Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs CSKA Moscow (2h05 ngày 6/4): Đừng để chính trị xen vào

Thứ Năm 05/04/2018 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vô địch Europa League là cứu cánh cuối cùng cứu vớt mùa giải thảm họa của thầy trò Arsene Wenger, thế nên "pháo thủ" buộc phải hạ gục CSKA Moscow để tiến gần hơn đến mục tiêu.

 
Sau một mùa giải vắng bóng ở Champions League, Arsenal đang đứng trước nguy cơ năm thứ hai liên tiếp lỡ hẹn tại đấu trường cao nhất của bóng đá châu Âu. Arsenal hiện đang kém đội thứ tư Tottenham đến 13 điểm, đồng nghĩa với việc cánh cửa lọt top 4 cực kỳ hẹp, thậm chí gần như đã đóng lại.
 
Arsenal vs CSKA Moscow (2h05 ngay 64) Dung de chinh tri xen vao hinh anh
"Pháo thủ" đang có phong độ tốt trước trận Arsenal vs CSKA Moscow.

Arsenal đang đi đúng đường đến Champions League khi không vào top 4 của Man Utd. Vào mùa giải 2016-17, thầy trò Jose Mourinho không giành vị trí trong top 4 nhưng vẫn dự Champions League mùa sau nhờ việc lên ngôi vô địch Europa League. Xét trên tình thế hiện tại, cơ hội vô địch là rất lớn với Arsenal.
 
Trong số 8 đội xuất tại tứ kết Europa League mùa này, chỉ có Atletico Madrid là đội bóng được đánh giá có khả năng cạnh tranh ngôi vô địch với Arsenal. Nhưng không vì thế mà thầy trò Arsene Wenger được chủ quan trước cuộc đối đầu với CSKA Moscow, bởi những đội bóng nước Nga dù không được đánh giá cao nhưng lại tiềm ẩn nhiều mối đe dọa.
 
Trong quá khứ, Arsenal từng ôm hận trước chính CSKA Moscow tại vòng bảng Champions League 2006-07. Arsenal bị đánh bại trên đất Nga với pha làm bàn duy nhất của Daniel Carvalho, rồi không thể khuất phục được CSKA trên sân nhà. Ở mùa giải đó, Arsenal vượt qua vòng bảng với tư cách đứng đầu, còn CSKA bị loại khi chỉ đứng thứ ba.
 
Nhưng vào thời điểm này, thật khó lấy quá khứ ra để làm hệ qui chiếu. Trận lượt đi, gần như mọi điều thuận lợi đều đứng về phía Arsenal từ sân nhà, phong độ gần đây cho đến tương quan lực lượng. Sau khi bị Arsenal đánh bại, HLV Gennaro Gattuso thừa nhận AC Milan có khoảng cách lớn về chất lượng đội hình với Arsenal, do chênh lệch về số tiền bản quyền truyền hình nhận được giữa Premier League và Serie A. 
 
Lieu thay tro Arsene Wenger co chien thang thu 5 lien tiep trong cuoc doi dau Arsenal vs CSKA Moscow?
Liệu thầy trò Arsene Wenger có chiến thắng thứ 5 liên tiếp trong cuộc đối đầu Arsenal vs CSKA Moscow?

Ngay đến AC Milan, một đội bóng có tiềm lực nằm trong top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu còn phải than thở như thế thì thật khó để chờ mong vào CSKA Moscow. Đội bóng nước Nga có thể là ông kẹ của bóng đá trong nước nhưng bước ra "biển lớn" châu lục, họ chỉ là một đội bóng có khả năng gây nên bất ngờ, không hơn.
 
Màn chạm trán giữa hai đội càng được chú ý khi HLV Arsene Wenger lo ngại căng thẳng chính trị giữa Nga và Anh sẽ ảnh hưởng đến trận đấu. "Giáo sư" e ngại các cổ động viên Nga sẽ khó đến Anh cổ vũ cho đội bóng của mình và ngược lại. 
 
Hơn nữa, CSKA dùng nhiều cầu thủ nòng cốt là người Nga, khác hẳn với Arsenal. Trong lúc căng thẳng giữa hai quốc gia, các cầu thủ của CSKA Moscow có thể sẽ chơi hết mình khi gặp một đội bóng Anh, khác hẳn Arsenal với đội quân cầu thủ đến từ nhiều quốc gia. Thế nên người ta mong đợi những bất ngờ sẽ xảy ra trong trận đấu Arsenal vs CSKA Moscow.

Thống kê trước trận:
* Hai đội đã gặp nhau tại Champions League 2006-07, CSKA Moscow thắng 1 và hòa 1.
* Arsenal thắng cả 4 trận gần nhất ở mọi đấu trường, 3 trong số đó trên sân nhà.
* Arsenal thua 4 trong 8 trận gần nhất chạm trán các đối thủ Nga tại các giải đấu do UEFA tổ chức. 
* Trong ba trận gần nhất gặp các đội bóng Nga trên sân nhà, Arsenal đều giữ sạch lưới.
 
Thông tin lực lượng:
Arsenal: Santi Cazorla chấn thương - Pierre-Emerick Aubameyang không đủ điều kiện ra sân - Danny Welbeck, Petr Cech chưa chắc ra sân
CSKA Moscow: Viktor Vasin, Mario Fernandes chấn thương - Kirill Nababkin thẻ phạt
 
Đội hình dự kiến Arsenal vs CSKA Moscow (2h05 ngày 4/4):
Arsenal (4-3-3): 13.Ospina - 24.Bellerin, 20.Mustafi, 6.Koscielny, 18.Monreal - 8.Ramsey, 29.Xhaka, 10.Wilshere - 7.Mkhitaryan, 9.Lacazette, 11.Ozil
CSKA Moscow (3-5-2): 35.Akinfeev - 6.A.Berezutski, 24.V.Berezutski, 4.Ignashevich - 89.Kuchaev, 10.Dzagoev, 66.Natkho, 17.Golovin, 8.Milanov - 7.Musa, 3.Wernbloom
Dự đoán tỉ số: Arsenal 3-1 CSKA Moscow
 
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X