Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger tin vào điều kỳ diệu trước Bayern

Thứ Ba 11/03/2014 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Nếu Arsenal có thể lật ngược được thế cờ trước Bayern Munich vào thứ Ba tới, họ sẽ làm nên một dấu mốc lớn trong lịch sử Champions League. Arsene Wenger, HLV trưởng của Pháo thủ, tỏ ra rất tự tin vào khả năng này.

arsenal
Arsenal có thể gây chấn động toàn thế giới bằng cách thắng Bayern?

Dù đã nhận phần thua 0-2 hoàn toàn thuyết phục ở trận lượt đi ngay trên sân Emirates trước ĐKVĐ Bayern Munich và được giới mộ điệu đánh giá là đã chắc chắn bị loại, nhưng Arsenal nói chung và HLV Arsene Wenger nói riêng vẫn tự tin vào việc 90 phút tại Allianz Arena là đủ để họ lật ngược được thế cờ. Những bàn thắng của Toni Kroos và Thomas Muller đưa tới lợi thế quá rõ ràng cho đoàn quân của Pep Guardiola, khiến cho phát biểu tự tin của Arsene Wenger trở nên nực cười, nhưng cũng không nên quên việc Pháo thủ đã thắng chính Hùm xám tại Allianz Arena mùa trước với tỉ số 2-0.

"Cách để chiến thắng trong trận đấu này là đưa ra một màn trình diễn ở đẳng cấp cao, đồng thời vận dụng đến tối đa niềm tin và chất lượng đội hình mà chúng tôi có." - Wenger trả lời phỏng vấn báo chí - "Trong niềm tin của chúng tôi, lịch sử là một phần rất quan trọng (ý nói tới trận thắng bất ngờ ở mùa trước đã suýt chút nữa giúp Arsenal đảo ngược tình hình). Tôi biết rằng Arsenal có thể làm được điều này, vì chúng tôi đã từng làm được rồi. Đây là một nhiệm vụ khả thi, cả đội đều có tham vọng lớn, cũng như khả năng chuyên môn dồi dào. Lạc quan là điều quan trọng nhất."

"Arsenal hiểu rằng chúng tôi sẽ phải chơi tấn công, nhưng không vì thế mà chúng tôi sẽ quên phòng ngự. Chúng tôi sẽ chiến đấu với sự cân bằng cao nhất có thể. Những con số thống kê có thể chống lại chúng tôi, nhưng nên nhớ đã có lúc chúng tôi đả bại 5-1 ngay tại Giuseppe Meazza của Inter Milan, đội bóng đã xưng hùng trên mọi đấu trường lớn ở cấp độ châu lục."

Trận đấu tới Arsenal sẽ không có được sự phục vụ của thủ thành số 1 Wojciech Szczesny bởi chiếc thẻ đỏ tai hại tại Emirates. Dù cho Laurent Koscielny sẽ trở lại, nhưng mũi khoan bên phía cánh trái Kieran Gibbs lại không thể thi đấu. Với một đội hình không phải là mạnh nhất, Wenger vẫn phải lạc quan vào một trận đấu tốt của các học trò. Ông nói thêm: "Tôi hi vọng rằng chúng tôi sẽ được thi đấu một cách sòng phẳng 11 đấu 11 trong suốt 90 phút của trận đấu, cho tới giây cuối cùng. Chúng tôi đã có một vài đêm đáng nhớ tại Champions League, nhưng thắng Bayern ngày mai sẽ là điều tuyệt vời nhất tôi từng trải qua. Khi bạn đến với Allianz Arena, bạn sẽ chẳng cần gì ngoài một động lực khổng lồ và tinh thần chiến đấu phi phàm, bởi về chuyên môn, Bayern luôn cực kì mạnh." 

"Chúng tôi đã ghi 2 bàn thắng muộn vào lưới Everton, hi vọng Arsenal có thể lặp lại điều đó trước Bayern. Chúng tôi sẽ không tỏ ra lo lắng hay mất bình tĩnh trong trận đấu này."
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X