Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Barcelona (2h45 ngày 24/2): Chơi vơi trong cơn mơ!

Thứ Ba 23/02/2016 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi trận lượt đi diễn ra, Arsene Wenger mạnh dạn tuyên bố đây là thời điểm thích hợp để Arsenal đánh bại Barcelona. Nhưng đó chỉ là ý kiến một phía của HLV người Pháp, phần đông chẳng thể tìm ra được lý do nào ủng hộ Pháo thủ tạo ra lợi thế dù là đá trên sân nhà khi mà sự chênh lệch của đôi bên là vô cùng lớn.


Ngay từ khi những lá thăm tạo nên trận đấu Arsenal vs Barcelona ở vòng 1/8 Champions League, người ta đã mường tượng về một kết cục không lành cho đội bóng Anh. Ngay cả những người mộng mơ nhất phần lớn cũng không đặt nhiều hy vọng vào việc Arsenal sẽ vượt qua được đương kim vô địch châu Âu. Rõ ràng nhất để mô tả về sự chênh lệch giữa hai đội đó là phong độ thể hiện ở mùa này. Barca với những chấn thương liên tiếp đã lao đao đôi chút hồi đầu mùa nhưng sau đó đã lấy lại thăng bằng và tiến những bước thần tốc.

Arsenal vs Barcelona 2h45 ngay 242 tran dau vong 18 Champions League hinh anh goc 2

Trái lại, Arsenal ngay từ đầu mùa đã thể hiện sự phập phù. Chỉ tính riêng tại Champions League, họ thua tới 3 trong số 4 vòng đầu và phải chạy trối chết mới có mặt ở vòng knock-out. Arsenal dù về chuyên môn đã có tiến bộ nhưng thói quen “lên bổng xuống trầm” nhiều năm qua vẫn còn nguyên. Pháo thủ vẫn có thể gục ngã một cách khó hiểu vào những lúc người ta kỳ vọng nhất. Phía bên kia, Barca của Luis Enrique ổn định hơn nhiều và hiện đang có chuỗi 32 trận bất bại trên mọi đấu trường (một kỷ lục CLB).

Tại Champions League mùa này, Barca cùng với kình địch Real Madrid là những người vẫn còn duy trì được thành tích bất bại (thắng 4, hòa 2). Rộng hơn, trong 19 trận tại Champions League tính từ mùa trước tới nay, Blaugrana đã thắng tới 15 còn lại là 2 trận hòa và chỉ 2 thất bại (trên sân PSG và Bayern Munich). Trong 19 trận trên, thầy trò Enrique không một lần thất bại trong việc ghi bàn với sự xuất sắc của bộ ba MSN: Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar.

Trong 3 lần cặp đấu Arsenal vs Barcelona diễn ra tại vòng loại trực tiếp Champions League, đội bóng Tây Ban Nha đều chiếm lợi thế. Tại chung kết năm 2006 họ thắng 2-1, tại tứ kết mùa 2009/10 thắng với tổng tỉ số 6-3 và mới nhất vòng 1/8 mùa 2010/11 thắng với tổng điểm 4-3. Barca cùng Arsenal là những người đã có 12 mùa liên tiếp lọt vào vòng loại trực tiếp của đấu trường số 1 châu Âu nhưng thành tích là rất khác sau. Những thống kê đã nói rõ điều đó: Trong khi Arsenal bị loại ở vòng 1/8 trong 5 mùa gần nhất thì 8 chiến dịch kể từ năm 2009 tới nay, Barca đã vào bán kết tới 7 lần (trừ mùa 2013/14 bị loại ở tứ kết).

Messi Arsenal vs Barca
Quá khứ Pháo thủ cũng lép vế so với đối phương

Cả Arsenal và Barca đều có những lò đào tạo khá chất lượng nhưng vấn đề nằm ở cách giữ chân nhân tài của họ. Gã khổng lồ xứ Catalan danh tiếng hơn, giàu tham vọng hơn và đó là lợi thế giúp họ thu hút các ngôi sao. Arsenal dù tạo ra nhiều ngôi sao nhưng không phải lúc nào cũng duy trì được nhân sự ổn định lâu dài. Thế mới có chuyện tiền vệ Cesc Fabregas sau 7 năm tay trắng tại thành London đã nằng nặc đòi trở lại Barcelona năm 2011 và hơn chục ngày sau đã có danh hiệu đầu tiên.

