Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal nhận bài học lớn từ Allianz Arena

Thứ Tư 19/02/2014 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Qua những số liệu thống kê, sẽ không quá khi nói rằng Arsenal nhận được bài học lớn từ chuyến đi đến Allianz Arena một năm về trước. Bây giờ, sứ mệnh cùa thầy trò Wenger là đương đầu với Bayern Munich để chứng minh sự trưởng thành ấy...

Arsenal đã chứng tỏ rằng họ không suy sụp sau thảm bại 5-1 tại Anfield trước Liverpool. Một trận hòa không bàn trên sân nhà trước “kình địch” Manchester United có thể gây ra đôi chút thất vọng, tuy nhiên ngay sau đó, The Gunners thanh toán sòng phẳng món nợ với Liverpool bằng chiến thắng 2-0 trên sân nhà Emirates tại vòng 5 cúp FA.

Có thể nói cái cách mà Arsenal đứng dậy sau cú ngã đau tại Anfield không thực sự quá ngoạn mục nhưng đã cho thấy sự bản lĩnh và vững chãi. Tuy vậy, thách thức lớn nhất mà thầy trò Arsene Wenger phải đương đầu vẫn còn ở trước mắt với trận đại chiến Bayern Munich tại lượt đi vòng 1/16 Champions League. Chỉ khi đánh bại được các nhà ĐKVĐ Champions League thì thầy trò Arsene Wenger mới cho thấy cú ngã tại Anfield chỉ là một tai nạn và có quyền mơ về một cú ăn ba (FA Cup, Champions League và Premier League).

Những chàng trai của Wenger trưởng thành từ chính chiến thắng trước Bayern Munich
Những chàng trai của Wenger trưởng thành từ chính chiến thắng trước Bayern Munich

Lẽ dĩ nhiên so với Manchester United hay Liverpool thì Bayern Munich là đối thủ nặng ký hơn hẳn đối với Arsenal bởi ba lý do. Thứ nhất, đối thủ lần này của The Gunners là đương kim vô địch Champions League. Thứ hai, Bayern Munich sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, gắn kết và chất lượng bậc nhất tại châu Âu. Thứ ba, “hùm xám” được dẫn dắt bởi Pep Guardiola, một trong những vị chiến lược gia xuất sắc nhất thế giới hiện nay và đã từng hai lần đưa Barcelona bước lên bục cao nhất tại đấu trường danh giá nhất châu Âu.

Tuy bị đánh giá thấp hơn “hùm xám xứ Bavaria” khá nhiều nhưng Arsenal cũng có những lý do để hy vọng sẽ làm nên một cơn địa chấn. Điều dễ thấy là sự tự tin của thầy trò Wenger đã được xây dựng lại trong tuần vừa qua trước khi bước vào trận đánh lớn với Bayern Munich. Nhưng trên hết, Arsenal đã từng đánh bại Bayern Munich với tỉ số 2-0 ngay trên thánh địa Allianz Arena cách đây 1 năm cũng tại vòng 1/16 Champions League, một kỷ niệm đẹp không thể phai mờ trong tâm trí mọi thành viên Arsenal.

Hoàn cảnh của Arsenal cách đây 1 năm chắc chắn bi đát hơn hiện tại rất nhiều. Hành trang thầy trò Wenger mang đến Allianz Arena thời điểm đó là trận thua 1-3 trên sân nhà cũng như việc vừa bị loại khỏi cúp FA bởi Blackburn Rovers, đội bóng được đánh giá thấp hơn rất nhiều. Thất bại liên tiếp và bị đánh giá là kém bản lĩnh, tuy nhiên The Gunners đã làm nên một cơn địa chấn thực sự với chiến thắng ngay tại Allianz Arena.

Chiến thắng này có thể không giúp Arsenal giành được vé đi tiếp bởi vì Bayern Munich giành chiến thắng chung cuộc nhờ luật bàn thắng sân khách (thắng 3-1 trên sân Emirates). Tuy nhiên chiến thắng ấy là một cú hích, một nguồn cảm hứng bất tận cho các học trò của HLV Wenger tìm thấy sự tự tin, yếu tố mà trước đó những chàng trai trẻ khoác áo The Gunners gần như không có.

Chính Theo Walcott đã thừa nhận điều này khi cho biết: “Chúng tôi đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm trong một năm vừa qua. Chính chiến thắng trước Bayern Munich đã thay đổi hoàn toàn đội bóng.” Không chỉ qua lời nói, những số liệu thống kê cũng cho thấy trận thắng Bayern Munich là bước ngoặt tạo sự thăng tiến vượt bậc của Arsenal. Bằng chứng là trong 49 trận đấu trước khi hành quân đến Allianz Arena vào năm ngoái, Arsenal chỉ có 23 trận thắng, 14 trận hòa và thua tới 12 trận.

Tuy nhiên kể từ chiến thắng 2-0 nhờ các pha lập công của Olivier Giroud và Laurent Koscielny ấy, The Gunners đã giành chiến thắng tới 34 trận, hòa 8 trận và chỉ để thua 7 trận. Dễ thấy tỉ lệ chiến thắng của Arsenal trước (47%) và sau (70%) chiến thắng trước Bayern Munich chênh lệch lớn đến nhường nào. Nếu tính riêng tại đấu trường Premier League, kể từ sau chiến thắng tại Allianz Arena, Arsenal đã thi đấu tổng cộng 36 trận, thắng 25 trận và giành được tổng cộng 82 điểm, cao hơn bất cứ đội bóng nào.

Có lẽ không sai khi nói rằng Arsenal nhận được bài học lớn từ Allianz Arena và bây giờ họ đương đầu với chính Bayern Munich để chứng minh cho cả thế giới thấy sự trưởng thành ấy.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X