Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thất bại: Thua một trận, thắng cả cuộc chiến?

Thứ Năm 20/02/2014 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đối mặt với Bayern Munich quá mạnh trong bối cảnh khó khăn chồng chất khó khăn, Arsenal chiến thắng mới là chuyện lạ, chứ thất bại thì quá...bình thường.

Trước khi trận đấu trên sân Emirates diễn ra, không nhiều người đặt niềm tin vào Arsenal. Không chỉ vì Bayern Munich đang cho thấy sức mạnh quá khủng khiếp ở thời điểm hiện tại, mà bản thân các Pháo thủ cũng đang gặp phải rất nhiều vấn đề, từ sự thiếu hụt lực lượng cho tới phong độ thi đấu nghèo nàn trong suốt thời gian qua.

Thực tế trên sân đã diễn ra đúng như dự đoán. Bayern áp đảo hoàn toàn thế trận và dễ dàng giành chiến thắng với hai pha làm bàn của Toni Kroos và Thomas Muller. Còn với Arsenal, thất bại này coi như đã đặt dấu chấm hết cho hành trình của Wenger và các học trò ở Champions League khi trước mắt họ sẽ là chuyến làm khách đầy giông bão tại Allianz - Arena.

arsenal
]

Đội bóng thành London có quyền thất vọng với trận thua có phần "oan ức" này khi đúng ra họ đã phải có một sự khởi đầu hoàn hảo hơn với quả Penalty ở ngay phút thứ 8 của trận đấu, nhưng Mesut Oezil chỉ có thể tự trách mình khi không thể chiến thắng được thủ thành Manuel Neuer bên phía đội khách. Không những vậy, Arsenal còn phải chơi trong thế thiếu người trong phần lớn thời gian của trận đấu sau khi Szczesny phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút thứ 37.

Tuy nhiên, xét một cách sâu xa, thất bại này chưa hẳn đã là thảm họa với đoàn quân của Wenger. Thậm chí, việc sớm bị loại tại đấu trường Champions League biết đâu còn tốt hơn với Arsenal ở thời điểm nhạy cảm này, nhất khi họ đang cần toàn tâm toàn ý tập trung vào cuộc đua tại giải ngoại hạng, mục tiêu thiết thực nhất đối với Pháo thủ mùa này.

Arsenal đã trải qua 8 năm trắng tay liên tiếp trên mọi mặt trận. Thứ họ cần bây giờ là một danh hiệu để giải tỏa áp lực, cũng như lấy đó làm tiền đề cho việc tìm kiếm những danh hiệu khác. Với thực lực hiện tại, Wenger và các học trò của ông không thể nghĩ tới giấc mộng viển vông ở đấu trường Châu Âu. Thay vào đó, họ nên tập trung vào mục tiêu quan trọng phía trước là cuộc đua tới chức vô địch Premier League.

Lực lượng của Arsenal hiện giờ khá mỏng manh. Những chấn thương liên tiếp của các trụ cột như Ramsey, Walcott hay Arteta đã khiến cho Wenger phải đau đầu trong việc tìm cách phân bổ lực lượng sao cho hợp lý . Nếu cứ tiếp tục phải căng sức thi đấu trên mọi mặt trận, Pháo thủ thành London sẽ phải đối mặt với nguy cơ "mất cả chì lẫn chài", giống như ở các mùa giải trước đó.

Đối mặt với một Bayern Munich quá mạnh trong bối cảnh khó khăn chồng chất khó khăn, Arsenal chiến thắng mới là chuyện lạ, chứ thất bại thì quá...bình thường. Điều mà Wenger cần làm vào lúc này không phải là gặm nhấm trận thua đã được rất nhiều người tiên đoán từ khi quả bóng còn chưa lăn. Thay vào đó, ông cần phải xác định rõ ràng đâu mới là mục tiêu thực sự mà đội bóng của mình đang hướng đến.

Đôi khi, một thất bại không có nghĩa là mọi thứ đã chấm hết. Với Arsenal, trận thua trước Bayern Munich là một lời cảnh tỉnh rất đúng lúc khi trước mắt họ sẽ là Premier League và 12 trận trận đấu quyết định thành bại của cả mùa giải.

Theo VTC

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X