Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Vorskla (2h00 ngày 21/9): Danh hiệu nào cũng quý

Thứ Năm 20/09/2018 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal sẽ ra quân tại Europa League với tinh thần quyết thắng để tạo đà cho cuộc bứt phá tại Premier League khi những khó khăn dần bị bỏ lại sau lưng.

Tham vọng của Unai Emery
 

Nếu phải điểm mặt chiến lược gia có duyên với đấu trường Europa League bậc nhất hiện nay, đó phải là Unai Emery. Chẳng ai quên chiến tích giành hattrick vô địch Europa League cùng Sevilla của Emery, trải đường cho ông đến Paris Saint Germain rồi Arsenal.
 
So về tầm vóc, Arsenal hơn hẳn Sevilla nhưng trong đống ngổn ngang thời hậu Arsene Wenger, Unai Emery thừa nhận "mọi danh hiệu đều quý". Đó là lời tuyên bố rằng Arsenal đã sẵn sàng đá nghiêm túc tại đấu trường hạng hai châu Âu bởi cơ hội vô địch Premier League mùa này rất mong manh.
 
Arsenal vs Vorskla (2h00 ngày 219) Danh hiệu nào cũng quý hình ảnh
HLV Unai Emery rất có duyên tại đấu trường Europa League.

Ba chiến thắng liên tiếp tại Premier League, Arsenal dần quên đi hai trận thua liên tiếp hồi đầu mùa khi phải gặp Man City và Chelsea. Lối chơi của "pháo thủ" dần nhuyễn hơn, tính tổ chức trong phòng ngự cao hơn khi Unai Emery không ngại động đến nhóm công thần. 
 
Granit Xhaka và Mesut Ozil là những người bị nắn đầu tiên nhằm làm gương cho toàn đội. Emery đe nẹt thói lười phòng ngự của Mesut Ozil bằng tuyên bố: "Trong đội bóng của tôi, phòng thủ là nghĩa vụ của mọi cầu thủ".
 
Những tuyên bố mạnh mẽ của Unai Emery trước trận ra quân cho thấy Arsenal sẽ đá nghiêm túc tại Europa League. Chí ít là ở thời điểm hiện tại, lịch thi đấu ủng hộ thầy trò Unai Emery nên họ có lý do để cố gắng duy trì chuỗi trận toàn thắng nhằm tạo hiệu ứng tâm lý lên các cầu thủ.
 

Cơ hội nào cho "chú lùn" Vorskla
 

Ở đấu trường châu Âu, Vorskla chỉ được xem là đội bóng... lót đường. Đây mới là lần thứ hai đại diện của bóng đá Ukraine lọt vào vòng bảng Europa League, lần trước đó vào mùa giải 2011-12. Vorskla mùa đó sớm dừng bước với vị trí bét bảng.
 
Lần này, không nhiều người lạc quan cho Vorskla khi họ rơi vào bảng đấu cực khó với Arsenal, Sporting CP và Qarabag. Ngay trong trận đầu tiên, Vorskla đã phải tới làm khách tại Emirates, đội bóng "ở đẳng cấp Champions League" như lời nhận xét của HLV Vasyl Sachko.
 
Preview Arsenal vs Vorskla
Trận đấu Arsenal vs Vorskla có ý nghĩa kích thích tinh thần cho "pháo thủ".

Về phần Arsenal, HLV Emery nhiều khả năng sẽ tung ra lực lượng gần như mạnh nhất để nhanh chóng giải quyết Vorskla. Với tiêu chí của Emery, Arsenal trận này không chỉ thắng, mà còn phải thắng đẹp để tạo đà tâm lý cho trận đấu với Everton cũng trên sân Emirates vào cuối tuần này.
 
Giờ là lúc Unai Emery thể hiện cái duyên của bản thân với đấu trường Europa League bởi đúng là với tình hình hiện tại của Arsenal, danh hiệu nào giờ cũng quý. 
 
Thống kê trước trận:
* Đây là lần đầu tiên hai đội gặp nhau ở một giải đấu chính thức.
* Kể từ khi Europa League đổi tên, đây là lần thứ hai Vorskla lọt vào vòng bảng, lần trước đó vào mùa 2011-12.
* Vorskla đứng thứ ba trong BXH giải VĐQG Ukraine mùa trước.
* Unai Emery đang nắm giữ kỷ lục là chiến lược gia duy nhất vô địch Europa League ba lần liên tiếp (2013-14, 2014-15, 2015-16).
* Mùa trước, Arsenal lọt vào bán kết Europa League và để thua Atletico Madrid với tổng tỉ số 1-2.
 
Thông tin lực lượng:
Arsenal: Sead Kolasinac, Laurent Koscielny chấn thương - Ainsley Maitland-Niles chưa chắc ra sân.
Vorskla: Denis Vasin, Vladimir Odaryuk chấn thương - Yuriy Kolomoets chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến Arsenal vs Vorskla (2h00 ngày 21/9):
Arsenal (4-2-3-1): 19.Leno - 12.Lichtsteiner, 16.Holding, 20.Mustafi, 18.Monreal - 11.Torreira, 29.Guendouzi - 7.Mkhitaryan, 8.Ramsey, 23.Welbeck - 9.Lacazette
Vorskla (4-2-3-1): 1.Shust - 4.Perduta, 25.Martinenko, 17.Chesnakov, 66.Artur - 11.Sharpar, 29.Kravchenko - 30.Kobakhidze, 10.Kulach, 82.Rebenok - 14.Careca
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X