Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Aston Villa bán bản hợp đồng kỷ lục chỉ sau một năm

Thứ Hai 22/07/2024 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Moussa Diaby, bản hợp đồng kỷ lục của Aston Villa đã rời đội bóng này để gia nhập Al Ittihad chỉ sau một mùa giải.

Moussa Diaby rời Aston Villa

Mùa hè 2023, Aston Villa quyết định chơi lớn khi bỏ ra số tiền 50 triệu Euro để chiêu mộ Moussa Diaby. Cầu thủ người Pháp gia nhập Aston Villa từ Bayer Leverkusen và trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội chủ sân Villa Park.

Ở mùa giải đầu tiên chơi cho Aston Villa, Diaby cũng đóng góp lớn cho thành tích dự Champions League của đội bóng này. Cầu thủ người Pháp ra sân đủ 38 trận ở Premier League và góp dấu giày vào 14 bàn thắng.

Aston Villa bán bản hợp đồng kỷ lục chỉ sau một năm 1
Moussa Diaby rời Aston Villa, gia nhập Al Ittihad chỉ sau một mùa

Tuy vậy, Aston Villa đã phải bán trụ cột của mình chỉ sau một năm. Chuyên gia Fabrizio Romano tiết lộ Al Ittihad sẽ là đội bóng mới của cầu thủ sinh năm 1999. Aston Villa dự kiến thu về khoảng 60 triệu Euro từ thương vụ này.

Như vậy, Aston Villa vẫn lãi khoảng 10 triệu Euro từ bản hợp đồng với cầu thủ 25 tuổi. Dibay dự kiến ký hợp đồng 5 năm với Al Ittihad, hai bên đang chờ để hoàn tất những giấy tờ cuối cùng để chốt hạ hợp đồng.

Người hâm mộ tỏ ra khá bất ngờ với lựa chọn của Diaby. Cầu thủ người Pháp có màn thể hiện tốt ở Aston Villa, vẫn còn trẻ và có cơ hội đá Champions League mùa tới. Nhưng sau cùng cầu thủ này lại chọn gia nhập Al Ittihad.

Về phía Aston Villa, đội bóng này đang cố gắng "làm đẹp sổ sách" để tránh vấn đề từ luật công bằng tài chính. Cách đây chưa lâu, Aston Villa đã phải bán đi Douglas Luiz cho Juventus nhằm cân đối lại thu chi của CLB.

Vấn đề tài chính khiến ban lãnh đạo Aston Villa đau đầu thời gian qua. Dù được dự Champions League mùa tới nhưng Villa vẫn gặp không ít vấn đề liên quan tới tài chính.

Có thể bạn quan tâm

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

Đại tiệc Champion League trở lại trên TV360 cùng hệ gói cước mới siêu hấp dẫn 

TV360 không chỉ sở hữu quyền phát sóng 3 mùa giải Champion League liên tiếp (2024/2027) mà còn mang đến cơ hội thưởng thức các trận đấu độc quyền của các câu lạc bộ hay nhất C1 với hệ gói cước Champion League mới vô cùng hấp dẫn với chi phí tối ưu.

Video

Xem thêm
top-arrow
X