Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Napoli: Ở trên 2 đỉnh núi

Thứ Ba 01/10/2013 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Bảng F là bảng "phí phạm người tài" nhất Champions League năm nay. Arsenal đang cô độc trên đỉnh Premier League, Dortmund hủy diệt Bundesliga, và dù cho Napoli vẫn thua sút Roma ở Serie A nhưng chẳng ai dám phủ nhận thành tích 16 điểm qua 6 trận của họ là không đáng nể phục. Ấy thế mà sẽ có một đội bị loại. Bất kì đội nào rời cuộc chơi cũng là sự phí phạm cho sân chơi cao nhất châu Âu năm nay.

Higuain cùng Insigne tỏa sáng để mang về chiến thắng cho Napoli
Higuain cùng Insigne liệu có thể xuyên phá Emirates?

Đêm nay, "kẻ cô độc trên đỉnh Premier League" Arsenal sẽ chạm trán Napoli, Đương kim Á quân và cũng đang xếp thứ 2 cuộc đua tới Scudetto tại Italia trong khuôn khổ vòng 2 Champions League. Ở vòng 1, cả 2 đã lần lượt đả bại Marseille và Borussia Dortmund một cách thuyết phục, một bước đà hoàn hảo cho trận thư hùng đáng xem nhất bảng F. Pháo thủ đang trong một trạng thái hừng hực khí thế khi đã thắng liền 4 trận liên tiếp tại đấu trường châu Âu (1 trận trước ĐKVĐ Bayern Munich mùa trước, 2 trận trước Fenerbahce ở vòng sơ loại thứ 3 và trước Marseille ở vòng 1 mùa này), cùng với thành tích tốt tại giải quốc nội. Tuy nhiên, nếu họ coi thường đối thủ chỉ xếp thứ 46 trên BXH UEFA (Arsenal đứng thứ 6), thì đó sẽ là một sai lầm không thể tai hại hơn của Wenger cùng các học trò. Thứ hạng chẳng có ý nghĩa gì trong những cuộc so tài thượng đỉnh, Man Utd mà gặp Chelsea trong bối cảnh xếp thứ 12 đi chăng nữa thì đó vẫn là một trận cầu đinh đáng xem. Trận đấu này cũng thế, con số 46 kia chẳng phản ánh lên được rằng Napoli, không gì khác, ngoài một đội bóng kỉ luật, được tổ chức tốt và hơn tất cả, đã hòa 2-2 với Arsenal trên thế thắng tại Emirates Cup hồi hè.

Vậy Arsenal sẽ ra sân thế nào để chống lại cả binh đoàn hảo thủ tấn công của Napoli? Gonzalo Higuain, mục tiêu dài hạn của Pháo thủ hồi hè, đang thay thế người cũ Edinson Cavani một cách không thể hoàn hảo hơn trên hàng công của El Partenopei. Marek Hamsik sẽ tiếp tục là một nhạc trưởng ở tuyến giữa, và mũi nhọn tấn công ổn định nhất lúc này sau lưng Higuain là Jose Callejon, một cựu Kền kền trắng. Không chỉ có tấn công, mà trong phòng ngự, Rafael Benitez cũng có những cải tiến đáng kể, và việc chuyển sơ đồ 3-4-3 của Napoli thành 4-2-3-1 chính là chìa khóa để dẫn tới ngôi nhì bảng của đội bóng thành Naples lúc này. Sơ đồ 4-2-3-1 vừa đảm bảo 3 hộ công sau lưng Higuain, vừa cho thấy một hàng thủ chắc chắn: Giandomenico Mesto giờ đã vững chắc bên phía cánh phải; Juan Zuniga từ một anh chàng chạy cánh được Juventus để ý giờ đã trở thành một trong những ... hậu vệ trái xuất sắc nhất châu Âu. Chính họ đã đẩy "sao sáng" của Italia hồi EURO 2012 Christian Maggio lên ghế dự bị. Raul Albiol và Miguel Angel Britos chơi tốt ở trung lộ đến mức đội trưởng Paolo Cannavaro đã bắt đầu phải tiến hành quá trình chứng minh bản thân với Benitez, điều mà anh chưa bao giờ phải làm dưới triều đại Walter Mazzarri. Và không thể phủ nhận tài năng của Pepe Reina, thủ thành đến từ Liverpool. Reina là thủ môn duy nhất trên thế giới có thể ngăn Mario Balotelli ghi bàn trên chấm 11m.

