Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua thảm Bayern ... 2-10: Nụ cười và cái vẫy tay của Sanchez

Thứ Tư 08/03/2017 06:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần thứ 2 liên tiếp, Sanchez lại nở nụ cười… tươi như hoa khi đội nhà đang thua trận. Thậm chí hôm nay là thất bại Arsenal 1-5 Bayern, tổng tỷ số 2 lượt trận là con số 2-10 đầy kinh hoàng.

Hôm nay, Arsenal đã khởi đầu trận đấu với Bayern một cách khá tưng bừng. Họ lao lên với tâm thế không còn gì để mất sau khi đã thua tan nát ở lượt đi. Qủa thật, mọi thứ ít nhiều có phần tích cực khi Walcott sút tung lưới Neuer ở phút 20. 70 phút còn lại cho 3 bàn thắng nữa, khó nhưng không phải bất khả thi. Tuy nhiên càng thi đấu, sự yếu kém của Pháo thủ dưới thời Wenger càng bộc lộ. Tinh thần quyết tâm là không đủ để san lấp khoảng cách về đẳng cấp. Sau giờ nghỉ là một hiệp đấu thảm họa của chủ nhà. Như thường lệ, trái tim của các Gooners lại vụn vỡ khi nhìn đội nhà bị đối phương hành hạ. Đau đớn hơn khi vẫn là một hình ảnh Wenger vò đầu bứt tai đầy bất lực trên băng ghế chỉ đạo.

Thấy gì sau trận thua tủi hổ của Arsenal trước Bayern
Arsenal đã gây thất vọng rất lớn khi thất thủ với tỉ số cách biệt trên sân nhà trước Bayern. Cùng nhìn lại những điểm nhấn trận Arsenal 1-5 Bayern Munich.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 54 khi trọng tài cho Bayern được hưởng phạt đền cùng tấm thẻ đỏ có phần nặng tay của trọng tài Sidiropoulos với Koscielny. Thế nhưng tất cả đều không thể che lấp được sự yếu bóng vía của Arsenal trong vài năm trở lại đây. Họ thua “Hùm xám” 1-5 trên sân nhà, kết quả tồi tệ nhất kể từ năm 1998. Thế nhưng trong cả 3 trận gần nhất gặp Bayern họ thua thất bại với tỷ số này. Còn việc bị loại ở vòng knock-out Champions League ư? Đó đã là mùa giải thứ 7 liên tiếp của The Gunners.

Arsenal thua tham Bayern  2-10 Nu cuoi va cai vay tay cua Sanchez hinh anh
Sanchez vẫy tay chào CĐV như một lời từ biệt

Có lẽ giờ là lúc mà nói về sự yếu kém của Arsenal cũng không quan trọng nữa. Điều đáng suy ngẫm nhất sau trận đấu với Bayern hôm nay là 2 khoảnh khắc của tiền đạo Alexis Sanchez. Sau khi bị thay ra ở phút 72, cầu thủ người Chile chẳng hề phàn nàn gì, ngay sau đó là hành động vẫy tay chào thay vì vỗ tay như thường lệ. Tiếp đó, khi lần lượt Robben, Douglas Costa và Vidal làm tan nát mành lưới Ospinha thì Sanchez lại… cười rất tươi giống như trận gặp Liverpool trước đó ít ngày.

Thống kê + Kỷ lục trận Arsenal 1-5 Bayern
Arsenal đã thảm bại ngay trên sân nhà trước Bayern. Cùng điểm qua danh sách những thống kê và kỷ lục sau trận Arsenal 1-5 Bayern Munich.

Ngôi sao lớn nhất của Arsenal cười rất thoải mái khi đội nhà thua trận, thậm chí thua đậm đúng là kỳ lạ. Thế nhưng khi tĩnh tâm lại người ta thấy Sanchez… có lý. Những thất bại của Pháo thủ dưới thời Wenger đã được chỉ ra từ rất lâu nhưng không được chỉnh sửa. Sự thất vọng với chiến lược gia người Pháp đã diễn ra cả chục năm nay chứ chẳng phải bây giờ. Sanchez cũng giống như nhiều người rất yêu Arsenal vào lúc này, họ muốn đội nhà thất bại càng nhiều càng tốt để sớm sa thải Wenger. Đó là cảm giác của những người từng trải qua những cơn đau triền miên kéo dài nhiều năm đến mức chai sạn. Cao hơn một chút là sự bất lực vì sự cố chấp tại vị của ông thầy 68 tuổi.

Arsenal thua tham Bayern  2-10 Nu cuoi va cai vay tay cua Sanchez hinh anh 2
Sanchez và Cech nói chuyện vui vẻ khi Arsenal đang thua đậm, Wenger vò đầu bứt tai

Ngoài việc chán nản với Wenger, Sanchez còn thể hiện rõ ước muốn “đào tẩu” khỏi con tàu đắm Arsenal. Cái vẫy tay ở phút 72 như một sự khẳng định của tiền đạo người Chile sau một thời gian dài đắn đo ra đi. Sanchez không được đáp ứng lương như yêu cầu, anh vẫn muốn ở lại cống hiến. Nhưng việc BLĐ Pháo thủ không có bất cứ kế hoạch gì về tương lai, nhất là trường hợp của Wenger khiến những cầu thủ như tiền đạo 29 tuổi buộc phải chủ động tìm bến đỗ mới khi anh không còn trẻ nữa. Không ai có thể trách cựu cầu thủ Udinese bởi anh đã cống hiến tất cả cho Arsenal nhưng cái nhận được chỉ là sự thất vọng từ năm này qua năm khác.

Sanchez là cầu thủ đẳng cấp nhất của Arsenal vào lúc này, việc anh chán nản, muốn ra đi vì đội nhà thi đấu kém cỏi là điều có thể thông cảm được. Và chẳng riêng gì ngôi sao người Chile, các thành viên đội 1 và nhất là các CĐV thì đã phát ngấy với Wenger rồi. Cái vẫy tay của số 7 như một lời từ biệt các khán giả tại Emirates, anh sẽ tìm niềm vui ở một đội bóng mới. Những cầu thủ giỏi khác như Ozil, Bellerin cũng có thể sẽ chia tay Arsenal sau mùa này. Và cuối cùng chỉ còn Wenger ở lại cùng một mớ hỗn độn do chính mình tạo ra, những cơn đau lại thêm kéo dài với The Gunner…

Arsenal thua tham Bayern  2-10 Nu cuoi va cai vay tay cua Sanchez hinh anh goc
Thông số trận đấu Arsenal vs Bayern Munich

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X