Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Bayern Munich (1h45 ngày 21/10): Pháo thủ lại đi ngược đời?

Thứ Ba 20/10/2015 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsene Wenger chân thành, khác hẳn “kẻ thù”Jose Mourinho của ông. Tuy nhiên, Arsenal của “Giáo sư” lại rất biết cách dùng thành tích để đánh lừa người ta khi không ít lần họ gục ngã trong bối cảnh không ai tiên liệu được trước.


2 trận toàn thua của Arsenal tại Champions League mùa này đều đến vào thời điểm chẳng ai ngờ. Họ từng thắng 3 trong số 4 trận tại giải Ngoại hạng Anh ngoại trừ trận hòa 0-0 trước ông lớn Liverpool để làm hành trang mang tới Croatia nhưng rồi lại thất thủ 1-2 trước chủ nhà Dinamo Zagreb. Đó là trận đấu mà từ trên xuống dưới các thành viên Arsenal đều thể hiện sự ngây thơ kỳ lạ. HLV Arsene Wenger
bố trí 6 vị trí không phải chính thức cho trận đấu tại cúp châu Âu, đặt Santi Cazorla cùng Mikel Arteta đá tiền vệ trung tâm và họ bị lép vế hoàn toàn trước sự sung mãn của Dinamo Zagreb. Cộng thêm việc Olivier Giroud dính 2 thẻ vàng ngớ ngẩn và bị truất quyền thi đấu, Arsenal đã không thể quật dậy.

Arsenal da
Arsenal không ít lần thất bại ở những thời khắc quan trọng

Tới trước lượt trận tiếp theo với Olympiakos, Arsenal cũng chuẩn bị rất tốt khi thắng liên tiếp 2 trận trước Tottenham trong trận derby London tại cúp Liên đoàn (2-1) và Leicester City tại NHA (5-2). Nhưng tất cả cũng chẳng thể giúp đoàn quân của Wenger tránh được trận thua ê chề 2-3 ngay tại Emirates trước đại diện của Hy Lạp. Vẫn là sự chủ quan của ông thầy người Pháp nói riêng và toàn bộ Arsenal nói chung. Lần này Wenger chỉ thay đổi 4 chỗ trong đội hình nhưng một trong đó là David Ospina lại trở thành tội đồ với pha bắt bóng nghiệp dư khiến Pháo thủ chịu bàn thua mang tính bước ngoặt vào cuối hiệp 1.

Cả 2 thất bại nói trên của Arsenal đều có hai điểm chung: Một là Wenger quá khinh địch xoay vòng đội hình quá tay tại đấu trường danh giá nhất châu Âu. Hai là Arsenal tiếp tục thể hiện sự thất thường. Vế đầu tiên có thể xem là hiếm thấy bởi không phải khi nào HLV kỳ cựu của họ cũng tự tin thay đổi nhân sự nếu như ông không cảm thấy rằng lực lượng hiện tại có chiều sâu. Còn vế thứ hai thực tế đã trở thành căn bệnh mãn tính của Arsenal từ nhiều năm qua và thi thoảng lại phát tác.

Hiếm khi người ta đặt trọn vẹn 100% niềm tin vào các cầu thủ Arsenal bởi những khi được kỳ vọng nhất họ có thể lại lập tức gây thất vọng. Trước những trận thua Dinamo Zagreb và Olympiakos, Pháo thủ cũng từng xuất sắc Chelsea để giành chiếc cúp Community Shield nhưng chỉ một tuần sau khi bước vào vòng mở màn NHA lại thất thủ 0-2 trước West Ham ngay trên sân nhà. Lật lại quá khứ, 3 mùa gần đây Arsenal đều bị loại khỏi Champions League ngay sau 2 lượt trận đầu vòng knock-out theo cùng một cách thức.
Arsenal vs Bayern: Nên từ bỏ Champions League để tập trung Premier League
Thầy trò HLV Arsenal Wenger đang thi đấu tưng bừng tại Premier League nhưng đó là chuyện ở giải quốc nội. Thế nhưng người ta thêm 1 lần phải lo ngại cho số...

Mùa trước, họ trên lý thuyết là may mắn khi phải gặp một trong những đối thủ yếu nhất tại vòng 1/8 là Monaco song rốt cục đã thua tủi hổ 1-3 lượt đi trên sân nhà và chiến thắng 2-0 ở lượt về là không đủ để đi tiếp. 2 mùa 2013/14 và 2012/13, Arsenal đụng vs Bayern Munich và đều để thua cách biệt trong lượt đi trên sân nhà lần lượt 0-2 và 1-3 dẫn tới những kết quả hòa 1-1 hay thắng 0-2 sau đó chỉ mang ý nghĩa an ủi. Dẫu vẫn biết rằng Arsenal đã ngẩng cao đầu rời cuộc chơi nhưng nếu như lần 1 người ta hoan nghênh, lần 2 chấp nhận được thì đến lần thứ 3 sẽ có cảm giác ưng ức. Đội bóng thành London vẫn thiếu đi yếu tố bản lĩnh và chỉ thực sự chơi hay khi tâm lý thoải mái.

