Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Olympiakos: Đứng lên từ nơi vấp ngã

Thứ Tư 03/10/2012 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đối mặt thực tế và thông minh nhất với khó khăn luôn là đứng lên từ chính nơi vấp ngã. Emirates 4 ngày trước, Arsenal thua đau Chelsea, làm dấy lên những hoài nghi về một tương lai không tươi sáng. Hôm nay vẫn là Emirates, Pháo thủ sẽ nổ súng bắn tan mây mù.

Thất bại trước Chelsea ngay tại Emirates chiếu theo lịch sử đối đầu giữa hai đại gia thành London, thì chẳng đáng được coi là một cú sốc. Nhưng trong bối cảnh Pháo thủ đang bay phấp phới trên bầu trời, đi kèm với những tuyên bố kiểu như “đây là Arsenal mạnh nhất trong kỷ nguyên của tôi” từ miệng HLV Wenger, trận thua ấy rõ ràng đã làm sụp đổ nhiều niềm tin.

Sân nhà sẽ là điểm tựa giúp Arsenal (trái) giành chiến thắng
Sân nhà sẽ là điểm tựa giúp Arsenal (trái) giành chiến thắng

“Hóa ra Arsenal không mạnh như họ tưởng”, “Hóa ra…”, vô vàn những lời trách móc lan tràn trên các diễn đàn khiến người ta có cảm giác Arsenal như sắp khủng hoảng. Thực tế có nghiêm trọng như thế hay không thì ai cũng biết. Nhưng chí ít thì người ta cũng cần một điểm tựa niềm tin để dựa dẫm. Hãy tin rằng, thày trò Wenger sẽ xây lại điểm tựa ấy tại chính mảnh đất Arsenal đã vấp ngã 4 ngày trước.

Olympiakos chắc chắn không phải đối thủ dễ nhằn. Họ đang là quyền lực số một tại Hy Lạp, toàn thắng cả 7 trận gần đây tại giải VĐQG, đi kèm với con số thống kê ấn tượng: Ghi 19 bàn, chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 3 lần. Đó chắc chắn là con số mà ngay cả những Barca, Real cũng phải mơ ước.

Nhưng cho dù làm vương làm tướng tại giải quốc nội, Olympiakos vẫn bị dán cái mác “khôn nhà dại chợ” khi bước ra đấu trường Champions League. Tại sân chơi đẳng cấp này, đội bóng Hy Lạp đã thua tới 6/9 trận gần đây, trong đó có thất bại 1-2 tại Emirates trước Arsenal vào tháng 9 năm ngoái.

Trong khi đó, Arsenal dù cũng chẳng hùng mạnh gì cho cam tại Champions League. Nhưng trên sân nhà, Pháo thủ luôn là một quyền lực đáng sợ. 15 trận gần đây được thi đấu tại Emirates, Arsenal thắng tới 13, chỉ 2 lần bị cầm hòa trước Barcelona và Marseille.

Thêm vào đó, đây là trận đấu mà tâm lý của các cầu thủ Arsenal đang nhận được những cú hích nhất định từ dư luận. Họ quyết thắng hơn bất kỳ trận đấu nào. Họ hoàn toàn có thể bung hết sức mà không cần quan tâm nhiều đến trận đấu cuối tuần này tại Premiership (bởi đối thủ chỉ là tân binh West Ham). Họ không chịu sự mất mát to lớn nào về lực lượng ngoại trừ chấn thương của Diaby. Và lịch sử cũng chỉ ra, chưa có một đội bóng Hy Lạp nào đến Emirates mà toàn vẹn ra về.

Thông tin xung quanh

- Thành tích tốt nhất của một đội bóng Hy Lạp khi phải làm khách tại Emirates là trận hòa 1-1 của Panathinaikos trong khuôn khổ bảng E Champions League 2004/05.
- 95% số trận sân nhà của Arsenal tại Champions League kết thúc với tối thiểu 3-4 bàn thắng/trận. 2 lần đụng độ gần đây giữa Arsenal và Olympiakos cũng có ít nhất 3 bàn.
- Arsenal là ông vua hiệp 1. Thống kê cho thấy 13/15 trận gần đây trên tất cả các đấu trường, Pháo thủ đều ghi được ít nhất một bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.
- Cả 7 trận sân khách gần đây của Olympiakos đều kết thúc với tỉ số là số lẻ.
- Arsenal chỉ mới ghi được vỏn vẹn 2 bàn trong 15 phút cuối trận mùa này.

Đội hình dự kiến
Arsenal:
Mannone; Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Oxlade-Chamberlain, Arteta, Cazorla; Walcott, Gervinho, Podolski.
Olympiakos: Carroll; Torosidis, Papazoglou, Modesto, Holebas; Machado, Fuster, Ibagaza, Abdoun; Mitroglou, Djebbour
Dự đoán: Arsenal thắng 2-1

(Theo báo Bóng Đá)

  • Nhận kết quả Champions League nhanh nhất, soạn: BD C1 gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X