mặc dù phải làm khách trên sân của Shakhtar Donetsk, song đội bóng đến từ Serie A đã chơi bùng nổ và giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Chiến thắng của họ càng trở nên ý nghĩa hơn khi ở trận đấu cùng giờ Man City đánh bại Dinamo Zagreb 4-1.

Với những kết quả ở lượt trận cuối cùng, Atalanta đã vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, sau Man City. Đội bóng của Italia và Man xanh là những đội đi tiếp ở bảng C, đây là kết quả bất ngờ bởi đại diện của Italia chơi thất vọng ở những lượt đấu đầu tiên và tưởng như không còn cơ hội đi tiếp.

Atalanta lập kỷ lục ở Champions League, đội bóng của Italia là CLB đầu tiên trong lịch sử giải đấu vượt qua vòng bảng sau khi để thua ở 3 lượt đấu đầu tiên.

Chiến tích vượt qua vòng bảng giúp Atalanta được nhắc đến rất nhiều, song khó khăn đang chờ đợi đội bóng này ở phía trước. Theo đó, Atalanta được đánh giá là một trong những đội bóng yếu nhất giành quyền tham dự vòng đấu loại trực tiếp.


Bảng xếp hạng bảng C Champions League 2019/20 sau 6 lượt đấu



Lê Hường

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X