Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Dinamo Zagreb (2h45 25/11): Người khốn gặp kẻ khó

Thứ Ba 24/11/2015 22:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Arsenal đang phải trải qua quãng thời gian khó khăn nhất kể từ đầu mùa với khủng hoảng chấn thương và phong độ. Với lợi thế sân nhà ở lượt trận thứ 5 này, liệu họ có thể vượt qua một đối thủ cũng đang khủng hoảng không kém là Dinamo Zagreb?

Arsenal hiện đang chỉ đứng thứ 3 tại bảng F và đối mặt với nguy cơ lớn lần đầu tiên không thể vượt qua vòng bảng UEFA Champions League kể từ khi giải đấu này thay đổi thể thức từ vòng bảng kép thành vòng bảng đơn vào năm 2003. Với 6 điểm cách biệt so với hai đội bóng đang dẫn đầu là Olympiakos và Bayern Munich, Arsenal hoàn toàn không có quyền tự quyết, ngay cả nếu họ có giành chiến thắng trong trận cầu Arsenal vs Dinamo Zagreb đêm nay. Trong trường hợp Hùm xám chia điểm với Olympiakos thì cơ hội dành cho Pháo thủ chính thức đóng sập lại.

Arsenal vs Dinamo Zagreb (2h45 2511) Nguoi khon gap ke kho hinh anh
Arsenal đã thất bại ở trận lượt đi

Không những đang gặp khó khăn tại Champions League, phong độ của Arsenal ở giải quốc nội gần đây là rất tệ. Sau khi phải nhận thất bại bẽ mặt tại Allianz Arena, Pháo thủ quay trở lại Premier League với lực lượng sứt mẻ và chỉ may mắn cầm hòa Tottenham trong trận đấu mà Gà trống mới là đội thi đấu hợp lý hơn. Nhưng tệ hại nhất vẫn là thất bại tại The Hawthorns, một trận đấu mà Arsenal chẳng thu về được chút “bổ béo” gì mà thậm chí còn khiến lực lượng bị sứt mẻ hơn.

Pháo thủ thành London cần một chiến thắng để làm cú “đề-pa” cho trận cầu Arsenal vs Dinamo Zagreb thì họ lại thất bại. HLV Arsene Wenger cần giữ sức cho trụ cột như Alexis Sanchez thì cầu thủ này vẫn phải ra sân và cày ải trong suốt 90 phút. Pháo thủ cần bảo toàn lực lượng để có đội hình mạnh nhất đón tiếp nhà đương kim vô địch Croatia, nhưng rút cuộc thì cầu thủ quan trọng bậc nhất của họ là Francis Coquelin lại bất ngờ dính chấn thương dây chằng chéo trong và vắng mặt trong 2 tháng thi đấu nước rút sắp tới. Quả là cực chẳng đã.

Arsenal vs Dinamo Zagreb tran dau vong bang cup C1Champions League hinh anh 3

Niềm an ủi có lẽ là duy nhất của thầy trò HLV Arsene Wenger lúc này là việc được thi đấu tại Emirates ở trận đấu tới. Ít nhất thì họ cũng sẽ có sự cổ vũ của khoảng 60 nghìn khán giả bên cạnh, điều đó giúp đội bóng này đánh bại Bayern Munich 2-0 và vượt qua Manchester United 3-0 vào tháng 10 vừa qua. Dẫu vậy, đôi khi lợi thế sân nhà lại trở thành áp lực vô hình cho đội bóng. Bằng chứng là ở trận đấu lượt đi với Olympiakos, Pháo thủ đã bất ngờ nhận thất bại 2-3 trong một trận đấu mà họ ép sân toàn diện. Chắc chắn chủ nhà Dinamo Zagreb sẽ lại sử dụng chiến thuật đổ bê tông là tập trung phản công ở hai bên cánh. Đây sẽ là trận cầu mà Bellerin và Monreal phải hoạt động hết công suất.

Những bài học rút ra từ trận thua của Arsenal trước West Brom
(Bongda24h.vn) – Chứng kiến đội nhà gục ngã tại The Hawthorns, bất kỳ các CĐV của Arsenal nào cũng cảm thấy sự quen thuộc. Sau một tháng 10 đẹp như mơ thì...

Cũng may là đối thủ của họ ở trận đấu Arsenal vs Dinamo Zagreb này đang trải qua quãng thời gian không mấy vui vẻ. Tiền vệ Arijan Ademi mới bị UEFA phát hiện đã sử dụng chất kích thích, sau khi không vượt qua buổi kiểm tra doping ngay sau trận đấu lượt đi với Arsenal. Dù kết quả trận đấu này vẫn được giữ nguyên, nhưng tiền vệ người Macedonia đã nhận án treo giò lên tới 4 năm.

