Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger cực kỳ tự hào về Arsenal sau màn trình diễn đỉnh cao trước Bayern

Thứ Năm 14/03/2013 07:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Suýt chút nữa, "Pháo thủ" thành London gây ra một cơn địa chấn tại vòng 1/8 Champions League, thậm chí còn khủng khiếp hơn nhiều so với thắng lợi huỷ diệt của Barcelona trước AC Milan vào ngày hôm qua. Tuy vẫn phải tạm biệt đấu trường châu Âu nhưng rõ ràng, Arsenal có quyền ngẩng cao đầu sau những gì đã thể hiện ở lượt về. Bởi thế, chẳng có gì bất ngờ khi Wenger không thể giấu nổi sự tự hào và sung sướng nhưng cũng xen lẫn chút ít tiếc nuối về 90 phút khó quên tại Allianz Arena.

Wenger phản ứng với một quyết định của trọng tài trong trận đấu
Wenger phản ứng với một quyết định của trọng tài trong trận đấu

Sau khi Barcelona làm nên cuộc lội ngược dòng lịch sử trên Nou Camp (đội đầu tiên kể từ ngày Champions League ra đời giành quyền đi tiếp bất chấp thua 0-2 ở lượt đi), không ít người đã chờ đợi Arsenal có thể làm nên điều tương tự dù đỉnh núi trước mặt thầy trò Wenger cao lớn hơn nhiều. Này nhé, Arsenal phải chơi trên sân khách ở lượt về chứ đâu được tung hoành trên sân nhà như Barca. Thêm vào đó, kết quả 1-3 đương nhiên nặng nề hơn 0-2. Mà đấy còn chưa bàn đến tương quan lực lượng giữa hai đội. Barca chắc chắn đứng trên AC Milan một bậc còn Arsenal "tuổi gì" sánh được với Bayern, nhất là ở giải đấu Champions League. Ấy thế mà, rốt cục, Arsenal đã để lại một ấn tượng quá đẹp, không kém gì "gã khổng lồ" xứ Catalan dẫu chiến thắng thắng 2-0 chưa đủ giúp họ giành quyền đi tiếp một cách siêu ngoạn mục. Oliver Giroud, chân sút luôn bị xem là "chân gỗ", mở tỷ số từ rất sớm cho Arsenal và vào những phút cuối cùng, trung vệ Koscielny ghi bàn thứ 2, đẩy Bayern vào tình cảnh "sống trong sợ hãi" trong khoảng thời gian còn lại. Nếu bàn thứ 2 không đến quá muộn thì không ai dám chắc chuyện gì sẽ xảy ra. Tuy nhiên, chừng đó đã thừa để Arsenal lấy được cảm tình và ... nước mắt của người hâm mộ bởi tinh thần chiến đấu đến hơi thở cuối cùng.

Sau trận đấu, HLV Wenger hào sảng bày tỏ sự tự hào về đội bóng: "Toàn đội đã chơi một trận quá hay nhưng hẳn Arsenal vẫn làm những người yêu mến đội phải thất vọng bởi đã không kiếm được bàn thắng thứ 3. Tại các vòng knock-out, số phận tấm vé đi tiếp chỉ được định đoạt sau tối thiểu 180 phút, đồng nghĩa phải thi đấu xuất sắc trong cả 2 lượt trận song Arsenal chỉ làm được điều đó trong trận lượt về mà thôi chứ lượt đi, chúng tôi trình diễn quá tệ. Tuy nhiên, lúc nào tôi cũng tin rằng Arsenal có đủ khả năng tạo ra điều kỳ diệu. Dù cuối cùng, Arsenal vẫn phải dừng cuộc chơi nhưng ít ra chúng tôi đã chứng tỏ cho tất cả thấy Arsenal xứng đáng có mặt ở vòng 1/8 Champions League. Bayern thiên về phong cách thực dụng và trận vừa rồi, đã nỗ lực hoá giải chúng tôi, khiến hàng công không thể dễ dàng triển khai lên bóng. Trọng tài có vẻ cũng hơi thiên vị đội chủ nhà khi toàn đưa ra những quyết định trái chiều với cùng một tình huống.  Nhìn chung, tuyến phòng ngự đã có một trận hoà hảo, tập trung tối đa, kiểm soát tốt mọi diễn biến và không mắc phải sai sót nào. Cần lưu ý rằng, hạn chế một cách tối đa việc Bayern tạo ra cơ hội ăn bàn đâu phải chuyện đơn giản".

Với Arsenal, câu chuyện của mùa này khá giống với mùa trước. Còn nhớ, tại vòng 1/8 Champions League 2011-2012, Arsenal cũng thua nặng nề ở lượt đi (4-0 trên San Siro) nhưng đã quật khởi thắng lại 3-0 ở lượt về trên Emirates. Bởi thế sự tiếc nuối trong Wenger càng tăng lên dữ dội. Vị "Giáo sư" đáng kính người Pháo đã thốt lên rằng giá như đội bóng của ông chơi tốt hơn ở lượt đi thì mọi sự có thể đã khác và Premier League sẽ khó rơi tình cảnh lần đầu tiên sạch bóng đại diện ở tứ kết sau 17 năm. Tuy nhiên, Wenger cho rằng tinh thần của Arsenal sẽ tăng lên đáng kể sau thắng lợi vừa rồi, áp lực ghê gớm lên toàn đội sau những kết quả không tốt từ đầu mùa sẽ giảm bớt đi phần nào. Đó là những tín hiệu lạc quan cho Arsenal trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Giờ đây, giống như những người anh em khác, mọi sức lực và tâm trí của Arsenal sẽ được dành trọn vẹn cho đấu trường nội địa. Mục tiêu lớn nhất của "Pháo thủ" đến hết mùa là có được vị trí trong Top 4, đồng nghĩa sẽ được tham dự Champions League. Chỉ có sự thăng hoa (sẽ giúp Arsenal đánh bại bất cứ đối thủ) cùng độ ổn định thì may ra, Arsenal mới hoàn thành mục tiêu hay nhẹ nhàng hơn, tiếp tục mang đến những cảm xúc tột bậc như chiến thắng vừa qua.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X