Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thoát hiểm ở Europa League: Khi khó, đã có Auba

Chủ Nhật 28/02/2021 15:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong lúc tưởng như Arsenal sẽ phải dừng chân ở Europa League, đội trưởng của họ đã lên tiếng. Cú đúp trước Benfica bao gồm pha ấn định tỷ số 3-2 phút 87 phần nào giúp Aubameyang đập tan những chỉ trích.

Kết quả: Arsenal 3-2 Benfica (Tổng TS: 4-3)

Cầu thủ ghi bàn:
Arsenal
: Aubameyang (21’, 87’), Tierney 67’
Benfica: Goncalves 43’, Silva 61’
 

Arsenal thoát hiểm tại Athens


Mùa giải của Arsenal đã không sớm đi vào ngõ cụt trong đêm thứ 5 vừa qua. Tại Premier League, “Pháo thủ” có phong độ đầy phập phù và chỉ xếp ở vị trí thứ 11 trước thềm chuyến hành quân tới sân Leicester vào tối nay.

Arsenal vs Benfica 3-2 Khi khó, đã có Auba hình ảnh
Arsenal vs Benfica với rất nhiều quyết tâm

Với khoảng cách 11 điểm kém hơn đội đứng thứ 4 là West Ham, sẽ thật viển vông nếu Arsenal đặt mục tiêu giành vé dự Champions League mùa tới thông qua ngả quốc nội. Dù muốn dù không, họ phải tìm cách vô địch Europa League để làm được điều trên.

Sau trận lượt về vòng 1/16 với Benfica, Arsenal đã tiến thêm một bước trên con đường mình muốn đi đến cùng. Trên sân trung lập ở Athens, “Pháo thủ” đã giành chiến thắng 3-2 đầy nghẹt thở để đi tiếp với tổng tỷ số 4-3 sau 2 lượt trận.

Arsenal thoát hiểm ở Europa League Khi khó, đã có Auba hình ảnh 2
Aubameyang lập cú đúp giúp "Pháo thủ" thắng 3-2

Trận hòa 1-1 tuần trước chỉ là chút lợi thế với Arsenal nếu biết họ từng bị Olympiacos loại ở Europa League mùa trước dù thắng 1-0 lượt đi trên sân khách. Và sau 61 phút đầu tiên, với việc bị Benfica dẫn 2-1, người hâm mộ đội bóng thành London lại mường tượng về một mùa giải buồn.

Trong trong thời gian còn lại, Arsenal đã có cho mình 2 bàn thắng, vừa đủ để giành quyền đi tiếp. Sau khi Kieran Tierney tìm được bàn gỡ hòa phút 67, Pierre-Emerick Aubameyang đã lên tiếng với pha lập công quyết định phút 87.

Aubameyang lap cu dup
Chân sút người Gabon bỏ lại chỉ trích phía sau

Công đầu của Aubameyang


Mùa giải của Arsenal đã được cứu vớt như vậy. Đây là một chiến thắng quan trọng đối với Arteta và đối với Aubameyang, 2 nhân vật quan trọng nhất của “Pháo thủ” Trong khi ông thầy không bị lung lay ghế thì đội trưởng Arsenal đã tạm làm câm nín những chế giễu.

Sau cú hat-trick vào lưới Leeds, Aubameyang đã trải qua một tuần khó khăn. Những pha bỏ lỡ ở lượt đi với Benfica của anh lại khiến những chỉ trích được dịp bùng lên. Tương tự là trận thua 1-0 trước Man City cuối tuần trước, nơi Auba hoàn toàn mờ nhạt.

Arsenal vs Benfica Aubameyang danh dau
Người đội trưởng lên tiếng lúc Arsenal gặp khó

Chuyên gia của Sky Sports, Jamie Redknapp cho biết Aubameyang ở tuổi 31 đã mất đi “siêu năng lực” và phải khốn khổ trước các hậu vệ đối phương. Nhưng trên đất Hy Lạp, chính đội trưởng Arsenal mới là người khiến hàng thủ Benfica khốn khổ.

Cú đúp của Aubameyang đã giúp Arsenal thắng ngược và lọt vào vòng 1/8 Europa League. Có thể không đạt phong độ đỉnh cao như vài mùa qua, nhưng tuyển thủ Gabon đã lên tiếng đúng vào khi đội bóng cần mình.

Aubameyang đã nâng số bàn thắng mùa này lên con số 13 sau 26 trận. 12 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường, cựu thành viên Dortmund đã có 9 pha lập công. Giữa hiệp 1, Auba là người mở tỷ số khi kết thúc một đường chuyền ngon ăn từ Bukayo Saka.

Saka kien tao cho Auba tai Arsenal
2 bàn của Auba đều do Saka kiến tạo

Ở thời điểm đó, mọi thứ dường như đang diễn ra suôn sẻ cho Arsenal. Nhưng Dani Ceballos đã suýt khiến cho công sức của các đồng đội đổ sông đổ bể. Cuối hiệp 1, tiền vệ người Tây Ban Nha phạm vụng về giúp Benfica được hưởng một quả phạt trực tiếp ở cự ly 25m.

Diogo Goncalves bước lên sút bóng rất khó tung nóc lưới Bernd Leno trong sự vui sướng của toàn đội Benfica. Nhưng chưa dừng lại ở đó, Ceballos còn khiến niềm vui của đội bóng Bồ Đào Nha nhân đôi.

Diogo Goncalves sut phat
 
Rafa Silva ghi ban thu 2 cho Benfica vs Arsenal
Ceballos khiến Arsenal chịu 2 bàn thua đáng tiếc

Phút 61, cầu thủ thuộc biên chế Real Madrid chuyền về bằng đầu cho Leno thiếu quan sát, để Rafa Silva đón bắt trước khi vượt qua thủ môn Arsenal và ghi bàn vào lưới trống. Trong bối cảnh đó, “Pháo thủ” buộc phải ghi 2 bàn trong khoảng nửa giờ còn lại mới giành được quyền đi tiếp.

Niềm hy vọng được nhen nhóm khi Tierney san bằng tỷ số vài phút sau từ đường chuyền khéo léo của Willian, người vừa vào thay Emile Smith Rowe. Có điều Benfica vẫn kịp sốc lại tinh thần để tạo nên sự kháng cự khiến Arsenal gặp khó.

Arteta an mung cung học tro
Niềm vui của thầy trò Arteta

Khi người ta đang nghĩ tới vé vào tứ kết cho Benfica, Aubameyang đã tạo ra đột biến. Anh chọn đúng vị trí, một lần nữa chuyển hóa đường chuyền của Saka thành bàn. Đó là lần tham gia trực tiếp vào các bàn thắng thứ 12 của sao trẻ 19 tuổi mùa này, bao gồm 6 bàn và 6 kiến tạo, chỉ sau Aubameyang (14) và Lacazette (13) tại Arsenal.

Màn ăn mừng cuồng nhiệt của thầy trò Arteta sau bàn thứ 3 cho thấy chiến thắng này quan trọng thế nào với họ. Thất bại sẽ để lại nhiều hệ lụy cho Arsenal. Nhưng giờ đây, giấc mơ giành cúp bạc Europa League cùng suất dự Champions League vẫn còn được duy trì,

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X