Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Barca: Bắt chết MSN là không đủ

Thứ Ba 23/02/2016 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu Arsenal vs Barca đang rất được đông đảo NHM chờ đợi nhưng quả thật đây là một thử thách vô cùng khó khăn cho thầy trò HLV Wenger.

Chắc chắn trận Arsenal vs Barca là trận cầu tâm điểm của vòng 1/8 Champions League 2015/2016. Tên tuổi và nhất là lịch sử “hận thù” của hai đội chính là thứ mà NHM đang hết sức quan tâm. Đội bóng xứ Catalan với bộ ba Messi, Suarez, Neymar đang thống trị bóng đá châu Âu. Như thường lệ họ mang tới nỗi khiếp sợ cho thầy trò HLV Wenger. Thậm chí với rất nhiều người thì 3 chân sút Nam Mỹ đang là chìa khóa mở ra chiến thắng cho đội chủ sân Nou Camp vào lúc này. Nhiệm vụ hàng đầu của Pháo thủ trong trận Arsenal vs Barca lượt đi này là bắt chết hàng công nguyên tử của đội khách. Thế nhưng với hàng thủ chẳng lấy gì làm chắc chắn của The Gunner thì đó là điều vô cùng khó.

Messi, Suarez, Neymar xuất sắc như nào thì không cần nhắc lại. 3 siêu sao tấn công này có thể khoan thủng mọi hàng phòng ngự vững chắc nhất vào thời điểm này. Còn Arsenal có gì? Họ có một hàng thủ vô cùng tầm thường ở châu Âu. Bellerin xuất sắc nhất nhưng còn là “hàng thải” của chính Barca. Mornreal chỉ là một hậu vệ tầm trung nhưng hay thích lao lên tham gia tấn công. Cặp trung vệ Mertesacker và Koscielny thì khỏi nói, chậm chạp và rất vụng về. Với một hàng thủ như thế, dù Petr Cech có xuất sắc đến cỡ nào cũng khó lòng đứng vững được. Kể cả khi Wenger yêu cầu những tiền vệ trung tâm như Coquelin, Ramsey, Flamini hay El Nenny lùi về hỗ trợ phòng ngự thì vẫn là quá mỏng manh với hàng công khủng của đội bóng xứ Catalan.

Rat kho de Arsenal co the ngan ca Barca vao thoi diem nay
Rất khó để Arsenal có thể ngăn cả Barca vào thời điểm này


Phong tỏa được bộ ba Messi, Suarez, Neymar là một nhiệm vụ bất khả thi vào lúc này. Thế nhưng ngay cả trong trường hợp các học trò của Wenger làm được việc đó thì nguy hiểm vẫn chưa kết thúc. Ngoài 3 siêu sao người Nam Mỹ, trong tay Enrique vẫn còn hàng tiền vệ vô cùng cơ động và xuất sắc. Iniesta, Rakitic, Turan, Sergi đều là những mẫu cầu thủ có thể tạo đột biến từ những quả sút xa hay đột phá. Thậm chí cả cặp hậu vệ cánh Alves, Alba cũng có thể trở thành mối hiểm họa khó lường trước khung thành của Cech. Trên tất cả, vị trí mà Arsenal cần quan tâm nhất là Busquets – trạm trung chuyển bóng của Barca. Phong tỏa được số 5 là đội bóng nước Anh đã chặn được một mối họa lớn ngay từ bước 1.

Góc Barcelona: Busquets quan trọng hơn MSN
(Bongda24h.vn) – Trong một ngày thiếu vắng tiền vệ Sergio Busquets, Barcelona đã thi đấu vật vờ trước một Las Palmas đang nằm ở nhóm cầm đèn đỏ. Nếu như không...

Trận đấu khó khăn mới đây của Barca với Las Palmas đã cho thấy tầm quan trọng của Busquets trong cách vận hành của Blaugrana. Tiền vệ người Tây Ban Nha vắng mặt vì thẻ phạt, lập tức thầy trò HLV Enrique gặp khó trước đội bóng đang ngụp lặn nơi cuối BXH La Liga. Thậm chí trận đấu tại Gran Canaria là lần hiếm hoi Barca đánh mất thế trận, cầm bóng ngang bằng đối thủ và khung thành của Bravo bị bắn phá nhiều hơn đối phương. Đây là một gợi ý tuyệt vời cho Wenger trong cuộc chạm trán nảy lửa Arsenal vs Barca vào ngày mai. Tất nhiên Barca vẫn còn có những pha phản công vượt tuyến mà bóng không qua chân Busquets, nhưng về cơ bản khóa được Busquets là Pháo thủ sẽ ngăn chặn tối đa các pha bóng sở trường của Blaugrana.

Arsenal vs Barca Bat chet MSN la khong du hinh anh 2
Arsenal cần phong tỏa trạm trung chuyển bóng Busquets

Tất nhiên khóa được Busquets, khóa được cả bộ ba MSN là một khối lượng công việc khổng lồ dành cho thầy trò HLV Wenger. Nói cách khác, Arsenal phải chơi một thứ pressing giàu tốc độ và bắt người ngay lập tức mỗi khi mất bóng. Họ phải tạo ra một cuộc “tra tấn” về thể lực với Barca, không cho Messi và các đồng đội 1 giây suy nghĩ xử lý bóng. Như thế sai số của thầy trò HLV Enrique sẽ xuất hiện nhiều hơn. Làm được điều đó là không đơn giản nhưng gần như là cách duy nhất để đội bóng thành London có thể vượt ải Barca vào thời điểm này.

Vấn đề của Arsenal: Cần cải thiện khả năng dứt điểm
(Bongda24h.vn) - Hàng công Arsenal sở hữu rất nhiều những cái tên chất lượng. Nhưng thống kê chỉ ra rằng Pháo thủ là một trong những đội bóng dứt điểm tệ nhất...

Hồi đầu mùa giải năm nay, Arsenal cũng có một trận đấu gần tương tự như vậy, cộng thêm chút may mắn họ đã thắng Bayern Munich tới 2-0. Thế nhưng ở lượt về họ đã bị “Hùm xám” đè bẹp tới 5-1. The Gunner phải tính toán cả hai lượt trận chứ không thể riêng trận lượt đi tại Emirrates được. Quá khứ cho thấy, Pháo thủ thường chơi tốt trên sân nhà khi gặp Barca, hòa 2-2 năm 2010 và thắng 2-1 năm 2011, tuy nhiên họ đều thua đậm ở lượt về và bị loại. Và có một “lời nguyền” với thầy trò HLV Wenger là họ luôn phải dừng bước ở Champions League mỗi khi đụng phải Blaugrana. Vì thế muốn “vượt vũ môn” thì chỉ riêng bắt chết MSN như lời HLV người Pháp nói là chưa đủ. Họ cần một lối chơi tổng thể để phong tỏa được dàn sao của Barca. Bằng không những “đứa trẻ” nhà Wenger khó lòng tránh khỏi kết cục quen thuộc mỗi khi phải chạm trán gã khổng lồ xứ Catalan như trước đây.

Arsenal vs Barca Bat chet MSN la khong du hinh anh goc
Arsenal có thành tích đối đầu nghèo nàn trước Barca


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X