Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thất bại ở CK Europa League: Chào mừng Pháo thủ đến… địa ngục

Thứ Năm 30/05/2019 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal thất bại ở chung kết Europa League trước Chelsea với tỷ số đậm đà 4-1. Hơn rất nhiều một thất bại, Pháo thủ có thể đối diện với một thời kỳ tăm tối khi mùa giải thứ 3 không thể dự Champions League.
 

Arsenal đánh mất cúp bạc Europa League


Từ London đến Baku là một chặng đường dài và tốn kém với người Arsenal. Nhưng con đường trở lại Champions League với họ còn khốn khổ hơn như vậy rất nhiều. Ở đó, không phải chỉ có nỗ lực là đủ để giúp Arsenal đi đến đích.

Việc Arsenal thất bại ở chung kết Europa League trước Chelsea chỉ ra HLV Unai Emery còn rất nhiều việc phải làm. Trong một trận đấu buộc phải thắng để được trở lại Champions League sau khi chỉ có vị trí thứ 5 tại Premier League, dàn Pháo thủ đã có gắng hết sức. Nhưng thầy trò Emery vẫn chưa thể xóa đi rào cản chất lượng đội hình cùng sự khác biệt về bản lĩnh trận mạc của đôi bên.

Góc nhìn Arsenal thất bại ở chung kết Europa League vs Chelsea hình ảnh
Arsenal thất thủ 1-4 trước Chelsea ở chung kết Europa League

Tấm huy chương bạc Europa League cũng trở nên vô nghĩa khi Arsenal lại làm khán giả ở Champions League. Sau trận, Emery trấn an người hâm mộ rằng cuộc hành trình của họ mới chỉ bắt đầu và những khó khăn còn đầy rẫy.

Nhưng trong lúc Arsenal còn dò dẫm đi từng bước một, các đối thủ trực tiếp đã bỏ cách họ một khoảng cách rất xa. Những Manchester City và Liverpool hiện đã ở tầm ứng viên vô địch, vượt xa phần còn lại. Hàng xóm khó ưa của Arsenal, Tottenham có một dàn cầu thủ tài năng, đã vào chung kết Champions League và hứa hẹn sẽ còn đầu tư hè này.

Chelsea 4-1 Arsenal hang thu Arsenal lung tung
Cái giá phải trả của Pháo thủ sau thất bại này sẽ rất đắt

Trong khi đó, Chelsea được cho là nhiều vấn đề cũng đã vượt qua chính Arsenal đầy thuyết phục để khẳng định sức mạnh. Tất cả đều được đánh giá cao hơn Pháo thủ trong cuộc đua vào tốp 4 Premier League mùa tới.
 

Hơn cả một thất bại


Đã thế, người ta chưa nhìn thấy tia sáng nào của một cuộc cách mạng tại Arsenal. Vẫn những ông chủ nổi tiếng là “keo kiệt” đó, vẫn với ngân quỹ chuyển nhượng chỉ 35 triệu bảng đó, Emery sẽ cải thiện chất lượng đội hình Pháo thủ ra sao? Arsenal thất bại ở chung kết Europa League trước Chelsea, họ cũng đánh mất đi gấp đôi, gấp rưỡi số tiền trên.

Không dự Champions League sẽ ảnh hưởng nhiều tới kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal
Chia sẻ sau thất bại tại Chung kết Europa League trước Chelsea, HLV trưởng Arsenal Unai Emery tỏ ra bi quan về những kế hoạch chuyển nhượng ở mùa hè tới của...

Đó là chỉ tính số tiền chắc chắn sẽ nhận được từ việc vô địch Europa League và giành vé dự vòng bảng Champions League. Còn thêm những khoản kếch xù tới từ việc đi sâu ở giải đấu danh giá nhất châu Âu lẫn quyền lợi được chia sẻ từ thị trường (bản quyền truyền hình) đến chia sẻ mối hợp tác (thành tích những năm qua).

Tính ra, việc gục ngã trước Chelsea ở chung kết Europa League sẽ khiến Arsenal đánh mất khoản tiền tối đa lên tới 111 triệu bảng. Chưa nói 4 đội xếp trên Pháo thủ tại Premier League mùa vừa qua, chỉ những Manchester United, Wolves, Everton đứng ngay sau cũng hứa hẹn sẽ chi gấp đôi, gấp 3 họ hè này.

thong ke so tien Arsenal
 
Đó đều là những CLB hoặc có nguồn thu dồi dào hoặc sở hữu những ông chủ hào phóng hơn Arsenal. Emery đúng ra đã tạo được những dấu ấn tích cực tại sân Emirates, nhưng cái kết không trọn vẹn mùa này khiến ông và đội bóng của mình phải trả giá đắt.

Trận thua Chelsea gợi lên một kịch bản đã khá quen thuộc của Arsenal mùa này nói riêng và những mùa cuối của Arsene Wenger nói chung. Họ đã khởi đầu tốt đẹp, tưởng chừng có thể làm nên điều gì đó. Nhưng chỉ cần một cú sốc, tinh thần Pháo thủ cũng bị đánh tụt thê thảm để sau cùng thất bại thảm hại.

Chelsea vs Arsenal Auba dut diem
Arsenal khởi đầu tốt với nhiều sóng gió tạo ra trước cầu môn Chelsea

Cụ thể, trên sân Olympic Baku tại Azerbaijan, đã có lúc tưởng như bàn mở tỷ số đã rất gần với Arsenal. Đó là khi dàn Pháo thủ tạo áp lực lớn lên phần sân Chelsea, những pha pressing tầm cao khiến đối thủ liên tục mất bóng cùng nhiều sóng gió tạo ra trước khung thành Kepa.

Đó là khi Granit Xhaka đưa bóng trúng xà ngang, là khi Alexandre Lacazette ngã xuống sau pha truy cản của thủ môn Kepa. Nhưng không có bàn thắng, không có penalty cho Arsenal. Ngay từ cuối hiệp 1, Pháo thủ đã có vẻ chán nản và nếu không có kinh nghiệm của Petr Cech, họ đã lọt lưới sau các cú đá của Emerson và Olivier Giroud.

Chelsea 4-1 Arsenal Koscielny bi Giroud vuot mat
Bàn mở tỷ số của Giroud đã lập tức khiến Pháo thủ sụp đổ

Những lời dặn dò của ông thầy Emery dường như cũng không tác động nhiều tới tâm lý thi đấu của các cầu thủ trẻ Arsenal, cũng không giúp các lão tướng của họ lấy lại thể lực để đứng vững trong nửa sau trận đấu. 4 phút sau giờ giải lao, đội bóng áo đỏ trắng bị người cũ Giroud làm tung lưới và sụp đổ.

Cú vuốt bóng xuất thần của Alex Iwobi phút 69 là tất cả những gì Arsenal làm được trong trận chung kết Europa League. Họ thủng lưới thêm 3 lần tới từ các pha dứt điểm của Pedro và Eden Hazard (cú đúp) để thua chung cuộc với cách biệt 4-1.

Bên ngoài sân, Emery chỉ biết chu môi, nghiến răng đón nhận các bàn thua, đón nhận thất bại. Đó là khi HLV người Tây Ban Nha nhận ra sẽ tiếp tục là một ngọn núi khó khăn chờ đón mình ở phía trước. Một ngân quỹ chuyển nhượng eo hẹp, một đội hình kém chất, một mùa giải chông gai với những đêm thứ 5 ác mộng tại Europa League. Không có một chút lạc quan cho Emery cùng các cộng sự.

Thong so tran dau Chelsea 4-1 Arsenal
Thông số trận đấu Chelsea 4-1 Arsenal

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X