Bên phía Arsenal, họ sẽ có rất nhiều việc phải làm nếu muốn vượt qua Napoli. Với phong độ cao tại đấu trường quốc nội vào thời điểm hiện tại, chắc chắn Wenger sẽ không dại dột đưa ra nhiều sự thay đổi trong đội hình đang vào phom của mình: trong khung gỗ, vẫn sẽ là một Wojciech Szczesny đã giữ trắng lưới 3 trong 6 trận mở màn Premier League của Pháo thủ. Trước mặt anh, bộ đôi Per Mertesacker và Laurent Koscielny đương nhiên vẫn chắc suất khi họ khỏe mạnh, khi mà Thomas Vermaelen mới chỉ được tin dùng 2 lần trong mùa giải, và vẫn đang chật vật tìm lại chính mình thời chuyển sang Arsenal từ Ajax với giá 10 triệu bảng. Bên cánh phải, chưa biết hậu vệ sẽ hết hợp đồng vào cuối mùa Bacary Sagna hay tài năng trẻ Carl Jenkinson sẽ đá chính, nhưng bên phía cánh trái, chắc chắn Kieran Gibbs sẽ được gửi trọn niềm tin. Hậu vệ 24 tuổi đích thực là trụ cột trong thế hệ phòng thủ tương lai của Wenger, và chẳng có gì ngạc nhiên khi Monreal phải mài đũng quần trên ghế dự bị. 

Tuyến giữa của Pháo thủ cũng đã đi vào ổn định. Aaron Ramsey, người đang ở chương có lẽ là đẹp nhất của sự nghiệp với 8 bàn thắng trong 8 trận gần nhất, sẽ cùng với Mathieu Flamini tạo thành bộ đôi đánh chặn của Arsenal. Flamini là một cựu cầu thủ của AC Milan, và vì thế anh hiểu Napoli rất rõ. Lần gần nhất Flamini chống lại Napoli trong một trận đấu chính thức chỉ cách đây 6 tháng, khi AC Milan gặp Napoli ở Serie A. Trong trận đó, chính số 20 của Arsenal lúc này là người ghi bàn mở điểm. Hôm ấy, sau khi mở tỉ số, Flamini đã... "chém" Behrami và nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 72. Lại nói tới Behrami, đây sẽ là người mà tuyến giữa Arsenal cần đặc biệt dè chừng. Trung bình 1 trận thực hiện 3.8 cú tắc bóng thành công, tỉ lệ chuyền bóng chính xác 92%, Behrami sẽ làm cho Flamini vã mồ hôi nơi cuộc chiến trung tuyến (Flamini cũng chuyền bóng chính xác 92% nhưng chỉ thực hiện 2.4 cú tắc bóng/ trận). Xui xẻo cho Arsenal, ở tiền tuyến, hiện tại Jack Wilshere chỉ đạt 80-90% thể lực tốt nhất (theo lời Wenger), trong khi Santi Cazorla vẫn còn 1 tuần nữa mới có thể trở lại, vì thế vị trí hộ công đằng sau lưng Giroud là một dấu hỏi lớn. Trong trường hợp quá "bí", Wenger buộc phải đẩy Oezil vào giữa, nhưng như vậy cánh trái của Pháo thủ sẽ không ổn, với việc Podolski chưa thể trở lại, còn nếu đẩy Gnabry sang trái thì cánh phải vẫn chưa chứng kiến sự trở lại của Walcott, còn Chamberlain thì đã lâu rồi người ta không thấy mặt. Cách tốt nhất cho Wenger là đợi Wilshere hồi phục và như vậy, Arsenal sẽ có một đội hình sòng phẳng với Napoli.

Yếu tố lịch sử đang đứng về phía đại diện của nước Anh. Họ mới chỉ thua 4 lần trong 18 trận đã qua trước các đối thủ đến từ Italia kể từ năm 2000. Tuy nhiên, trong một trận cầu mà ai thua cũng đều là một kết quả khó dự đoán trước, có lẽ một trận hòa sẽ là đẹp để cho 2 đại gia đang đứng trên 2 đỉnh núi cao của châu Âu thỏa mãn. Khi mà mọi điểm nút trên sân đều cân bằng, một đường chuyền chết người của Oezil có thể mang về 3 điểm cho Arsenal, nhưng một pha bứt tốc của Higuain có thể làm được điều tương tự.

Đội hình dự kiến:
Arsenal: Szczesny - Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs - Flamini, Ramsey, Oezil, Wilshere, Gnabry - Giroud.
Napoli: Reina - Mesto, Raul Albiol, Britos, Zuniga - Behrami, Inler, Callejon, Insigne, Pandev - Higuain.

Dự đoán: 2-2.
  • Thành Nguyễn 
  • Nhận kết quả Champions League nhanh nhất, soạn: BD C1 gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X