Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arturo Vidal lập hat-trick: Ba trái tim yêu từ "tiền đạo" Vidal

Thứ Năm 28/11/2013 13:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kinh nghiệm, đầy lỳ lợm và quyết tâm là những phẩm chất quan trọng giành để chiến thắng trong hoàn cảnh khó khăn. Khi nói đến áp lực, không ai xử lý chúng tốt như người Ý. Arturo Vidal không phải một cầu thủ Ý. Nhưng anh đặc biệt được chú ý bởi những phẩm chất đó.

Hai lần liên tiếp trong trận, khi Juve chịu sức ép từ Copenhagen, Vidal giải tỏa căng thẳng cho đội. Lần đầu tiên: Anh đá thành công quả phạt đền sau khi bóng chạm tay Jakobson, giải tỏa căng thẳng cho Bà đầm già thời điểm trước đó, bị Copenhagen gây nhiều khó dễ. Lần thứ hai, Juve vừa bị gỡ hòa thì Vidal một lần nữa, hạ gục thủ môn Wiland trên chấm 11 mét.

Cách ăn mừng quen thuộc của Vidal
Cách ăn mừng quen thuộc của Vidal

Anh thậm chí chỉ cần liếc nhìn khung thành Copenhagen khi đá quả phạt đền thứ hai. Khuôn mặt Vidal không hề lộ vẻ căng thẳng nào trong các quả đá phạt đền quyết định ấy. Không một chút. Cho đến khi anh nở nụ cười, chúng ta biết anh vừa ghi bàn.

Antonio Conte từng có lần nói đùa: Nếu phải đánh nhau với một cầu thủ nào đó ở Juve, tôi sẽ chừa Vidal ra. Sự lỳ lợm và dũng mãnh của cầu thủ Chile là cơ sở đủ vững để Conte trao quyền đá phạt đền cho anh. Hãy nhớ ở Juve có chuyên gia đá phạt Pirlo, từng thực hiện cú cucchiaio điềm tĩnh đến lạnh người ở tứ kết EURO 2012, nhưng Vidal mới là người được Conte chọn. Đến giờ, Vidal đã ghi 4 bàn từ phạt đền trong mùa Champions League này – chính thức san bằng kỷ lục của Leo Messi lập mùa 2011-12.

Gazzetta dello Sport nhanh chóng gọi màn trình diễn của Vidal là “Vidal Show”, và không ai nghi ngờ cái tít đó cả. Ngoài hai bàn từ phạt đền, Vidal cũng chính là người ấn định tỉ số bằng cú đánh đầu tuyệt vời vào cuối trận. Đó là một pha xử lý khó. Bóng đi hơi cao từ quả tạt của Pogba và nhiều cầu thủ sẽ bị "với" trong pha bóng. Nhưng Vidal điềm tĩnh lùi lại, bật nhảy tối đa rồi đội đầu vào góc xa hết sức lành nghề.

Đây là hat-trick đầu tiên của Vidal cho Juventus. Đến giờ anh đang là chân sút số 1 của Bà đầm già trên cả hai mặt trận Serie A và Champions League (mỗi giải 5 bàn). Anh đã ghi 32 bàn sau 99 trận trong sự nghiệp – hiệu suất của một tiền đạo. Phẩm chất và sở thích ghi bàn của Vidal được Antonio Conte khai thác triệt để mùa này, khi cho phép Vidal dâng cao tấn công rất phóng khoáng. Là một tiền về phòng ngự trên lý thuyết, nhưng Vidal có gần 25% thời gian hoạt động trước vòng cấm địa Copenhagen.

Hat-trick của anh là một cách đàm phán hoàn hảo cho hợp đồng sắp được gia hạn với Juventus. Tổng giám đốc Beppe Marotta từng có lần nói anh đắt ngang Gareth Bale đã đảm bảo rằng, Vidal sẽ không đi đâu hết. Matthew Ward, admin của diễn đàn CĐV Juvef.com viết trên twitter: "Tôi sẽ là người hạnh phúc nhất nếu Vidal gia hạn hợp đồng".

Tất cả người Juve sẽ đều hạnh phúc vì điều đó.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X