Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal xứng đáng giành chức vô địch Champions League?

Thứ Tư 09/10/2013 13:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở thời điểm này, Arsenal mới chỉ để thua 1 trận duy nhất trong 22 trận đấu cuối cùng của mình trên tất cả các mặt trận, đoàn quân của HLV Wenger đang là một trong những ứng cử viên vô địch Premier League mùa giải năm nay. Nhưng ngoài mục tiêu ở đấu trường quốc nội, các pháo thủ cũng cần đặt một mục tiêu cao tại Champions League.

Đoàn quân của HLV Arsene Wenger đang có khởi đầu ấn tượng nhất trong 5 năm trở lại đây và Arsenal hoàn toàn xứng đáng với vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Các pháo thủ thành London cũng đang gây ấn tượng tại Champions League. Nếu giành được kết quả thuận lợi vào ngày 22/10, ngày sinh nhật của vị chiến lược gia người Pháp, Arsenal sẽ đủ điều kiện để giành suất vào vòng đấu loại trực tiếp.

Arsenal đang đi đúng hướng ở mùa giải năm nay
 

Hiện Arsenal cũng đang đứng đầu bảng đấu tử thần, sau khi toàn thắng hai trận đầu tiên tại bảng F. Trận đầu tiên, Arsenal có chuyến làm khách của Marseille và đoàn quân của HLV Wenger đã có một trận đấu khó khăn và giành trọn 3 điểm. Trong trận đấu thứ hai gặp Napoli của HLV Rafael Benitez đến làm khách tại sân Emirates.

Trận đấu này được coi là một trận đấu khó khăn nhất của Arsenal ở mùa giải và được nhiều người coi là phép thử đánh dấu tham vọng trong mùa giải của họ. Với lợi thế sân nhà các pháo thủ đã có một màn trình diễn ấn tượng trước Napoli. Với lối chơi kỷ luật và quyết tâm, Arsenal đã cho thấy sự vượt trội trước đại diện đấu trường Serie A.

Đây là một lời khẳng định của Arsenal với những đối thủ ở đấu trường châu Âu. Trước trận đấu, HLV Wenger cũng đã có phát biểu khẳng định Arsenal có thể là một ứng cử viên tại Champions League. Nhiều chuyên gia và các nhà phân tích đã có những phát biểu chế nhạo niềm tự hào của HLV Wenger.

Tuy nhiên, sau màn trình diễn trước Napoli, chắc chắn suy nghĩ của giới phân tích đã bắt đầu thay đổi. Phát biểu trên Sky Sports HLV Wenger cho biết. “Bạn luôn nghĩ rằng chúng ta hãy làm điều đó mỗi năm vì vậy hãy hy vọng rằng chúng tôi sẽ giành được danh hiệu trong năm nay. Nếu chúng tôi vượt qua vòng bảng và là ứng cử viên cho chức vô địch, có nghĩa Arsenal có sức mạnh thực sự. Nó là một danh hiệu tôi đã bỏ lỡ nhiều năm và tôi sẽ cố gắng chiến đấu để ghi danh hiệu đó vào hồ sơ cá nhân của mình”.

Sau màn trình diễn ấn tượng trước Napoli, các pháo thủ đang được đánh giá là một ứng cử viên nặng ký. Trận đấu tiếp theo của Arsenal là cuộc đối đầu với Borussia Dortmund, á quân ở mùa giải trước tại sân Emirates. Một trong những thuận lợi của Arsenal tại Champions League mùa giải năm nay là đoàn quân của HLV Wenger có liên tiếp hai trận đấu trên sân nhà và đây là một trận đấu được các fan hâm mộ chờ đợi.

Arsenal đang có một màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải này, đã hòa hai trận và giành thắng lợi 9 trong 11 trận đấu gần đây với tỷ lệ chiến thắng 82%, với kết quả này Arsenal đang là một trong những đội bóng được yêu thích nhất.

Theo thông tin của Metro, HLV Jurgen Klopp người truyền cảm hứng cho Dortmund bị cấm chỉ đạo ở trận đấu này sau vừa nhận kỷ luật trong trận đấu hôm thứ Tư. Theo UEFA, Nuri Sahin đã bị loại khỏi chuyến làm khách London bởi chấn thương. Với hai sự kết hợp này, Arsenal được đánh giá có thể hoàn tất mục tiêu của mình trong trận đấu vào ngày 22 tới, Arsenal đang là ứng cử viên sáng giá cho một tấm vé vòng 16 đội. Từ đó, Arsenal chỉ còn 6 trận đấu ở 3 vòng đấu để giành cho mình tấm vé vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên, đó sẽ là một chặng đường khó khăn của HLV Wenger bởi nói bao giờ cũng dễ hơn là làm.

Giới phân tích quốc tế đánh giá Arsenal là một trong những ứng cử viên nặng ký cho cuộc đua giành chức vô địch. Họ được đánh giá thứ sáu cùng với Man United và Borussia Dortmund. Tuy nhiên, với màn trình diễn gần đây của Man United và thực tế Arsenal có thể đánh bại Borussia Dortmund vào ngày 22 tới, có vẻ như tỷ lệ xảy ra cho khả năng này có chút nhầm lẫn. Trước đó giới phân tích tin rằng phía trước Arsenal là FC Bayern Munich , Barcelona , Real Madrid , Chelsea và Paris Saint-Germain FC.

Hiện Munich đang là ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua giành chức vô địch. Tuy nhiên, những đối thủ trên không khiến các fan hâm mộ của Arsenal sợ hãi. Tinh thần thi đấu quyết tâm và tập trung là yếu tố quan trọng để Arsenal hướng đến trận chung kết lần dầu tiên kể từ khi họ xuất hiện ở Champions Leauge năm 2006. Sau màn trình diễn ấn tượng của Arsenal trước Napoli, Mathieu Flamini khẳng định mình và các đồng đội sẽ quyết tâm chứng minh rằng những nghi ngờ về Arsenal là hoàn toàn sai lầm.

Trong bài phát biểu của mình, Mathieu Flamini khẳng định chỉ có hai đội xứng đáng giành quyền vào chơi trận chung kết nhờ sự thi đấu ổn định trong thời gian gần đây là Arsenal và Bayern Munich. Lý do chính cho sự tăng vọt của những khát vọng của Arsenal là chữ ký của Ozil. Olivier Giroud cũng đã giành rất nhiều lời có cánh cho ngôi sao người Đức. Phát biểu trên trang web của Arsenal, tiền đạo người Pháp cho biết: “Nó thực sự là đơn giản để tìm thấy cậu ấy trên sân và chúng tôi có một sự hiểu biết thực sự tốt trên sân. Oezil luôn có quyết định đún đắn trong thời điểm thích hợp. Cậu ấy có kỹ thuật đáng kinh ngạc. Tôi nghĩ Oezil là cầu thủ cần thiết để chúng tôi cải thiện chính mình”.

Với chữ ký của Ozil, Arsenal đang là ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League. Với những kỹ năng của mình, Oezil có thể trở thành hiện tượng cùng Arsenal tại đấu trường Châu Âu. Nếu Arsenal và Oezil tiếp tục giữ được phong độ của mình, có rất nhiều lý do để tin rằng các học trò của HLV Wenger có thể đánh bại mọi đối thủ để nâng cao chức vô địch vào cuối tháng 5.

(Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X