Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal: Quên Van Persie đi, đây Podolski - Gervinho!

Thứ Sáu 05/10/2012 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi Robin Van Persie chuyển sang M.U, các CĐV Arsenal đã tự hỏi: Ai sẽ là cây ghi bàn chủ lực cho đội bóng thân yêu? Giroud, người được kỳ vọng có thể giải bài toán này, dường như vẫn chưa hòa nhập với lối chơi của The Gunners. Nhưng Wenger đã tìm ra phương thuốc khác: “pháo hai nòng”: Podolski – Gervinho.

Đóng góp của van Persie không chỉ nằm ở 37 bàn mùa trước, hay 132 bàn trong 8 mùa tại Arsenal. Chân sút người Hà Lan còn tạo ảnh hưởng cực mạnh lên lối chơi của The Gunners. Khi có Van Persie trên sân, cả đội dường như có mỗi nhiệm vụ duy nhất: cung cấp những đường bóng tốt nhất cho anh. Việc xử lý ra sao hoàn toàn có thể phó mặc cho cái chân trái diệu kỳ của cầu thủ này. Nói không ngoa, mùa trước Arsenal giống như “ban nhạc một người”.

Van Persie đang hạnh phúc ở M.U. Còn tại London, những người yêu mến Arsenal cũng có niềm vui riêng: họ tự hào với khả năng bắn phá từ bộ đôi Gervinho – Podolski. Đây không phải là lần đầu tiên hai cái tên này cùng nhau góp mặt trên bảng điện tử. Họ đã từng cùng nhau ghi dấu giày trong hai trận liên tiếp gặp Southampton và Montpellier. Số bàn thắng mà “bộ đôi PG” này đóng góp đã lên tới con số 9, chiếm gần một nửa số bàn thắng mà The Gunners ghi được ở tất cả các đấu trường tính đến thời điểm này (19 bàn).

Bộ đôi Podolski – Gervinho đang giúp Arsenal bay cao
Bộ đôi Podolski – Gervinho đang giúp Arsenal bay cao

Việc sử dụng Gervinho làm đỉnh cao nhất trong bộ ba tấn công của HLV Arsene Wenger là một quyết sách đúng đắn, bởi tiền đạo cắm mới là vị trí sở trường của cầu thủ người Bờ Biển Ngà. Chính Gervinho từng nổi danh trong màu áo Lille cũng là ở vai trò đó. Con số 36 bàn trong 2 mùa khoác áo đội chủ sân Metropole đủ sức thuyết phục Arsenal rước anh đi. Chỉ có điều khi đến sân Emirates, Gervinho không có nhiều cơ hội thể hiện mình ở vị trí đó nữa, do van Persie quá xuất sắc và không bị những chấn thương hành hạ. Để khỏi lãng phí, Wenger đã đào tạo anh trở thành một chuyên gia đá cánh. Nhưng dường như đấy là một sự lãng phí khủng khiếp với một cầu thủ vừa có tốc độ, lại có khả năng dứt điểm cực tốt cùng một nền tảng thể lực sung mãn.

Việc đưa Gervinho trở về vị trí trung phong không chỉ góp phần hồi sinh lại bản năng sát thủ vốn ít nhiều bị bỏ quên, mà còn khiến cho cầu thủ người Bờ Biển Ngà này đóng góp nhiều hơn cho lối chơi của toàn đội. Không chỉ giỏi ghi bàn, những pha di chuyển thông minh của chân sút này còn đem đến cơ hội ăn bàn cho các vị trí khác trên sân. Minh chứng tiêu biểu nằm ngay ở bàn nâng tỷ số lên 2-1 của Podolski trong hiệp 2 của trận đấu.

Podolski: Arsenal là chiếc áo vừa tầm nhất

Cuối cùng, Podolski cũng đã tìm được cho mình một điểm đỗ vừa ý nhất với anh. Không phải Cologne hay Bayern Munich, mà chính Arsenal mới là môi trường tốt nhất với cầu thủ gốc Ba Lan này. Có một điều không cần phải bàn cãi, Podolski là một trong những chân sút cừ khôi của bóng đá Đức. Anh sở hữu khả năng dứt điểm rất tốt bằng chân trái cũng như một nền tảng kỹ thuật tuyệt vời. Vậy điều gì khiến cho tên tuổi của Podolski chưa thể bứt phá? Đó là vì cầu thủ này chưa tìm được cho mình một miền đất tốt nhất để phát triển năng lực. Cologne có thể cho anh cơ hội thường xuyên ra sân, nhưng việc chỉ quanh quẩn với một đội bóng lên hạng rồi xuống hạng như cơm bữa không giúp gì nhiều cho Podolski. Tiền đạo này đã có 3 năm chơi cho Bayern Munich, nhưng đó lại là những ngày tháng ác mộng mà chắc anh không còn muốn nhớ lại.

Thế nên, Podolski và Arsenal gặp nhau giống như thể “vì ta cần nhau”. Arsenal cần một chân sút có tiếng đủ sức thay thế hình bóng Van Persie. Còn Podolski cũng muốn tìm một chỗ đứng vừa vững chắc lại có tương lai tươi sáng. Điều này, The Gunners hoàn toàn có thể đáp ứng đầy đủ.

Với những gì anh cùng với Gervinho đang trình diễn nơi hàng công, Arsenal hoàn toàn có thể tự tin vào cuộc sống không Van Persie, giống như khi những Henry hay Fabregas rũ áo ra đi đấy thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X