Án phạt này được công bố chỉ ít ngày sau khi chủ tịch Zdravko Mamic của đội bóng bị bắt vì tội hối lộ và trốn thuế, với số tiền lên tới 17 triệu đô la. Vị chủ tịch này chính là anh em với HLV Zoran Mamic, vì thế giới chuyên môn nghi ngại rằng Dinamo Zagreb sẽ không thể thi đấu với 100% tinh thần tại Emirates vào đêm nay, đặc biệt là khi chính ông Zoran Mamic cũng đang bị điều tra vì nghi ngờ dính líu tới hoạt động trốn thuế của người anh.

arsenal dinamo Zagreb

Tuy nhiên về màn trình diễn trên sân cỏ, thành tích những trận đấu gần đây của nhà đương kim vô địch Croatia lại khá trái ngược. Sau 2 thất bại liên tiếp vào cuối tháng 10 ở giải quốc nội, họ đã vùng dậy và có được 2 chiến thắng gần nhất, qua đó vẫn duy trì vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng với 2 điểm ít hơn đội đầu bảng Rijeka.

Đó cũng là niềm tin duy nhất mà họ có thể bấu víu vào trước chuyến làm khách đến vùng Bắc London. Đội hình của Dinamo dù không có nhiều sự vắng mặt vì chấn thương, nhưng họ lại mất đi cầu thủ quan trọng bậc nhất là tiền đạo Armin Hodzic vì chấn thương vai. Ngoài ra bộ đôi tiền vệ Domagoj Antolic và trung vệ Gordon Schildenfeld cũng chắc chắn vắng mặt, trong khi đó hậu vệ cánh Josip Pivaric lại vắng mặt vì án treo giò.

Arsenal vs Dinamo Zagreb (2h45 2511) Nguoi khon gap ke kho hinh anh 2
Pháo thủ sẽ phải trông chờ vào bộ đôi Alexis Sanchez và Mesut Ozil

Sự thiếu hụt lực lượng này của Dinamo Zagreb có thể tạo cơ hội ra sân cho Angelo Henriquez, tiền đạo từng khoác trên mình màu áo của Manchester United. Tuyển thủ người Uruguay không có tên trong đội hình thi đấu ở trận lượt đi, nhưng anh đang đạt phong độ rất tốt ở giải quốc nội khi vừa mới ghi bàn thắng quyết định giúp đội nhà đánh bại CLB Slaven với tỷ số 2-1. Còn nhân vật đáng chú ý nhất mà đội bóng chủ sân Emirates sẽ phải dè chừng chính là tuyển thủ quốc gia Chile, Junior Fernandes, tiền vệ nhạc trưởng của họ.

Danh sách chấn thương của Arsenal thậm chí còn dài gấp đôi so với đối phương. Francis Coquelin và Mikel Arteta là những cái tên mới nhất phải ngồi ngoài, bên cạnh những ca chấn thương dài hạn của Theo Walcott, Alex Oxlade-Chamberlain, Jack Wilshere, Danny Welbeck và Tomas Rosicky. HLV Arsene Wenger chỉ có một niềm an ủi là sự trở lại của tiền vệ Aaron Ramsey sau chấn thương gân khoeo. Nhận định Arsenal vs Dinamo Zagreb, niềm hy vọng của Arsenal vẫn sẽ phải đặt cả vào sự sáng tạo của bộ đôi siêu sao Mesut Ozil và Alexis Sanchez, và nếu họ thi đấu dưới sức thì có lẽ cơ hội đi tiếp dành cho Pháo thủ tại Champions League năm nay đã chấm dứt ngay khi lượt đấu cuối cùng còn chưa diễn ra.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Cech – Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal – Cazorla, Flamini – Ramsey, Ozil, Sanchez – Giroud
Dinamo: Eduardo – Matel, Taravel, Sigali, Musa – Goncalo, Rog – Pjaca, Machado, Fernandes – Henriquez
Dự đoán tỷ số: 3-0

Tình hình hiện tại của bảng F sau 4 lượt trận

TTĐộiTrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1Bayern Munich4301133+109
2Olympiakos43016609
3Arsenal4103610-43
4Dinamo Zagreb410339-63

Truc tiep tran Arsenal vs Dinamo Zagreb

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X