Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal phơi áo trên sân khách, HLV Wenger vẫn bênh Welbeck chằm chặp

Thứ Tư 17/09/2014 07:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Arsenal đã phải nhận một thất bại trong ngày ra quân tại Champions League sau khi hàng công bất lực trong việc tìm kiếm mành lưới Dortmund. Tuy nhiên sau trận đấu HLV Wenger vẫn ra sức bảo vệ các học trò, đặc biệt là tân binh Danny Welbeck.
Welbeck đã có một ngày thi đấu đáng thất vọng trên hàng công của Arsenal
Welbeck đã có một ngày thi đấu đáng thất vọng trên hàng công của Arsenal

Lá thăm may rủi một lần nữa đã đưa Arsenal và Dortmund nằm chung bảng đấu. Tái ngộ Dortmund trên sân Signal Iduna Park, Arsenal tràn đầy quyết tâm lặp lại kỳ tích giành chiến thắng 1-0 trên chính SVĐ này 1 năm về trước.

Tuy nhiên những thiếu sót về mặt lực lượng đã không thể giúp Arsenal đứng vững trước sức mạnh của hàng công Dortmund. Sau khi đứng vững trong phần lớn thời gian của hiệp 1, Arsenal bất ngờ thủng lưới sau pha xoay sở và dứt điểm rất khéo của tân binh Immobile bên phía Dortmund. Chưa kịp định thần sau bàn thua đầu tiên, Pháo thủ tiếp tục phải nhận bàn thua thứ hai chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu. Người ghi bàn là Aubameyang với một cú đệm bóng vào lưới trống sau khi đã loại bỏ Szczesny.

Thất bại lần này của Arsenal là điều đã được dự đoán từ trước khi Pháo thủ thiếu vắng nhiều trụ cột nơi hàng thủ. Cả Debuchy, Monreal và Calum Chambers đều không thể ra sân thi đấu. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng không thể không nhắc tới sự vô duyên của các tiền đạo khi Arsenal chỉ tung ra vỏn vẹn 5 cú dứt điểm trong cả trận và chỉ trúng đích có…1 lần.

Bất chấp màn trình diễn kém cỏi của hàng công, HLV Wenger vẫn bênh vực các học trò của mình sau thất bại vừa rồi, đặc biệt là tân binh Danny Welbeck:

“Cậu ấy (Welbeck) đã tỏ ra rất nguy hiểm nhưng trong hiệp 2 cậu ấy đã có dấu hiệu xuống sức. Cậu ấy đã không thể ghi bàn tối nay nhưng cậu ấy đã chứng tỏ được bản thân, cậu ấy đã thể hinẹ rất tốt trong phần lớn thời gian của trận đấu. Những gì cậu ấy cần bây giờ là một bàn thắng để gỡ bỏ áp lực đang đè nặng trên vai.”

Đồng thời Giáo sư cũng thừa nhận đội bóng của ông đã không có một màn trình diễn tốt trong đêm qua và viêc Dortmund giành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng:

“Chúng tôi đã không duy trì được phong độ như đúng với yêu cầu và Dortmund xứng đáng giành chiến thắng. Nhưng tôi vẫn tin rằng chúng tôi đã có một chút không may mắn bởi chúng tôi nhận bàn thua đầu tiên chỉ 10 giây trước giờ nghỉ giữa trận và bàn thắng đó cũng rất khó thực hiện.”

Với trận thua này, Arsenal sẽ phải nỗi lưc hơn nữa trong những trận đấu sắp tới, đặc biệt hàng công của Arsenal sẽ cần phải cải thiện phong độ hơn rất nhiều khi những đối thủ sắp tới là Galatasaray và Anderlecht đều có lối chơi cực kỳ khó chịu. Còn với Dortmund, chiến thắng này sẽ giúp họ rộng cừa vào vòng sau, và HLV Jurgen Klopp đã chứng tỏ cho tất cả thấy rằng dù mất đi tiền đạo chủ lực Lewandowski, hàng công của Dortmund vẫn còn nguyên sự nguy hiểm và đủ sức công phá bất cứ hàng thủ nào.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X