Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhận hung tin trước thềm đại chiến với Dortmund

Thứ Hai 04/11/2013 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chưa ăn mừng xong chiến thắng trước Liverpool, Arsenal đã lại phải bước vào trận đấu khó khăn với Dortmund tại Champions League mà không có lực lượng mạnh nhất.

Wilshere đang dần trưởng thành hơn trong mùa giải này
Wilshere sẽ không kịp bình phục cho trận gặp Dortmund?
 
Lúc này, không thể nói là phong độ của Arsenal đang ở mức cao nhất, dù cho họ vừa đánh bại đội nhì bảng Liverpool với tỉ số 2-0 tại Emirates. Lật lại thời gian trước đó, Pháo thủ đã thua liên tiếp 2 trận trước Dortmund (1-2) va Chelsea (0-2) trên các đấu trường khác nhau. Chính vì thế, mà họ không thể chủ quan trước khi đụng độ đương kim Á quân châu Âu, mà trái lại, cần sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhất. Ấy thế mà ngay trước thềm đại chiến, HLV Arsene Wenger lại phải rầu rĩ thông báo về việc Pháo thủ sẽ không có được lực lượng mạnh nhất cho trận đấu tới. 

Cụ thể, vào ngày 7/11 tới, Arsenal sẽ chạm trán Dortmund trên sân nhà Signal Iduna Park của đối thủ mà không có được sự phục vụ của bộ đôi Jack Wilshere - ông chủ tuyến giữa và Kieran Gibbs - máy khoan hành lang trái. Wilshere đã dính chấn thương đầu gối từ trước, còn Gibbs bị đau bắp chân và phải rời sân ở phút 78 trong chiến thắng Liverpool mới đây. Nếu như lúc này vị trí của Wilshere không quá đáng để lo ngại, khi bộ đôi Flamini - Rosicky hiện vẫn đang đảm đương tốt khu trung tuyến, còn vị trí số 10 cũng hoàn toàn có thể "vừa chân" với Ramsey, Oezil hay Cazorla, thì chỗ trống mà Gibbs bỏ lại thực sự làm cho Giáo sư đau đầu.

"Jack bị đau mắt cá. Đến lúc này tôi không rõ cậu ấy có thể ra sân vào sáng thứ Tư nay hay không, nhưng khi có kết quả chính xác từ kết quả kiểm tra vào ngày mai, tất cả mọi thứ sẽ rõ ràng. Còn Kieran bị đau bắp chân. Tôi cũng không nắm được chấn thương của cậu ấy nặng đến đâu, nhưng khả năng cậu ấy trở lại cho trận gặp Dortmund là không cao." - Với giọng điệu khá buồn rầu, Wenger cho biết.

Như đã nói, Wilshere hoàn toàn có thể được thay thế, nhưng trong tay Wenger chỉ còn đúng Monreal là có thể đá tròn vai vị trí của Gibbs. Tuy vậy, Monreal cũng không phải là người quá xuất sắc trong cả tấn công và phòng ngự, và có lẽ nếu Wenger muốn đánh biên trước Dortmund, ông sẽ chọn Sagna ở phía hành lang đối diện, đồng thời để Monreal ở nhà đảm bảo chắc phòng ngự cho Pháo thủ. Còn nói về số 28 của Arsneal, chính sự trưởng thành vượt bậc của Kieran Gibbs trong mùa bóng này đã làm anh trở nên không thể bị thay thế, và điều này đã đưa tới cho Wenger một bài toán khó thực sự. Mất đi mũi khoan bên cánh trái, Arsenal sẽ phải tận dụng những đường hướng tấn công khác. 

Lúc này, Arsenal, Dortmund và Napoli đang chia sẻ 3 vị trí dẫn đầu bảng F với số điểm 6 giống nhau. Napoli sẽ dễ thở khi chỉ cần gặp đội bét bảng Marseille, chính vì thế, ai thắng trong trận Dortmund - Arsenal sẽ cùng với đại diện của Đức chiếm ưu thế tạm thời trong bảng đấu này sau vòng 4.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X