Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

AS Roma cần đổi mới sau khi chia tay Jose Mourinho

Chủ Nhật 21/01/2024 15:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tân HLV De Rossi khẳng định AS Roma nên triển khai lối đá tích cực hơn so với thời kỳ HLV Jose Mourinho nắm quyền.

Tân HLV AS Roma lên tiếng trong ngày thay thế Mourinho

Cách đây chưa lâu, AS Roma nói lời chia tay HLV Jose Mourinho. Thành tích kém cỏi của đội bóng này cùng lối chơi thiếu tích cực dưới thời HLV người Bồ khiến BLĐ Roma ra quyết định sa thải Jose.

Đội bóng áo bã trầu bổ nhiệm huyền thoại CLB - Daniele De Rossi lên thế chỗ Mourinho. Ngay trong ngày ra mắt AS Roma trên cương vị HLV trưởng, De Rossi đã đưa đội bóng tới chiến thắng.

Đáng nói, Roma đánh bại Verona bằng một thế trận rất tích cực. Đội bóng của De Rossi cầm bóng tới 62% trong cả trận và triển khai lối đá tấn công đầy cuốn hút. Sau trận đấu, De Rossi cho biết mình muốn thay đổi lối đá tại Roma.

AS Roma cần đổi mới sau khi chia tay Jose Mourinho 1
HLV De Rossi có chiến thắng trong ngày ra mắt AS Roma trên cương vị HLV

Cụ thể, De Rossi nói: "Tôi tin rằng Roma nên áp dụng lối đá kiểm soát bóng, qua đó kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Đó sẽ là một trong những điều đầu tiên tôi thực hiện kể từ khi lên nắm quyền.

Cách chơi này chỉ hiệu quả trong trường hợp chúng tôi chủ động triển khai bóng, từ đó nhanh chóng thoát khỏi sức ép của đối thủ. Nếu đá kiểm soát bóng một cách thiếu hiệu quả, chúng tôi không thể kết liễu trận đấu và ru ngủ chính bản thân.

Khi ấy, đội bóng sẽ trở nên quá dễ đoán. Đồng thời đối thủ, khi đã chuẩn bị tốt sẽ biết cách chống đỡ và AS Roma sẽ không thể triển khai bóng như mong đợi."

Phát biểu của De Rossi được cho là nhắm tới HLV Jose Mourinho. Trước đó, AS Roma thi đấu một cách thiếu tích cực dưới thời HLV người Bồ, khi quá ưu tiên cho thế trận phòng ngự và không chủ động kiểm soát trận đấu.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X