Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal gục ngã trước Atletico Madrid: Chẳng có cái kết đẹp cho câu chuyện tình

Thứ Sáu 04/05/2018 06:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá cũng như cuộc sống, chẳng phải lúc nào những cố gắng cũng mang về cái kết có hậu. Arsene Wenger chia tay Europa League, chia tay Arsenal trong một ngày buồn ở Madrid.
Trước trận lượt về ở Madrid, Arsene Wenger tiết lộ muốn có một cái kết viên mãn cùng Arsenal, ám chỉ việc giành ngôi vương Europa League. Laurent Koscielny cũng tuyên bố muốn có danh hiệu để làm quà chia tay người thầy. 
Arsenal thua Atletico Madrid Chang co ket dep cho chuyen tinh hinh anh
Arsenal thua Atletico Madrid là dấu chấm buồn cho câu chuyện tình của Wenger.

"Tôi muốn viết nên cái kết đẹp cho câu chuyện tình ở Arsenal" - Arsene Wenger cho đến những ngày cuối cùng vẫn không quên chất lãng mạn của người Pháp.
Francesco Totti sau ngày giải nghệ cảm thấy nhớ bóng đá của thập niên 90, khi mà các cầu thủ còn thời gian để sáng tạo như những nghệ sĩ, có không gian cho sự lãng mạn trên mặt cỏ. Giờ thì bóng đá thiên về thể thao nhiều quá, Totti bảo thế khi chứng kiến pressing trở thành xu thế của bóng đá hiện đại.
Chất lãng mạn chẳng hợp thời 
Giống Totti, Arsene Wenger đại diện cho lớp người cũ mơ mộng về những ngày tháng lãng mạn của quá khứ. Arsenal từng là đội bóng đáng xem bậc nhất nước Anh, hay bậc nhất châu Âu. Nhưng trong nhịp thở của bóng đá hiện đại, đan xen giữa kim tiền và sức mạnh thể chất, chất lãng mạn của Wenger không còn hợp thời nữa.
Arsenal guc nga truoc Atletico Madrid Chang co cai ket dep cho cau chuyen tinh hinh anh 2
Arsenal thua Atletico Madrid trong ngày các học trò của Wenger tiếp tục thể hiện tinh thần yếu kém.

Cũng giống như trận lượt đi, Arsenal có phần chơi hứng khởi trong khoảng 30 phút đầu trận, tạo cho Atletico Madrid những khó khăn nhất định. Nhưng Arsenal thua Atletico Madrid khi đối thủ được tổ chức tỉ mỉ, lối chơi thiên về toan tính và dựa vào những cầu thủ mạnh mẽ về thể chất, điều hoàn toàn tương phản với Arsenal chơi bóng dựa trên cảm hứng.
Hình ảnh quen thuộc của Arsene Wenger là ngồi trầm ngâm trên băng ghế huấn luyện, để các học trò thi đấu tự do nhất có thể. "Giáo sư" quan niệm khi đã ra sân, việc của ông chẳng còn nhiều nữa, mọi thứ giờ là show diễn của các học trò.

Điều này trái ngược hoàn toàn với những chiến lược gia kém một thế hệ đang nổi như Zinedine Zidane, Pep Guardiola, Jurgen Klopp hay chính đối thủ của ông tại Europa League mùa này - Diego Simeone.
Điểm chung của họ là thường xuyên đứng sát mép khu vực kỹ thuật để hò hét, chỉ đạo học trò. Như Diego Simeone, ngay cả khi bị đuổi lên khán đài, ông vẫn liên tục chỉ đạo các học trò thông qua người trợ lý thân thiết. Toàn bộ các cầu thủ phải chơi theo toan tính từ trước đó, khác hoàn toàn với cách Wenger để học trò tự vẽ vời trên sân đấu.
Arsene Wenger van chi biet ngoi tram ngam trong ngay Arsenal thua Atletico Madrid.
Arsene Wenger vẫn chỉ biết ngồi trầm ngâm trong ngày Arsenal thua Atletico Madrid.

Martin Keown sau thất bại của Arsenal khẳng định Mesut Ozil không xứng khoác áo Arsenal, rằng cầu thủ người Đức không hề thể một một chút ý chí chiến đấu nào cả. Nhìn sang bên kia, Antoine Griezmann vẫn lao vào tranh chấp dù máu đã đổ thấm cả vào áo đấu. Đó là sự khác biệt giữa chiến binh và nhà thơ.
Bóng đá hiện đại không còn nhiều đất cho những nhà thơ nữa, giờ là thời chiến binh được tôn vinh. Wenger vẫn lãng mạn như thế bất chấp dòng chảy của bóng đá hiện đại, để rồi rời ghế Arsenal trong sự miễn cưỡng sau 22 năm gắn bó. Cho đến những phút cuối cùng, ông vẫn gọi quãng thời gian gắn bó với Arsenal là "câu chuyện tình", không phải "công việc" như Diego Simeone cách nói về Atletico Madrid.
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X