Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vượt ải đất Bồ: Vì đội bóng nào cũng cần một Danny Welbeck

Thứ Sáu 26/10/2018 14:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong thế trận bế tắc trước Sporting Lisbon, chính siêu dự bị trôi dạt từ kình địch Man Utd đã tỏa sáng đúng lúc và đưa Pháo Thủ thành London lên thiên đường thứ 11.

Huấn luyện viên bóng đá không phải những ảo thuật gia, nhưng dường như vị trí hậu vệ cánh trái của một số ông lớn Premier League khiến giới mộ điệu ít nhiều nghi ngờ về mệnh đề nêu trên. Jurgen Klopp với James Milner, Pep Guardiola với Fabian Delph và giờ, Unai Emery với Granit Xhaka.

Cái khó ló cái khôn, việc thuyên chuyển các tiền vệ trung tâm xuống thành tay ngang như vậy cũng chỉ bắt nguồn từ mỗi cơn khủng hoảng lực lượng vì chấn thương. Tuy nhiên, phản ứng và đường hướng giải quyết ban đầu của tân HLV người Tây Ban Nha lại có đôi chút khác biệt.

Arsenal đá Europa League: Emery và vết xe đổ cần tránh từ Wenger
Danh hiệu đánh dấu vinh quang cấp châu lục đầu tiên sau 25 năm và tấm vé trở lại Champions League sau hai mùa giải vắng bóng, hà cớ gì tân HLV người Tây Ban...
Arsenal vượt ải đất Bồ Vì đội bóng nào cũng cần một Danny Welbeck hình ảnh 3
Danny Welbeck trận Arsenal vs Sporting Lisbon

“Cánh trái, cánh phải, tiền đạo cắm và ngày hôm qua là hậu vệ biên. Tất cả đều rất ổn!”

– Emery chia sẻ về Danny Welbeck hồi tháng Tám trước thềm mùa giải này. “Quan trọng hơn cả, tôi thích tinh thần của cậu ấy và lúc nào cũng hết lòng vì tập thể mà không màng bản thân.”

Chính thứ tinh thần đó đã đưa Arsenal đến chiến thắng thứ 11 liên tiếp trên mọi đấu trường, dù rằng nó chẳng dễ dàng gì trên đất khách Bồ Đào Nha. Sporting Lisbon không thực sự ấn tượng, nhưng Pháo Thủ cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Ba điểm trọn vẹn trong hoàn cảnh như vậy có lẽ cũng là một kỳ tích rồi.

Một lần nữa, Emery mắc lỗi với đội hình xuất phát. Một lần nữa, ông tinh chỉnh sai lầm của mình trong trận đấu. Một lần nữa, nó mang đến kết quả như ý cho thầy trò HLV người Tây Ban Nha. Arsenal giờ đã thắng sạch 8 trận đấu mà họ bị cầm hòa sau hiệp một. Đây không còn chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên nữa.

Arsenal vượt ải đất Bồ Vì đội bóng nào cũng cần một Danny Welbeck hình ảnh 3
Danny Welbeck trận Arsenal vs Sporting Lisbon

Lần này, chính sự xuất hiện của Lucas Torreira đã thay đổi hoàn toàn thế cục phức tạp ở Jose Alvalade theo chiều hướng tích cực cho Arsenal. Trước đó, bộ ba đá chính Matteo Guendouzi, Aaron Ramsey và Mohamed Elneny tỏ ra chật vật trong nhiệm vụ kiểm soát nhịp độ trận đấu.

Đáng khen cho những nỗ lực của Guendouzi với sự hỗ trợ xung quanh gần như chỉ là con số không tròn trĩnh. Sát cánh cạnh bên hai đàn anh kinh nghiệm hơn hẳn, cuối cùng tiền vệ tuổi teen người Pháp lại là cầu thủ chơi tốt nhất. Trong 45 phút đầu tiên, anh chủ động chuyền trực diện lên tuyến trên nhiều hơn 9 đường so với cả Ramsey và Elneny cộng lại.

Arsenal thăng hoa cùng Emery: Cái tát cho những lời chỉ trích
“Tôi không thể hiểu ông ta làm cái quái gì trong suốt sáu tuần qua.” – Hai tháng tiếp theo, trả lời đơn giản cho câu hỏi của Pháo Thủ huyền thoại Tony Adams,...

Nhưng rồi cũng lực bất tòng tâm, ít nhất cho đến khi Torreira thế chỗ Elneny thì Arsenal mới tạo ra thế trận sáng sủa hơn hẳn. Họ cuối cùng cũng có thể triển khai tấn công một cách mạch lạc và có mục đích hơn, với một tiền vệ biết luân chuyển bóng giữa các tuyến thay vì những đường chuyền ngang 5-6m vô nghĩa.

Sức ảnh hưởng của tân binh người Uruguay là không thể coi thường. 497 phút không Torreira trong mùa giải này, Arsenal ghi 9 bàn và thủng lưới 10. Còn lại 673 có mặt anh trên đường pitch, Pháo Thủ ghi 24 và thủng lưới 4. Emery hẳn đã có cho mình nhân tố bất khả xâm phạm ở Emirates.

Đường chuyền của Torreira đã xé toang hàng phòng ngự của Sporting Lisbon, với cú đánh gót hụt của Pierre-Emerick Aubameyang khiến Sebastian Coates sao nhãng và mắc sai lầm, và rồi nối tiếp bởi pha chạy chỗ nhạy cảm cũng như dứt điểm quyết đoán và hoàn hảo của Welbeck.

Arsenal vượt ải đất Bồ Vì đội bóng nào cũng cần một Danny Welbeck hình ảnh 3
Danny Welbeck trận Arsenal vs Sporting Lisbon

Cựu ngôi sao Man Utd giờ đã cân bằng thành tích ghi bàn của chủ lực Alexandre Lacazette với 293 phút thi đấu ít hơn, cũng như chỉ còn kém 5 bàn thắng so với mùa giải tốt nhất trước đó của mình trong màu áo Pháo Thủ, với tận 7 tháng còn lại trước mắt.

Những cầu thủ như Welbeck có nét đẹp riêng của anh. Không ai muốn làm kép phụ, tất nhiên tiền đạo 28 tuổi cũng vậy, nhưng anh là kiểu mẫu không vụ lợi, hy sinh cá nhân vì cả tập thể. Anh không bực bội, cay cú đến mức đá bay chai nước khi phải ngồi dự bị, và sẽ tận dụng tối đa những cơ hội và thời gian có mặt trên sân.

Đố với bất cứ đội bóng nào, Danny Welbeck đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đối với một đội bóng sở hữu những chân sút chất lượng và đắt đỏ như Arsenal, chính tuyển thủ Anh mới là vô giá. Đừng quên, anh vốn luôn sẵn sàng cho vị trí hậu vệ biên dưới thời Emery.

Góc nhìn: Đã đến lúc Arsenal nghĩ về ngai vàng?
11 trận thắng liên tiếp, Unai Emery đang dần chứng tỏ được tài năng của ông tại xứ sở sương mù, nhưng để Arsenal cạnh tranh ngôi vô địch Premier League – đó...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X