Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhận tin dữ từ đội trưởng Arteta

Thứ Năm 27/11/2014 06:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu Arsenal vs Dortmund đêm qua, Mikel Arteta đã dính chấn thương và sẽ phải ngồi ngoài trong thời gian tới. Đây là thông tin không vui đối với thầy trò HLV Arsene Wenger và làm giảm phần nào niềm vui chiến thắng của Pháo thủ.

Arteta chan thuong hinh anh
Arsenal đón nhận thêm một tổn thất nữa từ Arteta

Đêm qua Arsenal bước vào lượt trận thứ 5 tại bảng D Champions League với quyết tâm rất cao hòng giành quyền vào vòng trong. Mặc dù đối thủ là đội đầu bảng Dortmund nhưng các học trò của HV Arsene Wenger đã thi đấu rất tốt và có được 2 bàn thắng do công của Alexis Sanchez và Yaya Sanogo, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0

Tuy nhiên chưa kịp hưởng niềm vui chiến thắng, Pháo thủ đã phải nhận ngay một tin dữ khi đội trưởng Mikel Arteta dính chấn thương và sẽ phải ngồi ngoài trong thời gian tới. Trong trận đấu đêm qua, tiền vệ người Tây Ban Nha đã bị đau ở đầu hiệp 2 và buộc phải rời sân nhường chỗ cho Mathieu Flamini ở phút 67.

Sau trận đấu, đích thân HLV Arsene Wenger đã xác nhận thông tin trên: “Mọi việc có vẻ không ổn cho lắm, cậu ấy bị đau ở bắp chân. Sẽ rất khó để khoả lấp khoảng trống này vì chúng tôi còn rất nhiều trận đấu trước mắt và mọi cầu thủ cần phải sẵn sàng. Tôi nghĩ Arteta sẽ phải ngồi ngoài một thời gian.”

Đây quả là một tổn thất lớn với Arsenal khi cầu thủ 32 tuổi đã chơi khá tốt trước khi phải rời sân và vị trí tiền vệ trụ của Arteta cũng là một trong những điểm yếu nhất trong sơ đồ của HLV Wenger trong mùa giải năm nay. Nếu như không có sự phục vụ của cựu cầu thủ Everton, Pháo thủ chỉ còn lại Flamini là tiền vệ máy quét duy nhất, trong trường hợp cần HLV Wenger có thể điều Aaron Ramsey hoặc Jack Wilshere về trám vào vị trí thấp nhất hàng phòng ngự.

Dù sao đi nữa, đội chủ nhà cũng đã có một trận đấu tốt để có mặt ở vòng 1/16 Champions League và Giáo sư tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò: “Sự tập trung cao độ là điều tôi rất tâm đắc sau trận đấu này. Các cầu thủ đã phòng ngự rất kín kẽ, chúng tôi cũng đã thể hiện điều tương tự trong trận đấu hôm thứ 7, chúng tôi đã giữ tập trung để không để tuột mất cơ hội và nhìn chung đây là một trận đấu mà chúng tôi đã dốc hết sức và có lẽ chúng tôi đã làm tốt nhiệm vụ phòng ngự hôm nay.”

Với chiến thắng trước Dortmund, Arsenal đã có thể tạm quên đi chuỗi thành tích không khả quan tại Premier League, đặc biệt là trận thua trước Man United để xốc lại tinh thần cho quãng đường sắp tới. Tuy nhiên khó khăn vẫn sẽ là chồng chất với HLV Wenger khi họ đã mất đi khá nhiều trụ cột trong vài ngày vừa qua, cuối tuần trước là Jack Wilshere và Wojciech Szczesny, và mới đây nhất chấn thương của Arteta cũng khiến Giáo sư đau đầu về bài toán nhân sự trong thời gian tới.

Xem lại video trận Arsenal 2-0 Dormund

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X