Arsenal cũng có thay đổi về cách làm bóng đá nhưng điều đó chưa thể giúp họ thu hẹp đẳng cấp với top những đội hàng đầu châu Âu trong đó có Barca. Nếu như Pháo thủ chiêu mộ được hai ngôi sao Mesut Ozil năm 2013 với giá 50 triệu Euro, Alexis Sanchez năm 2014 giá 42,5 triệu thì Blaugrana cũng các thời điểm đó lần lượt mang về Neymar 57 triệu và Luis Suarez 81 triệu. Sự khác biệt nằm ở chỗ Ozil và Sanchez vẫn còn quá đơn độc để mang tới thành công triệt để cho Arsenal thì Neymar và Suarez cộng thêm những thành phần sẵn có tạo nên sự hoàn chỉnh và giúp Barca thống trị Tây Ban Nha và châu Âu.

Sanchez chan thuong
Dù Arsenal thể hiện sự tiến bộ cả về chuyên môn và tinh thần

Neymar và Suarez hợp cùng Messi tạo thành bộ ba MSN khét tiếng và được so sánh với những mũi đinh ba kinh điển trong lịch sử bóng đá thế giới. Đáng chú ý là ở những trận đấu Arsenal vs Barcelona trong sự nghiệp cầm quân của mình, Wenger đều phải đối mặt với những tam tấu khét tiếng của đối phương. Năm 2006 Barca có Ronaldinho, Eto'o và Larsson; năm 2010 là Messi, Pedro và Ibrahimovic còn năm 2011 là Messi, Pedro và Villa. Bây giờ trong năm 2016, “Giáo sư” lại phải giải bài toán mang tên MSN thậm chí được xem là nan giải nhất.

Messi đã ghi được 6 bàn thắng sau 4 trận đấu tại Champions League với Arsenal tính cả cú poker (4 bàn) siêu hạng năm 2010. Neymar đã ghi được 7 bàn thắng trong 5 trận đấu loại trực tiếp gần nhất tại giải trong khi Suarez phong độ đơn giản là tuyệt vời với 13 bàn chỉ sau 9 trận vừa qua trên khắp các mặt trận. Tổng cộng ở mùa này bộ ba MSN của Barca đã có tổng cộng 91 bàn trên mọi đấu trường, nhiều hơn 30 bàn so với tổng thành tích của toàn đội Arsenal tính tới lúc này.

Tam tau MSN tai xuat
Nhưng Barca của MSN vẫn ở một đẳng cấp khác

Đặt lên bàn cân thì những Sanchez, Ozil, Giroud nhẹ ký hơn cực nhiều so với MSN. Sanchez mới trở lại sau chấn thương, cảm giác bóng chưa lý tưởng và chỉ ghi 1 bàn sau 6 trận vừa qua. Từ khi Cazorla chấn thương nặng, Ozil không thể phát huy được hết khả năng sáng tạo do phải lùi sâu kiếm bóng trong khi Giroud đơn giản là thiếu đẳng cấp. Trước trận, HLV Arsene Wenger mạnh miệng tuyên bố: “Đây là cơ hội tốt nhất từ trước tới nay của chúng tôi để đánh bại Barcelona. Arsenal cần nắm lấy và tận dụng nó.”

Nhưng nên nhớ rằng Wenger là một người Pháp mà đặc tính thường thấy của những công dân xứ lục lăng là lãng mạn và mơ mộng. Barca có hàng công siêu khủng nhưng phòng tuyến của họ không thường chút nào. Nếu ai đó nghĩ Enrique ngây thơ thì đó là một sai lầm to lớn khi mà đội bóng của ông chỉ lọt lưới đúng 7 bàn sau 14 chuyến làm khách gần đây ở các giải đấu. Công rồi đến thủ tất cả đều là nhiệm vụ quá sức với Arsenal khi đối đầu Barca và giấc mơ của Wenger dù rất đẹp nhưng tiếc thay thực tại lại nghiệt ngã hơn nhiều.

Preview infographic: Arsenal - Barcelona
Thông tin lực lượng:
Arsenal:
Rosicky, Wilshere, Arteta chắc chắn vắng mặt do chấn thương.
Barcelona: Rafinha vẫn đang dưỡng thương dài hạn.

Đội hình dự kiến:
Arsenal (4-2-3-1):
Cech – Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal – Ramsey, Coquelin – Walcott, Ozil, Sanchez – Giroud.
Barcelona (4-3-3): Ter Stegen – Alves, Pique, Mascherano, Alba – Iniesta, Busquets, Rakitic – Messi, Suarez, Neymar.
Dự đoán tỷ số: 0-2

Arsenal vs Barcelona 2h45 ngay 242 tran dau vong 18 Champions League hinh anh goc
Đội hình dự kiến Arsenal vs Barcelona


Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X