Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua Shakhtar Donetsk trong thương vụ Bernard vì ... gạo và đậu xanh

Thứ Bảy 10/08/2013 09:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Theo tờ O Jogo, Shakhtar Donetsk đã "cướp lấy" Bernard, tiền vệ tài năng của Atletico Mineiro ngay trước mũi Arsenal vì đánh vào tính cách háu ăn của cầu thủ này.

Bernard đã là cầu thủ của Shakhtar Donetsk
Ở Shakhtar, Bernard sẽ không thiếu gạo, đậu xanh và ngũ cốc để ăn

Thực ra, lí do mà Shakhtar có được Bernard ngay trước khi Arsenal trở tay có rất nhiều. Thứ nhất, ở Anh, theo quy định các đội bóng không được mua 50% giá trị cầu thủ, một điều cực dễ thấy ở các giải đấu khác mà tiêu biểu là Serie A (nhiều cầu thủ thuộc quyền sở hữu của 2 đội bóng). Bernard trước đây thuộc quyền sở hữu của cả Atletico Mineiro và một ngân hàng thương mại, điều gây ra rất nhiều khó khăn cho Pháo thủ, và bằng chứng hiển hiện là họ đã thua cuộc sau khi chưa giải quyết xong khúc mắc nói trên.

Thứ hai, vừa thỏa thuận với phía ngân hàng, Arsenal cũng mặc cả giá trị của Bernard với phía Atletico Mineiro rất "nhùng nhằng" theo cái cách mà họ kì kèo từng đồng một (mà vụ đẩy giá của Suarez từ 40 triệu bảng lên 40 triệu lẻ 1 bảng là minh chứng không thể rõ ràng hơn). Họ không chấp nhận cái giá mà phía đội bóng đến từ Brazil đưa ra, lên tới 25 triệu euro. Ngược lại, Shakhtar Donetsk tỏ ra cực kì nghiêm túc và hơn nữa, rất bạo chi. Họ chấp nhận mức giá mà Mineiro đưa ra, và thế là tiền vệ người Brazil cập bến nhà ĐKVĐ Ukraine.

Thứ ba, Arsenal không thể chấp nhận được những đòi hỏi về mặt đời sống cá nhân của Bernard, còn Shakhtar thì có. Nếu đầu quân cho đội bóng Đông Âu, Bernard sở hữu ngay một biệt thự sang trọng, một tài xế kiêm phiên dịch cá nhân, mức lương 90.000 euro/ tuần (khá cao nếu so với mặt bằng chung tại... Emirates). Và quan trọng nhất, Arsenal không biết rằng Bernard rất ... háu ăn. Trong lúc tiếp cận với cầu thủ này cùng đại diện, Shakhtar đã đưa ra một điều khoản vô cùng hấp dẫn: các món ăn ưa thích của Bernard đều sẽ được phục vụ hàng ngày. Cụ thể hơn, gạo, đậu xanh và ngũ cốc sẽ được cung cấp cho Bernard trong những bữa ăn để anh tìm được phong độ tốt nhất trên sân cỏ.

Có thể nói là một chiêu bài vô cùng khéo léo và rất... con người. Nếu như trước đây, Bernard chỉ tuyên bố đến với những đội bóng Tây Âu có nền bóng đá phát triển (đã từng vài lần "tỏ tình" với Arsenal), thì đùng một cái anh cập bến Donetsk vì được... ăn gạo và đậu xanh. Với chiêu bài này, không chỉ đánh bại được Arsenal, Shakhtar còn gạt luôn cả Porto và Tottenham ra khỏi cuộc tranh giành cho chữ kí của Ronaldinho mới một cách vô cùng dễ dàng.

Bernard là một tiền vệ đến từ Brazil. Cùng với những Neymar, Lucas Moura, Ganso... Bernard được đánh giá là một trong những viên ngọc trẻ sáng nhất mà quốc gia Samba sản sinh ra trong thời gian trở lại đây. Với lối chơi dẫn dắt, phong cách nhạc trưởng được định hình khá rõ ràng, Bernard có tố chất kĩ thuật được so sánh với đàn anh ở Mineiro, Ronaldinho.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X