Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma vs Barcelona (1h45 17/9): Món nợ 13 năm

Thứ Tư 16/09/2015 02:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận mở màn của nhà ĐKVĐ Champions League sẽ là chuyến làm khách khó khăn trong trận Roma vs Barca. Đừng vội khẳng định một chiến thắng dành cho Messi và các đồng đội bởi Blaugrana lép vế đại diện Serie A trong những lần đối đầu trong quá khứ.

Ngày mùng 6/8 vừa qua, Barca đại thắng Roma 3-0 trong trận tranh cúp Gamper Cup 2015 ngay tại Nou Camp. Nhưng đó là trận đấu mà đội bóng Italia chỉ mang tới xứ Catalan một đội hình chắp vá do mới tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới cũng như chưa kịp mua sắm các tân binh. Một trận đấu mang ý nghĩa giao hữu thì càng không nói lên sức mạnh của 2 đội. Tất nhiên, Blaugrana vẫn được đánh giá cao hơn Giallorossi nhưng đội bóng áo bã trầu không yếu tới mức thua toàn diện như cách đây 1 tháng. Quan trọng hơn hôm nay 2 đội sẽ quyết chiến ở Olympico, nơi mà Totti và các đồng đội có sức mạnh cực lớn từ sự cổ vũ của khán giả nhà. Cán cân của trận Roma vs Barca trở nên khá cân bằng chứ không hề nghiêng về phía nhà ĐKVĐ như dự đoán của nhiều người. Vì thế Messi và các đồng đội sẽ khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng một trận cầu hứa hẹn đầy khó khăn trên đất Italia, nơi mà Barca thường thi đấu không tốt.

Xét trong các trận đấu chính thức, Roma vs Barca mới chỉ gặp nhau 2 lần tại đấu trường châu Âu ở Champions League 2001/2002. Đại diện Italia và đội bóng xứ Catalan đã có những cuộc chạm trán nảy lửa ở vòng bảng thứ 2 của Champions League thời đó. Tại trận lượt đi ở Nou Camp, Blaugrana phải rất vất vả mới cầm có thể cầm chân 1-1 trước Giallorossi. Nhưng ở lượt về tại Olympico, Pepe Reina đã có 1 ngày làm việc mệt nhoài và kết quả là anh đã bị hàng công cực mạnh của Roma thời đó với những Totti, Batisuta chọc thủng lưới tới 3 bàn không gỡ. Đó cũng là ký ức gần nhất trong các cuộc đối đầu Roma vs Barca tại Champions League cho tới ngày hôm qua. 13 năm đã trôi qua, món nợ dai dẳng vẫn đợi người Catalan tìm ra câu trả lời. Thật tình cờ trong chứng nhân ngày ấy bên phía Barca chỉ còn lại HLV Luis Enrique, bên phía đội chủ nhà thì “chiến binh không tuổi” Francesco Totti vẫn đang là đội trưởng của AS Roma.

Khong de de Barca co the gianh chien thang tren san cua Roma
Không dễ để Barca có thể giành chiến thắng trên sân của Roma

13 năm quả là một thời gian rất dài nhưng chắc chắn Barcelona vẫn còn nguyên ký ức về thất bại muối mặt năm ấy. Mà chính HLV Luis Enrique sẽ là nhân chứng sống để quyết tâm “rửa hận” đội bóng áo bã trầu vào đêm nay. Với tâm thế là nhà ĐKVĐ giải đấu cùng dàn hảo thủ trong tay thì tất nhiên mục tiêu của đội khách không gì khác là 1 chiến thắng. Thế nhưng xét về phong độ vào thời điểm hiện tại thì chưa chắc Barca là “cửa trên” so với thầy trò HLV Garcia. Blaugrana vừa thắng 3 trận liên tiếp tại La Liga nhưng tất cả đều là những chiến thắng sát nút và vô cùng chật vật. Những trận thắng theo kiểu cá nhân tỏa sáng chứ không phải vì lối chơi tập thể đang là câu hỏi mà các cule đang đặt ra với Enrique về sự chuẩn bị của họ cho mùa giải mới. Mà trước khi La Liga bắt đầu, Barca đã phải nhận thất bại khó tin 0-4 trước Bilbao tại Siêu cúp Tây Ban Nha. Nói ra để thấy, Messi và các đồng đội vẫn chỉ là những con người bình thường, họ không phải là những cỗ máy chiến thắng như người ta vẫn ca ngợi sau cú ăn 3 mùa giải trước. Vì thế niềm tin có điểm, thậm chí là chiến thắng của Roma vào đêm nay là không phải ít.

Thế nhưng đấu với Barca chỉ có niềm tin thôi là chưa đủ mà phải có thực lực. Điều này thì Roma đang thể hiện rất rõ ở mùa giải năm nay với phong độ ấn tượng tại Serie A. Đặc biệt chiến thắng trước kẻ thống trị bóng đá Italia suốt bao năm qua là Juventus đã đem lại cho thầy trò HLV Garcia niềm tin lớn lao về một cuộc lật đổ. Những tân binh chất lượng trong hè vừa qua như Salah, Falque và nhất là Endin Dzeko đang giúp Giallorossi có một bộ mặt mới hết sức tích cực. Ở 2 cánh tốc độ và kỹ thuật của Salah và Falque giúp cho lối chơi của Roma tăng thêm rất nhiều sức sống. Ở phía trong, Dzeko trở lại đúng hình ảnh của một “cỗ máy ghi bàn” như thời ở Bundesliga khi trở thành điểm đến của các đường lên bóng. Dù vậy, bệ phóng cho lối chơi của Roma là bộ 3 tiền vệ trung tâm Nainggolan, De Rossi, Keita cực kỳ cơ động và giàu sức mạnh. Đây cũng là những niềm hy vọng của HLV Garcia để khóa chặt những ngòi nổ nguy hiểm bên phía Barca vào đêm nay.

Barca tất nhiên vẫn được đánh giá cao hơn nhưng như đã nói phong độ và quá khứ thuộc về Roma. Chưa kể lợi thế sân nhà của Giallorossi sẽ là rào cản lớn để thầy trò HLV Luis Enrique có thể trả được “món nợ” đã chót vay 13 năm về trước.

Thông tin lực lượng

AS Roma: Pjanic, Capradossi và Leandro Castan chấn thương.

Barcelona: Bravo, Vermaelen, Alves, Douglas vắng mặt.

Đội hình dự kiến

AS Roma: Szczesny; Florenzi, Rudiger, Manolas, Digne; Nainggolan, De Rossi, Keita; Salah, Dzeko, Falque.

Barcelona: Ter Stegen; Roberto, Pique, Mascherano, Alba; Iniesta, Busquets, Rakitic; Neymar, Messi, Suarez.

Dự đoán 2-2

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X