Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Bayern: Nên từ bỏ Champions League để tập trung Premier League

Thứ Hai 19/10/2015 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thầy trò HLV Wenger đang thi đấu tưng bừng tại Premier League nhưng đó là chuyện ở giải quốc nội. Thế nhưng người ta thêm 1 lần phải lo ngại cho số phận của Pháo thủ trước trận cầu đáng chú ý Arsenal vs Bayern vào ngày mai.

Thứ 7 vừa qua, Arsenal đã dễ dàng đánh bại Watford tại vòng 9 giải Ngoại hạng Anh. Chiến thắng đậm thứ 3 liên tiếp đã giúp Pháo thủ thành London vươn lên ngôi nhì bảng Premier League. Trước trận thắng tân binh giải ngoại hạng, thầy trò HLV Wenger cũng đã vượt qua MU tới 3-0 và Leicester 5-2. Những chiến thắng tưng bừng đã giúp các Gooner tạm quên đi những thất bại trước Olympiakos và Zagreb tại Champions League. Thế nhưng nỗi sợ hãi tại cúp châu Âu tiếp tục quay trở lại với “những đứa trẻ nhà Wenger” trong trận Arsenal vs Bayern vào ngày mai. Một trận đấu mà đội bóng thành London có nhiều khả năng thua trận bất kể họ đang có phong độ tốt. Và nếu nhận thêm 1 thất bại nữa là coi như The Gunner sẽ trở thành những vị khách của giải đấu hấp dẫn nhất cấp CLB. Không ai mong muốn điều tồi tệ đó xảy ra ở Emirates dù đó rất có thể là sự thật phũ phàng mà thầy trò HLV Wenger phải đối mặt.

Đang hồi sinh, Arsenal vẫn bị chuyên gia chê thiếu lực
Cựu tiền vệ Jamie Redknapp mới đưa ra tư vấn cho Arsenal cần mang về thêm 1 tới 2 cầu thủ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Toàn thua 2 trận mở đầu vòng bảng trước những đối thủ yếu hơn, thầy trò HLV Wenger đã rơi vào thế đường cùng trước trận Arsenal vs Bayern. Nhiệm vụ bắt buộc của Pháo thủ thành London là phải toàn thắng cả 4 trận còn lại thì mới đủ điều kiện đi tiếp. Nhưng ngay trước mắt họ vào ngày mai và vòng đấu kế tiếp là gã khổng lồ Bayern Munich. Một đội bóng mà số lượng CLB có thể đánh bại họ chỉ đếm trên đầu ngón tay vào thời điểm này. Chẳng nói đâu xa, chính Arsenal của Wenger đã từng nhiều lần ôm hận trước “hùm xám” xứ Bavaria. Thậm chí trong 2 lần chạm trán gần đây nhất tại Emirates, Pháo thủ thành London đều thất bại trước nhà vô địch Bundesliga với 2 bàn cách biệt. Nói ra để thấy lợi thế sân nhà vào ngày mai chẳng giúp được nhiều cho đội bóng áo đỏ. Thậm chí nếu họ thua trận và gần như bị loại khỏi Champions League thì đó còn là xát muối vào nỗi đau của các Gonner.

Arsenal vs Bayern Nen tu bo Champions League de tap trung Premier League hinh anh
Quá khó để Arsenal có thể thắng cả 2 trận trước Bayern Munich

Những CĐV lạc quan của đội bóng thành London có thể vịn vào phong độ cao của đội nhà để tin vào chiến thắng trong trận Arsenal vs Bayern. Thế nhưng như đã nói, thầy trò HLV Wenger quá nhỏ bé khi đặt cạnh “Hùm xám” Bavaria. Họ đang có Sanchez, Ozil thi đấu thăng hoa nhưng đó là trong khuôn khổ giải ngoại hạng Anh với những hàng thủ phóng khoáng. Còn tại Champions League, nhất là đối đầu với bậc thầy về chiến thuật như Bayern thì e rằng họ khó làm nên chuyện. Cách đá Pressing toàn mặt sân kết hợp Tiki-Taka của thầy trò HLV Guardiola sẽ không khó ngăn chặn được hàng công của Wenger. Nguy hiểm hơn khi các ngôi sao tấn công thượng thặng của đội khách sẽ có dịp “hành hạ” hàng thủ chưa từng được đánh giá cao của đội chủ nhà. Tài năng làm bàn của Lewandowski, Muller, sự bùng nổ của Goetze, Douglas Costa, Vidal, Coman rõ ràng là trên tầm chống đỡ của những trung vệ thường thường bậc trung như Koscielny, Mertesacker hay Paulista.

Việc thầy trò HLV Wenger không thể tiến sâu tại Champions League là điều đã trở nên quá quen thuộc trong suốt những năm qua. Vì thế nếu họ có thua trong cuộc chạm trán Arsenal vs Bayern ở 2 lượt đấu tới và bị loại ngay từ vòng bảng cũng là điều không quá bất ngờ. Thế nhưng không hẳn việc bị đá văng khỏi đấu trường hấp dẫn nhất cấp CLB đã là thảm họa với The Gunner bởi khi đó họ sẽ toàn tâm toàn ý tập trung vào cuộc đua vô địch tại Premier League. Trong bối cảnh mà MU, Man City quá “say mê” Champions League còn Chelsea đang khủng hoảng thì đây là cơ hội tốt để họ xưng vương ở mùa giải năm nay. Nếu Arsenal giành được chức vô địch ngoại hạng Anh rõ ràng là thành công hơn nhiều nếu chỉ lọt vào vòng knock-out hay tứ kết Champions League. Vì thế thay vì cố gắng chiến đấu những trận sống còn với Bayern mà chưa chắc thu lại kết quả, thầy trò HLV Wenger nên “giã từ vũ khí” ngay từ thời điểm này để tránh hao tổn sức lực cũng như lực lượng. Bỏ đấu trường châu Âu không phải là thiếu tham vọng mà là phù hợp với thực lực của Arsenal. Bản thân các Gooner cũng muốn thà bị loại sớm ở Champions League để nhìn thấy một Arsenal hùng mạnh ở Premier League hơn là một The Gunner lay lắt ở cả 2 đấu trường rồi cuối cùng lại trắng tay vào cuối mùa.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X