Arsenal vừa có 2 chiến thắng hoành tráng đều 3-0 trước Manchester United và Watford nhưng với sự ngược đời như đã nêu, các CĐV của họ cũng khó lạc quan hoàn toàn trước trận đại chiến với Bayern Munich. Như con chim sợ cành cong, người hâm mộ Arsenal vẫn phải chờ tới sau 90 phút mới biết đội bóng của mình thể hiện bộ mặt nào. Cuộc đọ sức trên sân Emirates rạng sáng thứ 4 tuần này được xem là sống còn với Pháo thủ bởi chỉ một kết quả hòa cũng là chưa đủ tốt đúng như lời HLV Wenger phát biểu trước trận. Như đã nói, tâm lý thoải mái tạo nên tiền đề thành công cho Arsenal song chắc chắn trận với Bayern không phải thiên thời với họ khi mà áp lực phải chiến thắng là rất lớn.

Con đường duy nhất để kiếm kết quả lạc quan của Pháo thủ ở trận đấu Arsenal vs Bayern sắp tới là tấn công song hãy cẩn thận thứ vũ khí này lại làm chính họ bị thương. “Hùm xám” nào có sợ đội bóng nào chơi đôi công khi họ đang sở hữu hàng công khủng khiếp nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu: 29 bàn sau 9 trận. Tại Champions League, nếu như Arsenal trắng tay toàn tập trước Dinamo Zagreb và Olympiakos thì Bayern lại thắng dễ như dạo chơi, ghi 8 bàn và không lọt lưới lần nào.

Arsenal - Bayern
Trong 2 lần gần nhất tới sân Arsenal, Bayern đều thắng cách biệt

Nếu như điểm tựa của Arsenal là ngôi sao Alexis Sanchez, người đã ghi tới 10 bàn sau 6 trận gần nhất cho cả CLB và ĐT Chile thì Bayern cũng có “siêu nhân” Robert Lewandowski không hề kém cạnh. Cũng với hiệu suất 1,7 bàn/ trận, Lewy đã làm tung lưới đối phương tới 19 lần chỉ sau 11 trận vừa qua cho Bayern và ĐT Ba Lan. Hơn nữa, xét về độ đồng đều “Gã khổng lồ” nước Đức hơn hẳn đối thủ bởi nếu tìm người cùng đẳng cấp với Sanchez tại Arsenal người ta chỉ thấy có Mesut Ozil là cân xứng trong khi Lewandowski đã có Thomas Muller, Mario Gotze, Douglas Costa, Arturo Vidal… đều được cả châu Âu thèm muốn.

Quan trọng nhất, Bayern không có khái niệm bất ổn. 12 trận trên mọi đấu trường họ toàn thắng và trong đó ngay cả những đối thủ rắn mặt như Wolfsburg hay Dortmund cũng bị hạ nhục với cùng tỉ số 5-1. Arsenal có thể không bi thảm đến thế nhưng một kết quả tốt dành cho những người thích đi ngược đời như họ là rất mong manh. Sau trận, Pháo thủ nhiều khả năng sẽ lại gây bất ngờ cho người hâm mộ, nhưng theo hướng… tiêu cực.

Thống kê đáng chú ý trận Arsenal vs Bayern Munich:

- Đây là trận đối đầu thứ 5 của hai đội trong 4 mùa giải gần nhất (trước đó Arsenal thắng 1, Bayern thắng 2, hòa 1).
- Arsenal vừa có lần đầu tiên thua cả 2 trận đầu tiên tại vòng bảng Champions League.
- Arsenal đã thua 6 trong số 12 trận sân nhà vừa qua tại đấu trường châu Âu.
- 3 trong số 4 trận sân nhà gần đây tại Champions League Arsenal đã lọt lưới 3 bàn (trước Anderlecht, Monaco, Olympiakos).
- Bayern đã thắng 2, hòa 1 ở 3 chuyến hành quân trước đây tới thành London.
- Arsenal chỉ 3 lần không ghi bàn sau 30 trận sân nhà từ trước tới nay tại giải.
- Bayern chỉ 1 lần không làm tung lưới đối phương sau 34 trận vừa qua tại Champions League.
- Bayern đã ghi được 39 bàn thắng sau 12 trận vừa qua tại giải, trung bình 3.25 bàn/ trận.
- Theo Walcott sẽ có trận đấu thứ 50 tại Champions League nếu ra sân đá với Bayern.
- Kể từ mùa giải 2012/13 tới nay, chỉ Cristiano Ronaldo (44 bàn) và Lionel Messi (26) là ghi nhiều bàn hơn Robert Lewandowski (25) tại Champions League.

Thông tin lực lượng:
Arsenal:
Welbeck, Rosicky, Flamini, Arteta, Ospina, Wilshere ngồi ngoài do chấn thương.
Bayern Munich: Badstuber, Benatia, Robben, Rode, Ribery tiếp tục dưỡng thương.
   
Đội hình dự kiến:
Arsenal:
Cech – Monreal, Koscielny, Mertesacker, Bellerin – Cazorla, Coquelin, Sanchez, Ozil, Ramsey – Walcott.
Bayern Munich: Neuer – Alaba, Martinez, Boateng, Lahm – Alonso, Vidal, Thiago – Costa, Muller, Lewandowski.
Dự đoán tỷ số: 1-3


Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X