Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal sở hữu bàn thắng "đồng đội" nhất Champions League

Thứ Tư 07/12/2016 09:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – CLB Arsenal đã tạo ra một bàn thắng mang tính đồng đội nhất tại Champions League 2016/17 này như là một màn ăn mừng cho chiến tích giành ngôi đầu bảng, lần đầu tiên kể từ mùa 2011/12.

Arsenal đã có chiến thắng giòn giã trước Basel ở lượt trận cuối vòng bảng, đúng như dự đoán của giới chuyên môn. Pháo thủ đã thi đấu trên chân đối phương trong phần lớn thời gian của trận đấu, cho dù tung ra sân đội hình gồm khá nhiều cầu thủ dự bị. Thế nhưng cú hat-trick của Lucas Perez cùng bàn thắng thuộc về Iwobi đã giúp Arsenal thắng 4-1 trước đại diện của Thuỵ Sĩ.

Arsenal so huu ban thang dong doi nhat Champions League hinh anh goc
Lucas Perez ghi hat-trick vào lưới Basel

Trong số 3 bàn thắng mà mình ghi được, Lucas Perez đều đã nhận được sự hỗ trợ cực lớn từ các đồng đội của mình, như là Sanchez, Ozil hay thậm chí là Kieran Gibbs. Đặc biệt là ở bàn thắng thứ hai, bởi nó xuất phát từ tình huống mà Arsenal thực hiện 33 đường chuyền liên tiếp, bắt đầu từ thủ thành Ospina, trước khi trái bóng được đưa vào lưới. Đây là một kỷ lục của Champions League mùa này, theo tiết lộ của hãng thống kê Opta.

Arsenal so huu ban thang dong doi nhat Champions League hinh anh goc 2
33 đường chuyền dẫn đến bàn thắng thứ hai của Arsenal trước Basel

Ở bàn thắng đó, tiền vệ Mesut Ozil xứng đáng là chân chuyền xuất sắc của đội khi anh di chuyển và khống chế bóng rất mềm mại ở giữa sân trước khi tung ra đường chọc khe của Kieran Gibbs. Lần này cầu thủ người Anh đã thực hiện cú sút ngay và trái bóng đi trúng thủ thành đối phương, nảy ra đúng vị trí mà Perez đã chọn. Để rồi tiền đạo người Tây Ban Nha dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Đây là chiến thắng quan trọng của Arsenal bởi lẽ ở trận đấu cùng giờ, Paris Saint-Germain bất ngờ bị Ludogorets cầm hoà trên sân khách và khiến đội bóng nước Pháp đánh mất ngôi đầu bảng. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa giải 2011/12, thầy trò HLV Arsene Wenger đi đến vòng 1/8 Champions League với vị trí nhất bảng. Đây sẽ là cơ hội lớn để họ đụng phải một đối thủ dễ thở tại vòng knock-out, và cũng là cơ hội để họ đặt chân vào tứ kết sau nhiều mùa giải liên tiếp bị loại khỏi vòng 16 đội.

Arsenal so huu ban thang dong doi nhat Champions League hinh anh goc 3
Thông số trận đấu Basel 1-4 Arsenal
Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X