Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Wenger: ‘Liverpool luôn có thể làm nên điều kỳ diệu’

Chủ Nhật 02/06/2019 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsene Wenger khen ngợi Liverpool sau chức vô địch Champions League. Cựu HLV Arsenal tin tưởng rằng đội bóng thành phố Cảng luôn có thể làm nên điều kỳ diệu.

Arsene Wenger nói rằng sự chắc chắn và giàu sức chiến đấu là chìa khóa giúp Liverpool thành công tại Champions League mùa này.

Liverpool lên đỉnh châu Âu


Những bàn thắng của Mohamed Salah và Divock Origi đã giúp Liverpool đánh bại Tottenham 2-0 để giành chức vô địch cúp C1/ Champions League lần thứ 6 trong lịch sử. Thành quả của The Kop tới sau nỗ lực tột cùng của họ khi vượt qua một loạt các ông lớn như Bayern Munich và đặc biệt là Barcelona.

Arsene Wenger khen ngợi Liverpool sau chức vô địch C1 hình ảnh
Liverpool nâng cao chiếc cúp bạc Champions League

Ở bán kết lượt đi, Liverpool thua tới 3-0 tại sân khách. Nhưng khi tái xuất ở Anfield, Lữ đoàn đỏ đã thắng ngược 4-0 để giành vé đi tiếp một cách ngoạn mục. Vào chung kết, họ tiếp tục đánh bại Tottenham 2-0 một cách thuyết phục.

Chiến tích này giúp Liverpool xóa đi những ký ức đau đớn trong trận thua 3-1 trước Real Madrid ở chung kết 1 năm trước. Tương tự, ở Premier League mùa này, đoàn quân của Jurgen Klopp giành tới 97 điểm, kỷ lục CLB song vẫn chỉ về đích thứ 2 sau Man City với 1 điểm kém hơn.

3 chiến thuật của Klopp giúp Liverpool vô địch Champions League
Liverpool đã vượt qua Tottenham để trở thành nhà vua mới của châu Âu. Đây là một trận đấu mà HLV Klopp đã lựa chọn chiến thuật tốt và có những quyết định sáng...


Wenger đầy ngưỡng mộ


Arsene Wenger khen ngợi Liverpool sau chức vô địch Champions League. Cựu HLV của Arsenal tin rằng mấu chốt trong thành công của The Kop là tinh thần cùng sự gắn kết của họ.

“Liverpool là thành phố của âm nhạc, của tầng lớp lao động và bóng đá”, Wenger nói với beIN Sports. “Như chúng ta đã thấy ở trận chung kết, đã có sự kết hợp hoàn hảo. Bất cứ ai từng làm việc ở Anh đều biết đó là một nơi đặc biệt cho bóng đá. Đó là lý do tại sao họ luôn có thể làm nên điều kỳ diệu.”

Wenger ‘Liverpool luôn có thể làm nên điều kỳ diệu’ hình ảnh 2
Wenger chỉ ra mấu chốt trong sức mạnh của Liverpool

Wenger cũng đã có một cảnh báo cho Klopp khi xây dựng kế hoạch cho mùa tới: “Liverpool hiện đang rất muốn hoàn thiện song không làm mất đi điểm mạnh”, Wenger nói thêm. “Họ cần thêm đẳng cấp để nâng cao sức thống trị. Tuy nhiên, họ có thể mất đi sức mạnh của mình vào lúc này, những điểm mạnh về sức chiến đấu và đoàn kết.”

“Chúng tôi luôn phải đối mặt với điều đó trong công việc HLV. Chúng tôi biết mình cần cải thiện đội bóng. Nhưng vô tình, bạn có thể đánh mất những yếu tố dẫn tới chiến thắng.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X