Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua BATE Borisov: Cái tát cần thiết cho hệ thống phòng ngự của Emery

Thứ Sáu 15/02/2019 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Kịch bản hoang đường nhất đã xảy ra trong đêm lạnh giá tại xứ Belarus, Arsenal đã gục ngã theo cách không tưởng khiến HLV Unai Emery chẳng thể biện hộ bằng bất cứ lời lẽ nào.

Cái kết chẳng ai ngờ
 

Bắt đầu từ trận thắng Blackpool với tỉ số 3-0 ở FA Cup, Arsenal rơi vào một trạng thái kỳ lạ. Cứ thắng một trận là họ sẽ thua ở trận kế tiếp, và ngược lại! Cho đến trước khi chạm trán BATE Borisov, "pháo thủ" vừa bắn gục Huddersfield nên không ai nghĩ cái "quy luật" trùng hợp này sẽ tiếp tục.
 
Arsenal thua BATE Borisov Cái tát cho hệ thống của Emery hình ảnh
Arsenal thua BATE Borisov

Ấy mà nó diễn ra, hiển nhiên như việc mùa đông thì phải lạnh vậy! Và chắc chắn cái lạnh âm độ ở Belarus không bằng được cái lạnh trong lòng HLV Unai Emery, hay trong lòng những CĐV Arsenal lặn lội đến sân Borisov Arena để cổ vũ cho đội bóng thân yêu.
 
Những tín hiệu cảnh báo sớm được nổi lên. Stasevich hay Milic sớm gây sóng gió lên khung thành của Cech, Koscielny từng một lần suýt phải trả giá vì pha xử lý bóng chần chừ ngay sát cầu môn.
 
Bàn thắng của Dragun là cú đấm làm sực tỉnh Arsenal trong đêm đông lạnh giá. Những nỗ lực sau đó của Arsenal dường như chỉ làm tôn lên sự kiên cường của BATE Borisov, còn tấm thẻ đỏ của Lacazette là biểu tượng cho một ngày tuyệt vọng của "pháo thủ".
 
Chiec the do cua Lacazette chi lam noi bat them that bai toan dien cua Arsenal.
Chiếc thẻ đỏ của Lacazette chỉ làm nổi bật thêm thất bại toàn diện của Arsenal.

Bế tắc trong cả trận, không thể giải tỏa bằng đôi chân, Lacazette phải tìm một cách giải tỏa khác. Lời xin lỗi muộn mằn của Lacazette không thể làm mờ đi một trận đấu thất bại toàn tập của Arsenal.
 

Thất bại vì đâu?
 

Không thể đổ lỗi cho hoàn cảnh tự nhiên với cái lạnh âm độ cho thất bại của Arsenal. Đơn giản bởi trước trận đấu, HLV Unai Emery khẳng định Arsenal đã có kinh nghiệm chơi dưới thời tiết và điều kiện mặt sân ở mức âm độ.
 
"Thời tiết và mặt sân không phải vấn đề với chúng tôi" - Unai Emery khẳng định chắc nịch như thế. Vậy vấn đề từ đâu?
 
Ban thua cua Arsenal den nhu mot su tat yeu khi he thong phong ngu hoat dong thieu hieu qua.
Bàn thua của Arsenal đến như một sự tất yếu khi hệ thống phòng ngự hoạt động thiếu hiệu quả.

Đầu tiên, mọi thứ bắt đầu từ hệ thống phòng ngự lỏng lẻo của Arsenal. Trong trận đấu với BATE Borisov, Guendouzi là người có nhiệm vụ luân chuyển bóng trong những pha tấn công, còn Granit Xhaka cầm nhịp và điều phối, nghĩa là Arsenal ra sân khi không có một cầu thủ mang nhiệm vụ thu hồi bóng một cách rõ ràng. 
 
Hai hậu vệ biên của Arsenal cũng dâng lên rất cao để hỗ trợ tấn công khi bóng thường được đẩy xuống sát đáy biên rồi trả ngược vào trong, hoặc căng ngang. Điều đó vô tình khiến hệ thống phòng ngự của "pháo thủ" trở nên mong manh hơn trước những lần lên bóng của BATE Borisov trong khoảng 30 phút đầu trận.
 
Thêm vào đó, pha bóng chần chừ của Koscielny suýt khiến Arsenal phải trả giá ở đầu trận cũng chỉ ra một thực tế khác. Đó là sức tập trung của các cầu thủ phòng ngự Arsenal không được tốt, là nguyên nhân dẫn tới bàn thua từ một pha bóng cố định.
 
Tinh huong xu ly thieu tap trung cua Koscielny vao dau tran da to cao kha nang phong ngu khong tot cua Arsenal.
Tình huống xử lý thiếu tập trung của Koscielny vào đầu trận đã tố cáo khả năng phòng ngự không tốt của Arsenal.

Arsenal trên thực tế là đội để lọt lưới nhiều nhất trong nhóm 8 đội dẫn đầu Premier League thời điểm hiện tại. Trong 14 trận gần nhất, Arsenal chỉ có duy nhất một trận giữ sạch lưới (vs Blackpool tại FA Cup), điều đó nói lên khả năng tổ chức phòng ngự tệ hại của "pháo thủ".
 
HLV Emery khẳng định trận lượt về "sẽ rất khác". Trước tiên để làm được điều khác ấy, Arsenal phải chứng tỏ họ "khác" trong khả năng tổ chức phòng ngự trước đã.
 

Như Đạt (TTVN)


Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Arsenal:


Arsenal thua sốc, HLV Emery dọa giải quyết đối thủ ở trận lượt về
Để thua sốc BATE Borisov, HLV Unai Emery hẹn giải quyết đối thủ ở trận lượt về diễn ra trên sân Emirates.
BATE Borisov 1-0 Arsenal: Thất bại toàn diện của Pháo thủ trên đất khách
Tại trận lượt đi vòng 1/16 Europa League 2018/19 trước chủ nhà BATE bị đánh giá thấp hơn, thầy trò HLV Emery đã chơi một trận dưới sức và phải nhận thất bại...
Lịch thi đấu Europa league 2019 - ltd Arsenal và Chelsea hôm nay
Cập nhật lịch thi đấu UEFA Europa League 2018/19 hôm nay, LTĐ của Arsenal và Chelsea tại Cúp C2, lịch phát sóng bóng đá châu Âu trên các kênh của K+.
Huyền thoại giận dữ với cách chi tiêu của Arsenal
Huyền thoại David Seaman đã lên tiếng chỉ trích kế hoạch chi tiêu của Arsenal khi để Ramsey ra đi theo dạng tự do và chỉ có vỏn vẹn 44 triệu bảng mua sắm hè...
Lý do nào cho ngày về quê hương đáng quên của sao trẻ Dortmund?
Cựu HLV Arsenal Arsene Wenger giải thích vì sao tài năng trẻ người Anh Jadon Sancho có màn trình diễn nhạt nhòa ở Wembley và không thể giúp đội bóng nước Đức...
Nhận định BATE Borisov vs Arsenal (0h55 ngày 15/2): Cửa dự phòng cho pháo thủ
Khi cuộc đua top 4 trở nên căng thẳng, thầy trò Unai Emery buộc phải cân nhắc chơi nghiêm túc ở đấu trường Europa League như một giải pháp dự phòng.
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X