Thứ Hai, 29/04/2024Mới nhất
Zalo

Arturo Vidal đi vào lịch sử trong ngày Barca vô địch Champions League

Chủ Nhật 07/06/2015 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Arturo Vidal đã đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ người Chile đầu tiên được thi đấu trong một trận Chung kết Champions League. Dẫu vậy, kỷ niệm này đã không được trọn vẹn khi Juve để tuột mất chức vô địch.

Arturo Vidal di vao lich su trong ngay Barca vo dich Champions League 20142015 hinh anh
Vidal trở thành cầu thủ người Chile đầu tiên thi đấu trong trận Chung kết Champions League.

Với sức mạnh vượt trội, Barca đã dễ dàng đánh bại Juventus với tỉ số 3-1 qua đó chính thức giành chức vô địch Champions League tại Berlin rạng sáng nay. Với kết quả trên, thầy trò HLV Luis Enrique đã hiện thực hóa được mục tiêu giành cú ăn 3 lần đầu tiên kể từ sau kỷ nguyên đại thành công của Pep Guardiola (2008/2009).

Trong khi đó, dù đã rất nỗ lực và  thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc nhưng Juventus đành ngậm ngùi lỡ chức vô địch. Dẫu vậy, trên khía cạnh cá nhân thì tiền vệ Arturo Vidal cũng đã có một kỷ niệm ngọt ngào tại Berlin. Theo đó, Vidal đã đi vào sử sách khi trở thành cầu thủ người Chile đầu tiên được thi đấu trong một trận Chung kết Champions League.

Rạng sáng nay, Vidal đã có tên trong đội hình xuất phát của HLV Allegri. Những phút trên sân, cầu thủ sinh năm 1987 đã hoạt động năng nổ, máu lửa và trở thành nhân tố quan trọng của Bà đầm già. Tuy nhiên, cầu thủ người Chile đã không được thi đấu trọn vẹn 90 phút và phải rời sân để nhường chỗ cho Pereyra khi Juve đang ở vào hoàn cảnh khó khăn. Cũng không thể trách Vidal bởi đối thủ của Juve ở trận đấu này là một Barca quá mạnh và đang thi đấu rất thăng hoa trong mùa giải năm nay.

Dù không thể hiện thực hóa được giấc mộng ăn 3 nhưng Arturo Vidal và Juventus đã có một mùa giải thành công. Cầu thủ người Chile đã thi đấu tổng thể 40 trận cho đại diện thành Turin, để lại dấu ấn với 8 bàn thắng và 4 đường kiến tạo qua đó giúp đội bóng bảo vệ được thành công danh hiệu Scudetto và chức vô địch Cup QG Ý.

Ở bên kia chiến tuyến, có một người Chile khác là Claudio Bravo nhưng cầu thủ này đã không được vào sân thi đấu một phút nào trong trận đấu này. Vì vậy, Vidal đã viết nên những trang sử hào hùng cho nền bóng đá của đại diện Nam Mỹ.

Xem video Barca 3-1 Juve (Chung kết Champions League):

Phương Vy

Dòng sự kiện

Chung kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X