Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal trước vòng play-off Champions League: Khó khăn chờ đợi Pháo thủ

Thứ Sáu 09/08/2013 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào ngày 29/8 tới, Arsenal sẽ biết đối thủ của mình tại vòng play-off Champions League. Nhưng có lẽ họ nên đề phòng ngay từ giờ, bởi khả năng đụng độ một đối thủ khó chơi là hoàn toàn có thể xảy ra.

Kể từ khi chủ tịch UEFA Michel Platini đưa thêm vòng đấu này vào để ưu tiên hơn cho các đội VĐQG từ các nước vừa và nhỏ, đây là lần thứ 2 Arsenal phải dự vòng play-off. Mùa 2011-2012, Arsenal chạm trán với Udinese và đánh bại đối thủ cả 2 trận với tổng tỉ số 3-1.

 

Năm nay, Arsenal vẫn ở trong nhóm những đội không phải là nhà vô địch quốc gia, và được xếp làm hạt giống, nhưng có thể sẽ phải chạm trán một số đối thủ khá khó chơi. Có thể kể đến PSV Eindhoven của Hà Lan, Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ hay Á quân La Liga mùa trước Real Sociedad. Hai đối thủ còn lại là Metalist Kharkiv của Ukraina và Pacos de Ferreira của Bồ Đào Nha.

PSV Eindhoven đã để một loạt trụ cột ra đi ở mùa hè năm nay như Kevin Strootman (đến Roma), Dries Mertens (đến Napoli), Jeremain Lens (Dynamo Kyiv), Erik Pieters (Stoke) ... nhưng vẫn đủ sức đè bẹp Zulte Waregem với tỉ số 5-0 ở vòng sơ loại thứ 3. Trong lịch sử, Arsenal mới chỉ thắng được PSV có 2 lần trong 6 lần chạm trán, còn lại là hòa 3 và thua 1.

Fenerbahce chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi, nhất là trên chảo lửa Sukru Saracoglu. Trong đội hình của họ có một số tên tuổi đáng chú ý như hậu vệ Bruno Alves, tiền vệ Raul Meireles, Emre và đặc biệt là hàng công với Dirk Kuyt, Moussa Sow và Pierre Webo. Arsenal mới gặp Fenerbahce 2 lần, thắng 1 và hòa 1.

Trong khi đó, Real Sociedad đã gây bất ngờ lớn ở La Liga mùa giải trước khi xếp thứ 4 và dành quyền dự Champions League. Ngoại trừ tiền vệ Asier Illarramendi đã sang Real Madrid, họ vẫn giữ nguyên bộ khung của mùa trước, trong đó có người cũ của Arsenal là Carlos Vela. Arsenal chưa bao giờ gặp Sociedad, nhưng thành tích đối đầu với các đội bóng Tây Ban Nha là không tốt, thắng 10 và thua 12 trong 39 trận đã đấu.

Hai đối thủ còn lại là Metalist Kharkiv và Pacos de Ferreira dễ chơi hơn, nhưng Arsenal sẽ phải trải qua những trận đấu căng thẳng nếu gặp 3 đối thủ nói trên. Lợi thế cho “Pháo thủ” sẽ là được thi đấu trận lượt về trên sân nhà.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X