Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arturo Vidal: Người làm rạng danh cho cả một dân tộc

Thứ Ba 02/06/2015 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arturo Vidal đang đứng trước cơ hội làm rạng danh cho cả một dân tộc khi là người Chile đầu tiên được chơi ở trận Chung kết Champions League.

Như vậy, Juventus đã giành quyền vào chơi ở trận Chung kết Champions League sau 12 năm mòn mỏi chờ đợi. Trong suốt thời gian đó, Bà đầm già thành Turin đã trải qua biết bao nhiêu thăng trầm, biến cố mới có thể trở lại thời kỳ hoàng kim như mùa giải này. Người Ý chắc chắn đang mở hội trong bụng khi đại diện ưu tú của họ đã hạ đối thủ sừng sỏ của châu Âu -Real Madrid để giành vé tới Berlin một cách không thể thuyết phục hơn. Nhưng ở bên kia bán cầu, hàng triệu trái tim của người dân Chile đang dõi theo đôi chân của Arturo Vidal – người sẽ làm rạng danh cho nền bóng đá của đất nước này kể từ ngày 7/6 tới đây.

Arturo Vidal Nguoi lam rang danh cho ca mot dan toc hinh anh
Vidal là người Chile đầu tiên góp mặt ở Chung kết Champions League.

Đất nước Chile đã từng đã từng sản sinh ra rất nhiều tài năng cho bóng đá thế giới. Trong đó, nổi bật nhất là hai huyền thoại là Marcelo Salas và Ivan Zamorano. Tài năng và tên tuổi của “bộ đôi sát thủ” này đều đã được cả thế giới công nhận nhưng họ vẫn chưa một lần được góp mặt tại trận chung kết Champions League. Hay mới đây nhất là Alexis Sanchez – cầu thủ đã từng ở rất gần với trận tranh chiếc cup bạc khi còn thi đấu cho Barcelona. Cụ thể, Sanchez đã cùng với Barca tiến tới trận Bán kết Champions League trong hai mùa giải liền là 2011/2012 và 2012/2013 nhưng đều phải dừng chân trước các đối thủ lần lượt là Chelsea và Bayern Munich. Sau những lần hụt hẫng, người Chile chắc chắn sẽ được chứng kiến “chàng trai vàng” của mình là Vidal trình diễn tại Chung kết Champions League. Trên thực tế, tại Berlin vào ngày 7/6 tới đây còn có một người Chile khác đó là thủ thành Claudio Bravo của Barca. Tuy nhiên, nếu không có gì thay đổi thủ cựu thủ môn của Real Sociedad nhiều khả năng sẽ phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho đàn em Ter Stegen. Mùa giải năm nay, Bravo được bắt chính trong cả 37 trận tại La Liga, trong khi đó đầu trường Champions League và Cup nhà Vua TBN là nằm trong sự kiểm soát của Ter Stegen.

Arturo Vidal đầu quân cho Juventus từ năm 2011. Sau 4 năm, cầu thủ sinh năm 1987 đã thi đấu tổng thể 124 trận, ghi được 35 bàn thắng và cùng với đội bóng thành Turin giành tới 4 danh hiệu Serie A, 2 siêu cup Italia và 1 cup Quốc gia Italia. Nhưng trên thực tế, mùa giải 2014/2015 mới là một năm thi đấu chói sáng của tuyển thủ người Chile. Cụ thể, Vidal đã thi đấu 39 trận trên mọi đấu trường cho Juve mùa này và để lại dấu ấn với 8 bàn thắng và 4 đường kiến tạo. Xuyên suốt mùa giải, cầu thủ 28 tuổi thi đấu như một công nhân và hoạt động phạm vi không biết mệt mỏi. Tính tới thời điểm hiện tại, Vidal là cầu thủ thi đấu “sức mạnh” nhất tại đấu trường Champions League. Trung bình mỗi trận, Vidal chạy tới 11 km (nhiều hơn bất cứ một cầu thủ nào) và nổi bật với tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 84%. Không chỉ đóng vai trò hỗ trợ tấn công, tuyển thủ người Chile còn là một phương án phòng ngự từ xa hiệu quả trước khung thành của thủ môn Buffon. Theo thống kê, Vidal đã có tới 50 cú tắc bóng tại Champions League mùa này, trung bình 4.1 cú tắc bóng/trận.

Arturo Vidal Nguoi lam rang danh cho ca mot dan toc hinh anh 2
Bản đồ nhiệt của Vidal trong trận gặp Real Madrid.

Ở Juventus hiện tại, nếu như Tevez trở thành thủ lĩnh của đội bóng trên hàng công, Pogba trở thành nhạc trưởng ở hàng tiền vệ, Buffon là điểm tựa tinh thần và là chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ thì Vidal thi đấu như một chiến binh thầm lặng. Nhìn vào bản đồ nhiệt, Vidal hoạt động không biết mệt mọi, anh xuất hiện ở mọi vị trí trên sân từ việc áp sát khung thành đối phương trong những đợt tấn công cho đến tình huống lui về phòng ngự trước khung thành của Buffon. Dưới triều đại của HLV Allegri, Vidal cùng với Pogba trở thành một trong những quân bài tối quan trọng của Juve. Và trước một đối thủ thi đấu giàu kỹ thuật như Barca, sự lỳ lợm, mãnh mẽ của cặp đôi tiền vệ này sẽ giúp cho Bà đầm già thành Turin dễ dàng chiếm được sự chủ động ở khu trung tuyến và chiếm thế thượng phong trong những tình huống tranh chấp tay đôi.

Hiện tại, Vidal và các đồng đội của mình đang có được thể lực tốt nhất để chuẩn bị cho trận Chung kết Champions League 2014/2015 với Barcelona. Chưa dừng lại ở đó, thầy trò HLV Allegri còn đang có được lợi thế tinh thần cực kỳ lớn khi mới đây họ đã hoàn tất cú đúp danh hiệu của mình khi xuất sắc đánh bại Lazio để đăng quang cup Quốc gia Italia. Và không chỉ nhận vinh dự là người Chile đầu tiên được thi đấu trong trận Chung kết Champions League mà Vidal còn đang đứng trước ngưỡng cửa lịch sử khi cùng với Bà đầm già thành Turin hướng tới việc chinh phục cú ăn 3 đầu tiên trong lịch sử của đội bóng. Để có thể hiện hiện thực hóa được mục tiêu trên, Juve chỉ còn cách đánh bại Barcelona trong trận đấu quan trọng nhất mùa giải để lên ngôi vô địch. Mặc dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng trong trận Chung kết thì cơ hội được chia đều cho cả hai bên.

Xem thêm tin tức bóng đá châu Âu

Phương Vy

Dòng sự kiện

Chung kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X